Ấn tượng của buổi đầu gặp gỡ sẽ quyết định sự tồn tại của mối quan hệ. Đừng để các chàng “chạy mất dép” vì những câu hỏi quá vụng về, thiếu tinh tế của các nàng nhé!

Những điều bạn không nên hỏi trong lần hẹn đầu tiên

La Hường | 25/04/2017, 17:04

Ấn tượng của buổi đầu gặp gỡ sẽ quyết định sự tồn tại của mối quan hệ. Đừng để các chàng “chạy mất dép” vì những câu hỏi quá vụng về, thiếu tinh tế của các nàng nhé!

Hai bạn còn "mới toanh" với nhau cho nên có nhiều thứ bạn cần quan tâm hỏi han người kia. Lời khuyên cho bạn là hãy đặt những câu hỏi vui vẻ, nhẹ nhàng và thể hiện sự quan tâm trong câu trả lời. Chắc chắn chẳng ai muốn muốn ngày hẹn hò lại trở thành một buổi "phỏng vấn" đúng không? Vì thế hãy làm tươi mới tâm trạng của bạn bằng cách đặt những câu hỏi đơn giản để người kia có thể dễ dàng trả lời. Bên cạnh đó, hãy thể hiện sự quan tâm của mình thông qua việc giao tiếp bằng mắt. Theo các nhà tâm lý, giao tiếp bằng mắt thể hiện sự tự tin bên trong của bạn và sự quan tâm của ta đến những gì đang được chia sẻ.

Dưới đây là những câu hỏi cấm kỵ cho lần gặp gỡ đầu tiên:

Tiền lương hàng tháng

Với mối quan hệ mới bắt đầu, việc hỏi thu nhập hàng tháng trở thành thiếu tế nhị, soi mói, thậm chí là thực dụng, coi trọng vật chất… Đôi khi bản thân bạn không đến mức như vậy nhưng câu hỏi vô tình xuất phát từ sự tò mò hay bất cứ nguyên do gì khác đềukhiến đối phương hiểu lầm bạn. Vì vậy, tuyệt đối không nên đề cập đến chuyện thu nhập trong buổi hẹn đầu tiên. Cũng tránh cả những vấn đề liên quan đến tiền bạc vì nó không mang lại lợi ich gì trong buổi hẹn đầu tiên này.

Thắc mắc vì sao người ấy đến giờ vẫn độc thân

Không có câu trả lời thực sự cho câu hỏi này vì đó không phải là một lời khen. Ẩn ý của bạn đằng sau câu hỏi là gì? Điều này chỉ khiến cho buổi hẹn hò của bạn thêm căng thẳng. Vì câu trả lời duy nhất bạn có được đơn giản là "Tôi độc thân, bởi vì tôi muốn như thế". Điều đó đồng nghĩa với việc đặt dấu chấm hết cho buổi tối đó.

Đặt những câu hỏi vui vẻ, nhẹ nhàng và thể hiện sự quan tâm trong câu trả lời để buổi gặp đầu tiên thật sự ấn tượng

Hỏi đối phương liệu đã bao giờ thử dùng chất gây nghiện

Không có cách nào để trả lời câu hỏi này mà không gây sự khó chịu. Nếu đối phương trả lời có, bạn sẽ muốn biết cái gì, ở đâu và với ai. Và cái này cũng không phải việc của bạn. Nếu câu trả lời là không, bạn có thể nghi ngờ rằng đối phương không trung thực. Và dù thế nào, tại sao bạn lại hỏi những câu như thế trong lần đầu hẹn hò.

Gợi chuyện về vấn đề tình dục

Câu hỏi này quá riêng tư ở mức độ tình cảm hiện giờ giữa hai người và sẽ khiến đối phương có thái độ phòng thủ. Điều tồi hơn là họ sẽ nghĩ rằng bạn đang muốn lôi kéo họ, thậm chí họ còn nghĩ bạn mắc một chứng bệnh gì đó như cuồng dâm...

Bạn có thể nói về điều này trong cuộc hẹn thứ mấy trăm nhưng trong lần đầu nó sẽ khiến cho đối phương phải chạy càng xa càng tốt và tức giận.

Nơi ở của người ấy rộng như thế nào

Chuông báo động cũng sẽ rung vì điều này nghe như thể bạn muốn mối quan hệ tiến đến càng nhanh càng tốt. Đây cũng trở thành câu hỏi hết sức tế nhị khiến người nghe không mấy dễ chịu. Đặt trường hợp đối phương hoàn cảnh khó khăn, nghèo túng sẽ dẫn đến tự ái. Còn với những anh chàng điều kiện tốt, họ sẽ đặt ra ngay câu hỏi: Bạn hỏi vì mục đích gì? Liệu có phải cuộc sống của bạn chưa ổn định vì bạn không có không gian riêng cho mình. Phải chăng bạn hẹn hò vì bạn muốn tìm chỗ ở?

Mối quan hệ trước đó

Nếu bạn hỏi vì sao chuyện tình cảm trước đó của người ấy không được tốt đẹp thì có vẻ như bạn đang đổ lỗi cho họ và bạn đang khiến đối phương có cảm giác mình là kẻ thua cuộc. Và dù sao, bạn có thực sự muốn nghe người ấy kể đã làm những gì để giữ mối quan hệ trước đó? Hãy nhớ rằng bạn đang hẹn hò, hiện tại mới là quan trọng.

Có thường xuyên xay xỉn

Nếu có một người phụ nữ hỏi: "Anh có thường xuyên xay xỉn?" thì đây là một lời phê bình trực tiếp và cũng có nghĩa bạn không có hy vọng gì. Bạn đừng khiến người khác khó chịu khi bình luận về thói quen uống rượu, bia của họ nếu bạn không muốn mọi thứ kết thúc ở đây.

Lời khuyên:

Hãy khéo léo hơn trong cách cư xử, suy nghĩ trước khi nói ra một vấn đề. Vì đây là buổi gặp mặt đầu tiên. Bạn không biết đối phương có tính cách như thế nào. Việc đánh giá một vấn đề đôi khi phụ thuộc vào người nghe nó.

Hãy để ý ánh mắt của đối phương, bạn sẽ biết họ có đang hài lòng với buổi hẹn hay không, bằng cách này bạn có thể biết được câu chuyên bạn đang nói có khiến họ thật sự cảm thấy thích thú không mà dừng lại đúng lúc. Ngoài ra những cử chỉ ân cần luôn được đề cao. Điều đó làm cho người bạn đang hẹn hò có cảm giác được quan tâm.

Ngoài cách ứng xử, hình thức bề ngoài của phái nữ cũng quan trọng không kém. Một cái váy nhẹ nhàng, hơi kín đáo sẽ giúp cho các cô nàng dịu dàng trở nên dễ thương. Tuy nhiên cũng không nên quá mức kín cổng cao tường làm cho đối phương cảm thấy bạn khó gần. Còn đối với cô nàng cá tính thì cũng nên gia giảm sự cá tính của mình ở mức chấp nhận được. Vì đôi khi cá tính quá cũng khiến người khác lầm tưởng bạn lập dị.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia Nguyễn Văn Đỉnh: Cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển
Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, chuyên gia cho rằng cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều bạn không nên hỏi trong lần hẹn đầu tiên