Đường hoa xuân Tết Canh Tý 2020 ở Bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ là nơi thu hút bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân, nhân viên y tế và những khách thập phương đến thưởng ngoạn, thư giãn mà còn là nơi để chia sẻ những ước mơ, tâm tư, nguyện vọng về một năm mới.

Những điều bất ngờ trên đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy

Hồ Quang | 09/01/2020, 21:22

Đường hoa xuân Tết Canh Tý 2020 ở Bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ là nơi thu hút bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân, nhân viên y tế và những khách thập phương đến thưởng ngoạn, thư giãn mà còn là nơi để chia sẻ những ước mơ, tâm tư, nguyện vọng về một năm mới.

Lần đầu tiên trong Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) có đường hoa xuân, một đường hoa đầy màu sắc với nhiều tiểu cảnh khác nhau, mỗi tiểu cảnh là một mong ước mà các nhân viên y tế ở đây gửi gắm vào đó. Tuy nhiên, điểm nhấn nhấn của đường hoa này chính là “góc ông đồ” và nơi “viết câu chúc” dành cho những người đến đây tham quan, thưởng ngoạn, nhất là bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân.

Thư pháp được tặng cho một thân nhân bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: PV

Trong ngày 9.1, nơi “góc ông đồ” khá nhộn nhịp, tập trung đông người đến “xin chữ” gắn với những mong ước trong năm mới của mình và gia đình. Tất cả những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến đây “xin chữ” được được những “ông đồ”, “bà đồ” viết tặng miễn phí.

Ngồi nghí ngoáy viết liên tục, một “bà đồ” gần không không nghỉ tay, vì rất nhiều bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cả những nhân viên y tếliên tục đến “xin chữ”. Dù mồ hôi lăn dài trên má, nhưng “bà đồ” vẫn cười rất tươi và cho biết: “Phần lớn những những người “xin chữ” đầu năm ở đây là thân nhân bệnh nhân, bệnh nhân, nên những từ mà họ đưa ra phần lớn là “bình an”, "dồi dàosức khỏe”, “gia đình hạnh phúc”... Đối với họ, được mạnh khỏe và gia đình hạnh phúc là điều quan trọng nhất”.

Một thân nhân người bệnh sau khi viết lời chúc đãgắn thiệp trở lại - Ảnh: PV

Do quá đông người, không chen chân vào bên trong được để “xin chữ”, anh Minh (ngụ ở Đồng Nai) liền nói vọngvào với một nhân viên đứng phục vụ bên trong “góc ông đồ”, cho anh xin chữ“gia đình hạnh phúc”.

Đứng bên ngoài, anh Minh cho biết, mấy ngày qua, từ hôm khai trương đường hoa xuân ở Bệnh viện Chợ Rẫy đến nay ngày nào anh cũng ra đây tham quan, ngắm cảnh. Các tiểu cảnh ở đường hoa này rất đẹp, mang nhiều ý nghĩa. “Hôm nay, người nhà xuất viện nên tui muốn đến đây “xin chữ” để mang về nhà đón năm mới. Tui xin 4 chữ“gia đình hạnh phúc” là để cầu mong gia người nhà tui khỏe mạnh gia đình được hạnh phúc”, anh Minh thổ lộ.

Những lời chúc, lời mong ước được các bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân gửi gắm qua những tấm thiệp nơi đây - Ảnh: PV

Trong khi đó, ở nơi “viết câu chúc” từng tấm thiệp được gắn lên ở đây, để mọi người có thể ghi lại những lời chúc, mong ước của mình trong năm mới đối với người thân, bác sĩ, nhân viên y tế. Khá nhiều những tấm thiệp được bệnh nhân gửi gắm những tình cảm mong muốn đầu xuân, đặc biệt là mong muốn người nhà hết bệnh, mong muốn bệnh viện ngày càng phát triển, cũng như những lời chúc tốt đẹp dành cho các y bác sĩ.

Nhiều khách thập phương đến đường hoa xuânBệnh viện Chợ Rẫy để tham quan và chụp hình lưu niệm - Ảnh: PV

Lật qua từng tấm thiệp xem lại những lời chúc của các bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân để lại, chị Hoa (quê Bình Thuận) tần ngần đọc mãi một lời nhắn gửi của một người phụ nữ dành cho chamẹ mình. Chị rất xúc động với lời nhắn gửi của một phụ nữ có tên là Nga gửi lại chamẹ rằng: “Con thương mẹ, cha lắm, mẹ mau khỏe lại nhá! Thấy cha, mẹ ngồi ăn cơm con vui lắm. Đứng dậy quay đi và ngoảnh lại vẫn còn thấy cha, mẹ con mừng lắm. Con biết rằng mỗi một lần Tết đến thì cha, mẹ lại thêm 1 tuổi, vết thời gian cũng in hằn. Con hạnh phúc vì kiếp này con được làm con của chamẹ”.

Những nhân viên y tế ở đây cũng thả hồn mình bên đường hoa xuân sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh: PV

Chị Hoa cho biếttâm trạng mình hiện giờ rất buồn, không biết ghi lại đây những lời chúc gì, vì người thân của chị bị bệnh tai biến không thể qua khỏi, ngày mai bác sĩ sẽ trả về nhà. “Giờ tôi không biết viết gì đây, ngày mai người yêu thương nhất của tôi sẽ không còn nữa. Có lẽ Tết này là một cái tết buồn nhất đối với gia đình”, chị Hoa rơm rớm nước mắt nói.

Đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ kéo dài đến hết ngày 28.1.2020 ( tức mùng 4 Tết ) - Ảnh: PV

Theo BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đường hoa xuân trong bệnh viện là điều mà ông ấp ủ từ thời còn làm Bí thư Đoàn của bệnh viện này, nhưng mãi đến nay mới có cơ hội thực hiện. “Đường hoa xuân chính thức khai mạc từ chiều 7.1.2020 (tức 13 tháng chạp) và sẽ kết thúc vào ngày 28.1 (tức mùng 4 Tết). Đường hoa xuân này sẽ giúp cho những bệnh nhân không được may mắn về nhà đón Tết năm nay vẫn được tận hưởng một không khí tết ngay tại đây; đồng thời tạo nên cảnh quan xanh - sạch - đẹp, không khí bình yên, thanh bình, giúp cho nhân viên y tế ở đây có thêm động lực làm việc tốt hơn”, bác sĩ Thức chia sẻ.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều bất ngờ trên đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy