Cộng đồng fan của nhà văn J.R.R Tolkien đang đứng ngồi không yên sau khi thông tin hãng Warner Bros chuẩn bị tiến hành chuyển thể tiểu thuyết "The Lord of the Rings" lên màn ảnh nhỏ vừa được tung ra ngoài.

Những điều cần biết về phiên bản truyền hình Chúa Nhẫn

06/11/2017, 08:31

Cộng đồng fan của nhà văn J.R.R Tolkien đang đứng ngồi không yên sau khi thông tin hãng Warner Bros chuẩn bị tiến hành chuyển thể tiểu thuyết "The Lord of the Rings" lên màn ảnh nhỏ vừa được tung ra ngoài.

Cách đây vài ngày, hàng loạt các tờ báo uy tín như Variety, Deadline và Hollywood Reporter đã cùng đưa thông tin về việc loạt tiểu thuyết kinh điển The Lord of the Rings của nhà văn J.R.R Tolkien sắp được chuyển thể thành phim truyền hình. Cụ thể, đơn vị hiện đang nắm giữ bản quyền của loạt tiểu thuyết là hãng Waners Bros đã bắt đầu trao đổi với những nhà đài tiềm năng như Amazon, Netflix và HBO.

Trong số đó, HBO được xem là ứng cử viên sáng giá nhất nhưng đích thân giám đốc điều hành của Công ty Amazon là Jeff Bezos đã tham gia vào cuộc thương thuyết. Đây là một điều rất hiếm khi xảy ra. Theo Deadline, động thái này của Amazon là nhằm cố gắng tìm kiếm một series phim kỳ ảo có thể làm đối trọng với Game of Thrones của đài HBO.

Thế giới giả tưởng do nhà văn J.R.R Tolkien sáng tạo ra cách đây gần 70 năm bao gồm rất nhiều tiểu thuyết và tuyển tập truyện ngắn. Hiện vẫn chưa rõ nội dung nào sẽ được đưa lên màn ảnh nhỏ. Nếu như đó là tiểu thuyết The Lord of the Rings thì nhiều người lo ngại rằng nó sẽ khó vượt qua được cái bóng của loạt phim điện ảnh cùng tên của đạo diễn Peter Jackson.

Phiên bản tiếng Việt của tiểu thuyết The Lord of the Rings

Công chiếu từ năm 2000 đến năm 2003, 3 phần phim The Lord of the Rings do hãng New Line Cinema sản xuất đã thu về gần 3 tỉ USD tiền vé trên toàn cầu và gặt hái thêm 17 giải Oscar danh giá trong số 30 đề cử. Những nhân vật chính trong phim như phù thủy Gandalf, Aragorn, Frodo, Sam, Legolas... cũng đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong trí nhớ của khán giả thông qua diễn xuất của Ian McKellen, Viggo Mortensen, Elijah Wood, Sean Astin, Orlando Bloom... Năm 2012, Peter Jackson tiếp tục chuyển thể tiểu thuyết The Hobbit cũng do J.R.R Tolkien chấp bút và đạt được thành công tương tự về mặt thương mại.

The Lord of the Rings được xếp vào hàng kinh điển trong dòng phim sử thi giả tưởng

Mặc khác, nếu nhà đài lựa chọn những nội dung còn lại như tiểu thuyết The Silmarillon hay các tuyển tập truyện ngắn khác thì buộc phải nhận được sự cho phép từ gia đình Tolkien bởi vì bản quyền của những tác phẩm này hiện vẫn hoàn toàn thuộc về hậu duệ của nhà văn quá cố. Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết, gia đình Tolkien đòi hỏi khoản tiền bản quyền cực khủng lên đến 200 đến 250 triệu USD.

Nhà văn J.R.R Tolkien

Năm 1969, J.R.R Tolkien đã bán quyền chuyển thể của The Lord of the RingsThe Hobbit cho một đơn vị tư nhân mà sau này thuộc về Warner Bros với cái giá rẻ mạt. Chính vì thế, gia đình Tolkien đã không nhận được thêm bất kỳ đồng xu nào từ lợi nhuận của loạt phim The Lord of the RingsThe Hobbit. Tuy nhiên, gia đình Tolkien đã đâm đơn kiện Warner Bros vào năm 2011. Họ cho rằng trong điều khoản ban đầu không hề bao gồm những phần ăn theo được sản xuất dưới dạng điện tử như trò chơi hay ứng dụng điện thoại... Vụ kiện chỉ kết thúc vào tháng 7 năm nay sau khi Warner Bros đồng ý đền bù khoản phí lên đến 80 triệu USD.

Theo THR, phiên bản truyền hình của The Lord of the Rings chỉ đang dừng ở mức lên ý tưởng và chưa có bất kỳ bình luận chính thức nào từ các bên liên quan.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cần biết về phiên bản truyền hình Chúa Nhẫn