Ở tuổi 57 nhưng vẫn đi về một mình, nghệ sĩ Bạch Long kể anh độc thân đến giờ vì vẫn thương nhớ mối tình dang dở với một cô thợ may thời trai trẻ.

Bạch Long: 'Tôi thường khóc nhớ người yêu cũ, đến giờ vẫn độc thân vì chưa thể quên'

03/11/2017, 09:56

Ở tuổi 57 nhưng vẫn đi về một mình, nghệ sĩ Bạch Long kể anh độc thân đến giờ vì vẫn thương nhớ mối tình dang dở với một cô thợ may thời trai trẻ.

Những chia sẻ về cuộc tình cũ mà đến nay nghệ sĩ Bạch Long vẫn chưa quên đãđược anh giãi bày trong chương trình Hát câu chuyện tình. Không giấm giếm, anh trai nghệ sĩ Thành Lộc kể thời trẻ, anh yêu một cô thợ may. Anh kể, tình yêu thời trẻ của mình thật đẹp và giản dị, cứ mỗi năm vào đêm giao thừa, anh đều đến nhà người yêu dọn dẹp cùng cô. Mỗi dịp sinh nhật, cả hai không tụ tập với bạn bè, chỉ làm bánh, dẫn nhau đi ăn để tận hưởng niềm vui ở cạnh người yêu.

Tuy nhiên, yêu được tột thời gian người yêu đi du học. Khi cô trở về, Bạch Long bắt đầu cảm thấy sự xa cách giữa hai người.

Bạch Long kể, trong một lần sinh nhật của mình, anh được các học trò tổ chức và mời người yêu cùng đến tham dự. Tuy nhiên, giữa cuộc vui, cô đột ngột giận dỗi và bỏ về mặc cho Bạch Long níu kéo. Sau hơn ba tháng giận nhau và cắt đứt liên lạc,một hôm bỗng nhiên cô gọi điện thoại cho mời anh đến dự đám cưới của cháu cô. Anh vui mừng và nghĩ cả hai sắp hàn gắn sau thời gian xa cách. Thế nhưng, anh không ngờ khi đến nơi, Bạch Long bẽ bàng khi cô gái giới thiệu một chàng trai mà cô gọi là "chồng sắp cưới".

Nhưng điều khiến anh đau đớn hơn tất cả là khi tiệc cưới đang diễn ra, MC mời Bạch Long lên hát chúc mừng cô dâu chú rể. Sau khi anh hoàn thành tiết mục, cô người yêu cầm một phong bì chứa tiền cát-xê, tiến thẳng lên sân khấu và đưa cho anh. Lúc đó, anh cảm nhận như có một nhát dao đâm vào tim. Anh nhận ra bạn gái đã không còn tình cảm với anh mà chỉ mời đến đám cưới hát góp vui. Bạch Long trả lại cát-xê và lập tức ra về.

Một thời gian sau, Bạch Long nhận được lời mời đám cưới từ người yêu cũ. Anh chia sẻ đến nay vẫn thương cô gái ấy. Mỗi dịp giao thừa, Bạch Long thường khóc vì nhớ người cũ.

Từ thất bại trong chuyện tình sâu đậm, Bạch Long quyết định sống độc thân. Anh dồn đam mê vào nghệ thuật cải lương tuồng cổ. Ở tuổi 57, Bạch Long kể tâm huyết lớn nhất của anh là đào tạo với những lớp diễn viên trẻ. "Nếu ông trời gọi tôi đi, cho tôi hát xong tuồng rồi mất ngay trên sân khấu cũng được", nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Bạch Long sinh ra và lớn lên trong một gia đình hát bội - tuồng cổ, cha anh là Nghệ sĩ Nhân dân Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Bạch Mai và là anh trai của NSUT Thành Lộc. Tên tuổi Bạch Long gắn liền với vai diễn Kim Đồng, Phạm Cự Chích (vở Bão táp Nguyên Phong). Khi về sân khấu kịch Idecaf, anh được khán giả yêu thích trong loạt vở diễn Ngày xửa ngày xưa. Hiện Bạch Long diễn tại sân khấu Idecaf, đạo diễn các vở cải lương cho đài truyền hình...

Lam Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạch Long: 'Tôi thường khóc nhớ người yêu cũ, đến giờ vẫn độc thân vì chưa thể quên'