Chỉ sau 10 ngày ra rạp, phim "Thor: Ragnarok" đã mang về doanh thu cao hơn gấp 2 lần kinh phí sản xuất.

Thần sấm Thor phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé tại Trung Quốc

06/11/2017, 07:16

Chỉ sau 10 ngày ra rạp, phim "Thor: Ragnarok" đã mang về doanh thu cao hơn gấp 2 lần kinh phí sản xuất.

Công chiếu cùng lúc tại 4.080 rạp vào cuối tuần qua, Thor: Ragnarok đã thu về 121 triệu USD ở thị trường nội địa và nghiễm nhiên đứng đầu doanh thu phòng vé. Đây là thành tích mở màn cao thứ 7 trong 17 bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel, vượt xa Thor (2011) với 65,7 triệu USD và Thor: The Dark World (2013) với 85,7 triệu USD.

Tính đến hiện tại, chỉ có 3 bộ phim khác có tuần đầu ra mắt trong năm 2017 cao hơn Thor: RagnarokBeauty and the Beast (175 triệu USD), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (147 triệu USD) và It (124 triệu USD).

Poster phim tại thị trường Trung Quốc

Tại Trung Quốc, Thor: Ragnarok đã trở thành bộ phim có doanh thu tuần đầu cao nhất trong tháng 11 với 55,6 triệu USD. Ngoài ra, câu chuyện về thần sấm Thor còn thống lĩnh phòng vé tại Mexico (10,8 triệu USD), Đức (8,9 triệu USD), Nhật (3,5 triệu USD) và Nga (3,7 triệu USD).

Sau 10 ngày ra rạp, tổng doanh thu của Thor: Ragnarok trên toàn cầu đã cán mốc 427 triệu USD so với kinh phí sản xuất 180 triệu USD.

"Tháng 11 luôn là sân chơi của những bộ phim bom tấn Hollywood và quan trọng không kém bất kỳ tháng nào trong mùa hè. Nó đã chứng kiến sự lên ngôi của nhiều series đạt doanh thu khủng trong lịch sử điện ảnh như Harry Potter, The Hunger Games, Twilight và James Bond", Paul Dergarabedian - chuyên gia phân tích truyền thông của trang comScore - cho biết. "Bây giờ, Thor: Ragnarok đã gia nhập vào nhóm những bộ phim có doanh thu tuần đầu cao hơn 100 triệu USD trong tháng 11. Điều mà từ trước đến nay chỉ có 9 bộ phim làm được".

Nữ diễn viên Cate Blanchett vào vai phản diện Hela

Về phía chuyên môn, Thor: Ragnarok cũng đã nhận được sự khen ngợi hết lời. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim hiện đang nắm giữ số điểm cao ngất ngưởng là 93% từ 260 nhà phê bình.

Mặc dù vậy, phong cách hài hước xuyên suốt của Thor: Ragnarok đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng fan của Marvel. Nhiều người cho rằng đạo diễn Taika Waititi đã biến phần 3 của Thor trở thành một bộ phim hài không hơn không kém và họ không muốn có thêm Guardians of the Galaxy thứ 2 trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thần sấm Thor phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé tại Trung Quốc