Người đời vẫn thường nói “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”, và không ai chắc trên bước đường dọc dài hôn nhân của mình sẽ có chuyện gì xảy ra. Vì vậy để cuộc hôn nhân luôn bền vững bạn nên làm những điều sau ngay từ bây giờ.

Những điều cần cho một cuộc hôn nhân bền vững

Thùy Vân | 12/07/2017, 14:42

Người đời vẫn thường nói “hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”, và không ai chắc trên bước đường dọc dài hôn nhân của mình sẽ có chuyện gì xảy ra. Vì vậy để cuộc hôn nhân luôn bền vững bạn nên làm những điều sau ngay từ bây giờ.

Tôn trọng nhau

Tôn trọng nhau là điều kiện, cơ sở cho một cuộc hôn nhân bền vững.Tôn trọng bạn đời của mình, chúng ta sẽ nhận ra những ưu điểm và năng lực của nhau. Người vợ nên tôn trọng chồng bằng cách có những lời nói, suy nghĩ và hành động tán dương, ủng hộ chàng. Người chồng tôn trọng vợ chính là người biết cách bảo vệ nàng từ thể chất đến tinh thần.

Biết tôn trọng, bạn sẽ không bao giờ chỉ vì một hành động xấu mà hạ thấp người bạn đời. Khi bạn trân trọng đối phương cũng chính là lúc bạn thể hiện điểm mạnh của bản thân. Vì thế, ngay từ lúc này, hãy tự hứa sẽ không bao giờ chê bôi những mặt tiêu cực của người mình yêu.

Biết tha thứ

Ai cũng có thể mắc sai lầm, khiếm khuyết. Không biết tha thứ cho bạn đời, chúng ta sẽ trở thành kẻ bi quan, cay độc. Càng để bụng, bạn càng khó chịu và mệt mỏi. Và điều trớ trêu, khi chúng ta giữ những hằn học trong tim mình, chúng ta dễ dàng đổ lỗi cho đối phương về bất cứ cảm giác thất vọng nào của bản thân, trong khi cái bạn cần làm thực ra chỉ là quên nó đi.

Có nhiều chị em luôn có xu hướng, thói quen nhắc lại hay chỉ trích quá khứ “không đẹp” hoặc một lỗi lầm nào đó của chồng. Hành động này vừa khiến tạo không khí căng thẳng, chồng bạn chắc chắn cũng cảm thấy xấu hổ, hơn nữa khi đó các chị em đã tự làm “đau” mình. Do đó hãy biết tha thứ.Sự tha thứ mang lại bình yên và bền vững trong hôn nhân. Tha thứ chính là con đường để bảo vệ hôn nhân của bạn.

Trò chuyện thường xuyên


Các cặp vợ chồng nên thường xuyên trò chuyện, hãy nói về mọi thứ bất kể đó là điều gì. Một cuộc hôn nhân thành công là một cuộc hôn nhân không có bất cứ bí mật nào giữa hai người.

Lắng nghe

Chỉ khi bạn biết cách lắng nghethì bạn mới cơ hội hiểu đối phương. Lắng nghe không chỉ những lúc cãi nhau, hờn giận mà cả những lúc đối phương cảm thấy mệt mỏi chán chường. Hãy để bạn đời hiểu rằng, dù có chuyện gì xảy ra chăng nữ thì bạn vẫn luôn bên cạnh, chia sẻ với họ mọi điều.

Biết “cương nhu” đúng lúc

Đôi khi trong cuộc sống vợ chồng, bạn là người phụ nữ thẳng tính luôn muốn mình là trung tâm của sự chú ý, muốn chồng phải làm theo ý mình. Tuy nhiên, sự áp đặt sẽ không thể mang lại hạnh phúc. Trong hôn nhân, đôi lúc bạn cũng nên làm mới mình bằng cách trở nên xinh đẹp, dịu dàng hơn trong mắt chồng và bạn bè của anh ấy. Biết cương nhu đúng lúc sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng bạn ngày càng tiến triển tốt đẹp hơn.

Bình đẳng về tài chính, trí tuệ

Nhiều phụ nữ thường cho rằng, kiếm tiền là việc của đàn ông, mình chỉ cần sinh con và chăm con. Nhưng, trong cuộc sống hiện đại suy nghĩ này không còn phù hợp nữa. Bởi, việc đặt gánh nặng chi tiêu tài chính cho chồng sẽ khiến chồng bạncảm thấy mệt mỏi, áp lực, và đôi khi là chán nản không muốn cố gắng.

Vì vậy, dù chồng bạn có một công việc tốt, thu nhập ổn định, nhưng bạn cũng nên tìm một công việc phù hợp để làm. Cùng nhau chia sẻ gánh nặng tài chính sẽ tránh được những cãi vã liên quan đến chuyện tiền nong.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bình đẳng về trí tuệ, đừng bao giờ so sánh mình hơn anh hay anh hơn mình. Trong cuộc sống hàng ngày, chị em nên dành thời gian trau dồi trí tuệ, tài năng để có thể trở thành một người bạn tâm giao với chồng.

Dành thời gian cho nhau

Công việc, thiết bị công nghệ cùng các mạng xã hội, trò giải trí, sở thích cá nhân và nhịp điệu cuộc sống thường ngày có thể kéo vợ chồng ra hai hướng xa nhau. Quản lý thời gian cũng là một thách thức không nhỏ đối với mỗi người trong thời đại ngày nay. Hãy ưu tiên dành thời gian cho nhau, lập danh sách việc có thể từ bỏ để có thêm thời gian cho bạn đời, và hãy dành cho bạn đời khoảng thời gian chất lượng nhất. Hai người càng có nhiều thời gian cho các hoạt động vui vẻ và ý nghĩa bên nhau thì tình cảm vợ chồng càng gắn bó và bền vững.

Tịnh Khuê (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều cần cho một cuộc hôn nhân bền vững