Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên, cuộc sống con người và yêu thích tìm hiểu văn hóa.

Những điều ‘mắt thấy tai nghe’ ở Nhật Bản

14/12/2019, 16:37

Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên, cuộc sống con người và yêu thích tìm hiểu văn hóa.

Bức tranh thiên nhiên rực rỡ ở Nhật Bản

Sau chuyến du lịch Nhật Bản, mình cho rằng vùng đất này là điểm đến bạn nên ít nhất một lần đặt chân tới trong đời, nhất là với những ai đam mê khám phá, xê dịch. Sách vở, báo đài mới chỉ diễn tả một phần nét đặc sắc của nơi đây. Bạn phải trải nghiệm thực tế mới cảm nhận hết những điều thú vị ở Nhật. Đó là điều mình cần học hỏi rất nhiều. Tới Nhật lúc 9h, mình mất thêm hơn một giờ di chuyển bằng tàu điện từ sân bay Narita tới Tokyo. Trong tuần đầu ở đây, mình đã dành thời gian khám phá các địa điểm nổi tiếng ở thủ đô Tokyo và tỉnh Yamanashi. Với 3 ngày ở Tokyo, mình đã ghé thăm không dưới 20 địa điểm hấp dẫn, bao gồm những ngôi đền, trung tâm mua sắm, bảo tàng, công viên, chợ và các con đường nổi tiếng. Từ Tokyo, mình di chuyển đến tỉnh Yamanashi để ngắm nhìn núi Phú Sĩ, tham quan ngôi làng Iyashi no Sato Nenba, khu rừng tự sát Aokigahara… Khung cảnh thiên nhiên nơi đây gây ấn tượng nhất với mình. Giữa không gian yên tĩnh, bạn sẽ được đắm chìm trong bức tranh rực rỡ tựa chốn cổ tích của những hàng cây chuyển vàng, cam, đỏ xen giữa những tán lá xanh tươi, xa xa là đỉnh Phú Sĩ hùng vĩ, một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới. Mỗi địa danh mình ghé thăm trong chuyến khám phá Nhật Bản đều sở hữu một nét đẹp riêng. Cảnh quan ở từng điểm đến cũng mang đến cho mình nhiều cảm nhận khác nhau.

Cuộc sống đáng học hỏi của người Nhật

Tới Nhật Bản, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của người dân nơi đây là muôn hình vạn trạng. Giữa loạt khu phố, đại lộ nhộn nhịp người qua lại, những ngôi đền là nơi để người Nhật tìm đến không gian tĩnh lặng, thanh bình. Nơi công cộng như ngã tư, ga tàu... là nơi để bạn cảm nhận nhịp sống hối hả của người dân nơi đây. Mỗi người một việc. Họ đều chăm chú vào điện thoại cá nhân hoặc tất bật bước nhanh về phía trước. Trong khi đó, công viên là nơi dành cho những nốt lặng của cuộc sống. Mọi người đến đây để sống chậm, tĩnh lặng giữa thiên nhiên. Ấn tượng nhất với mình trong chuyến đi này là cách sống, tác phong làm việc và thái độ con người Nhật Bản. Đó là điều mình cần học hỏi rất nhiều. Nhắc đến Nhật Bản người ta không chỉ ấn tượng bởi những cảnh vật cuốn hút lòng người mà còn bị ảnh hưởng bởi tư tưởng của con người nơi đây. Đất nước mặt trời mọc là nơi sản sinh ra những con người chuẩn mực, chỉn chu từ đời sống tới tác phong làm việc. Dường như ở đất nước này, người lao động không có độ tuổi nghỉ hưu. Với những người già, họ vẫn đi làm thêm, vẫn vận động bởi không muốn cơ thể trì trệ. Nhắc đến làm việc, Nhật Bản có thể được xem là đất nước cống hiến với tinh thần nghiêm túc cao. Vào bất kỳ công ty nào ở Nhật, bạn hoàn toàn có thể sốc bởi không khí làm việc tập trung, tinh thần cao độ. Tinh thần này không chỉ xuất hiện ở một vài đại diện, mọi người trên đất nước này đều tập trung hết sức lực một khi đã bắt đầu công việc. Quốc gia này chính là nơi bắt đầu của những lối sống nổi tiếng trên thế giới như tối giản, quy tắc…

Theo Bảo Bảo/ Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều ‘mắt thấy tai nghe’ ở Nhật Bản