Phần 2 của "Mamma Mia!", một trong những bộ phim ca nhạc thành công nhất mọi thời đại, đã chính thức được bấm máy vào tháng trước.

Những gì bạn cần biết về phần 2 của phim 'Mamma Mia!'

01/09/2017, 17:39

Phần 2 của "Mamma Mia!", một trong những bộ phim ca nhạc thành công nhất mọi thời đại, đã chính thức được bấm máy vào tháng trước.

Meryl Streep, Julie Walters và Christine Baranski trong phim Mamma Mia!

Năm 2008, bộ phim Mamma Mia! thuộc thể loại tình cảm/ca nhạc do Phyllida Lloyd đạo diễn đã thành công ngoài dự đoán sau khi thu về 610 triệu USD tiền vé trên toàn cầu (so với kinh phí sản xuất 52 triệu USD). Đó là chưa tính đến khoản lợi nhuận lên đến gần 100 triệu USD từ việc bán và cho thuê DVD.

Tại Anh, Mamma Mia! đã chiếm lấy danh hiệu bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, vượt qua cả Titanic (1997) và sau đó bị đánh bại bởi Avatar (2009).

Dựa trên vở nhạc kịch cùng tên của sân khấu Broadway, Mamma Mia! sử dụng chất liệu là những ca khúc nổi tiếng nhất của ban nhạc huyền thoại người Thụy Điển ABBA. Tuy nhiên, sức hút của bộ phim dường như lại đến từ dàn diễn viên thực lực gồm Meryl Streep, Pierce Brosnan, Colin Firth, Stellan Skarsgård, Julie Walters, Christine Baranski và Amanda Seyfried.

Mamma Mia! hiện vẫn là bộ phim ca nhạc thành công nhất mọi thời đại tại Mỹ
Bối cảnh chính của Mamma Mia! được quay tại một hòn đảo thơ mộng thuộc khu vực Skopelos của Hy Lạp
Danh tiếng quá lớn của bộ phim sau đó đã mang đến cho hòn đảo này hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm

Chính vì thế, không có lý do gì để hãng Universal không tiếp tục thực hiện phần tiếp theo. David Linde, đồng giám đốc của Universal Pictures, từng tiết lộ trên tờ Daily Mail rằng phần 2 là hoàn toàn khả thi do ABBA vẫn còn rất nhiều ca khúc chưa được sử dụng. Mặc dù vậy, các nhà sản xuất cũng đã phải mất gần 10 năm mới có thể đưa ý tưởng này vào thực tế.

Theo đó, phần 2 sẽ mang tên Mamma Mia! Here We Go Again! và dự kiến công chiếu vào 20.7.2018. Tuy nhiên, Ol Parker đã thay thế Phyllida Lloyd cho chiếc ghế đạo diễn.

Dàn diễn viên cũ đều quay trở lại cùng nhiều nhân tố mới

Đặc biệt, dàn diễn viên chính từ phần đầu đã đồng ý quay trở lại: Meryl Streep (vai Donna), Amanda Seyfried (vai Sophie), Dominic Cooper (vai Sky), Colin Firth (vai Harry Bright), Pierce Brosnan (vai Sam Carmichael), Christine Baranski (vai Tanya), Julie Walters (vai Rosie Mulligan), Stellan Skarsgård (vai Bill).

Ngoài ra, do nội dung xoay quanh những câu chuyện tình của nhân vật Donna trong quá khứ cho nên Mamma Mia! Here We Go Again còn có sự tham gia của nhiều diễn viên mới như Lily James (vai Donna lúc trẻ), Hugh Skinner (vai Harry lúc trẻ), Jeremy Irvine (vai Sam lúc trẻ), Jessica Keenan Wynn (vai Tanya lúc trẻ), Alexa Davies (vai Rosie lúc trẻ) và Josh Dylan (vai Bill lúc trẻ).

Lily James sẽ vào vai Donna lúc trẻ

"Tôi rất phấn khích vì bộ phim không chỉ có sự trở lại của dàn diễn viên cũ mà còn được đón chào những gương mặt mới. Quá trình tuyển chọn diễn viên mới cho các vai diễn thời trẻ này rất thú vị, cả dàn diễn viên đều đang rất háo hức khi khám phá quá khứ, hiện tại của các nhân vật và được tiếp tục câu chuyện đầy xúc động này, được kể lại chúng bằng những bài hát rất nổi tiếng của ABBA", Judy Cratner, biên kịch kiêm nhà sản xuất của Mamma Mia! Here We Go Again, chia sẻ.

Benny Andersson và Björn Ulvaeus

Cặp đôi ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại Benny Andersson, Björn Ulvaeus - hai chữ B trong ban nhạc ABBA - vẫn đảm nhận phần âm nhạc cho phim, kiêm vai trò điều hành sản xuất. Đồng hành cùng họ là các tên tuổi quen thuộc khác của Hollywood gồm Tom Hanks, Rita Wilson, Phyllida Lloyd, Richard Curtis và Nicky Kentish Barnes.

Đội ngũ sáng tạo của bộ phim có giám đốc âm nhạc Martin Koch, sản xuất âm nhạc Nick Gilpin, biên đạo Anthony Van Laast. Đây đều là những tên tuổi từng tạo nên tên tuổi cho phần đầu Mamma Mia!.

Một số hình ảnh từ trường quay của Mamma Mia! Here We Go Again!

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
7 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những gì bạn cần biết về phần 2 của phim 'Mamma Mia!'