Bộ phim hoạt hình cuối cùng trong năm của Disney "Moana" là một ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar sắp tới, thu hút lượt xem của hàng trăm triệu người. Vậy điều gì đã làm nên sự hấp dẫn cho bộ phim này khi trình chiếu tại Việt Nam?

Những giá trị hấp dẫn trong bom tấn hoạt hình Moana

28/11/2016, 16:25

Bộ phim hoạt hình cuối cùng trong năm của Disney "Moana" là một ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar sắp tới, thu hút lượt xem của hàng trăm triệu người. Vậy điều gì đã làm nên sự hấp dẫn cho bộ phim này khi trình chiếu tại Việt Nam?

Khi mà dòng phim hoạt hình dành cho lứa tuổi mới lớn đang bão hòa thì Moana xuất hiện gây ấn tượng mạnh khi kết hợp thể loại phim hoạt hình phiêu lưu và nhạc kịch để truyền tải chủ đề về nữ quyền.

Moana đã đánh dấu bước phát triển trong việc tạo hình nhân vật chính là nữ. Trong đó Moana không phải là công chúa như 13 nhân vật nữ trước đây của Disney và Maui cũng không phải là hoàng tử. Câu chuyện của Moana và Maui không phải là chuyện tình sướt mướt như mô típ thường thấy của hãng phim này.

Bộ phim không chỉ dừng lại ở mức độ phiêu lưu giải trí đơn thuần, mà bên trong còn truyền tải không ít các mâu thuẫn khác như: người cha khư khư bảo vệ con gái của mình, lo lắng về những nguy hiểm ngoài biển khơi; trong khi Moana một cô gái 16 tuổi đã cãi lời cha và đánh đổi cuộc sống bình yên bên gia đình để một lần bước ra thế giới, đi theo tiếng gọi của trái tim.

Moana gây ấn tượng khi kết hợp thể loại phim phiêu lưu và nhạc kịch

Nỗi trăn trở của Moana cũng là chính là sự khắc khoải trong trái tim của bao người trẻ luôn mang trong mình nỗi hoang mang bất định về số phận, tương lai, giới hạn khả năng của bản thân. Họ có chấp nhận đánh đổi tất cả để được sống đúng với bản thân, hay từ bỏ giấc mơ để tận hưởng cuộc sống yên bình.

Bên cạnh đó, nhạc phim là sự hòa quyện giữa thể loại Pop, Tropical và nhạc kịch Broadway. Bài hát chủ đề How Far I’ll Go với ca từ về việc phá bỏ giới hạn bản thân mang đến không gian vừa vui tươi vừa giàu ý nghĩa. Ca khúc nhắc nhở người xem về việc gìn giữ và phát huy những giá trị nguyên bản, đồng thời không ngại ngần phá bỏ giới hạn bản thân, theo đuổi ước mơ. Là phim hướng đến đối tượng trẻ em và gia đình, Moana có tông màu và hình ảnh tươi sáng, bắt mắt, mang đến cho người xem hơi thở nhiệt đới cùng với đó là không gian văn hóa, kiến trúc của người Polynesia. Kỹ xảo 3D đặc sắc càng làm cho bộ phim thêm sống động và làm mãn nhãn người xem.

Ngoài ra, tạo hình nhân vật sinh động, thân thiện, mang màu sắc riêng cũng là một điểm thu hút người xem. Moana sẽ ngay lập tức gây được ấn tượng với người xem với tạo hình khỏe khoắn, khuôn mặt đáng yêu. Á thần Maui to lớn, vui nhộn với nhiều hành động hài hước và cũng là một người hùng bất đắc dĩ. Nhân vật gà HeiHei là cây hài chính khiến người xem không khỏi bật cười bởi sự ngốc nghếch đến khó tin và còn nhiều nhân vật khác chắc chắc sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người xem.

Trailer của bộ phim Moana

Phim quy tụ được nhiều gương mặt diễn viên, ca sĩ nổi tiếng tham gia lồng tiếng. Nhân vật Moana được lồng tiếng bởi cô bé 15 tuổi Auli’l Cravalho. Đồng hành với Moana trong chuyến phưu lưu là á thần Maui dưới sự lồng tiếng của ngôi sao phim hành động Dwayne Johnson. Anh cho biết bản thân rất hào hứng với dự án khi có dịp trổ tài ca hát. Ngôi sao 45 tuổi Rachel House sẽ tham gia lồng tiếng cho nhân vật bà nội của Moana, Gramma Tala. Cha của Moana, tù trưởng Tui do nam diễn viên Tenuera Morrison lồng tiếng. Nữ ca sĩ gợi cảm Nicole Scherzinger lồng tiếng cho nhân vật Sina, mẹ của Moana. Alan Tudyk lồng âm thanh cho nhân vật gà HeiHei.

Theo tiết lộ của đạo diễn Ron Clements, nhân vật Maui được dựa trên một huyền thoại có thật ở khu vực biển nam Thái Bình Dương mà ông cùng John Musker đã phát hiện trong quá trình nghiên cứu tư liệu cho bộ phim. “Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về những người dân trên các hòn đảo để có thể cảm nhận chính xác nhất về triết lý và cách sinh sống của mọi người tại đấy”, đạo diễn Clements nói.

Nguyễn Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những giá trị hấp dẫn trong bom tấn hoạt hình Moana