Mới đây nhất là sự việc 2 du khách nước ngoài đi dạo bằng xe xích lô ở Hà Nội với giá 600.000đ và được thói lại bằng tiền âm phủ.

Những hành động xấu xí đang ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam

thyhang | 18/07/2018, 12:31

Mới đây nhất là sự việc 2 du khách nước ngoài đi dạo bằng xe xích lô ở Hà Nội với giá 600.000đ và được thói lại bằng tiền âm phủ.

Hôm 17.7, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một cặp du khách Pháp “tố” bị lừa khiến dân mạng bức xúc. Hai vị khách đang đi tham quan Hà Nội bằng xích lô và được một người đạp xích lô đồng ý chở với giá 600.000 cho 1 giờ đồng hồ. Khi chuyến đi kết thúc, 2 du khách trả tiền và đưa cho người xích lô 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, họ lại nhận được tiền hừa là 900.000đ, bao gồm 1 tờ 500.000 và 2 tờ 200.000. Điều đáng nói là số tiền này lại là tiền… âm phủ.

Tuy nhiên, 2 du khách này đã không biết. Chỉ đến khi họ đi taxi và dùng số tiền này để trả thì mới biết không phải tiền thật.

Sự việc được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận

Theo Tri thức trẻ,khi du khách này mang tiền đi trả taxi. Thậm chí, anh taxi còn không rõ đây là tiền âm phủ, hỏi người khác đây là tiền gì, đổi tỉ giá bao nhiêu. Sau khi biết đây là tiền không có giá trị họ đã rất thất vọng, thậm chí hủy tour đi Hạ Long của mình.

Số tiền mà du khách được thói lại - Ảnh: Hóng

Trao đổi với phóng viên của Dân Việt,ông Vũ Công Huy, Phó Chánh Thanh tra Sở du lịch Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra làm rõ thông tin lái xe xích lô trả lại tiền thừa cho khách Tây bằng tiền âm phủ.

"Vụ việc xảy ra cách đây 4 ngày. Hiện vẫn chưa có kết quả điều tra nên chúng tôi vẫn chưa nắm được thông tin về 2 vị khách nước ngoài này để làm các phần việc tiếp theo", ông Huy nói.

Sự việc đang được lan truyền trên mạng và khiến nhiều người bức xúc, cho rằng những hành động không đẹp này sẽ ảnh hưởng đến du lịch Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 6.2017, một cô gái tên T.A đãchia sẻ câu chuyện một nữ du kháchbị chặt chém khi mua túi bánh rán mật trên phố cổ Hà Nội với giá 700.000 đồng.

Nữ du khách đã rất bức xúc chia sẻ với T.A:“Bạn sẽ không tin tôi phải trả bao nhiêu tiền cho chỗ đó đâu. Họ cứ dí cái bánh lại sát tôi và họ tự lấy cho tôi, tôi còn không biết tôi phải trả bao nhiêu tiền cho chỗ đó. Tôi mở ví ra thế này và họ lấy của tôi một tờ 500 nghìn và một tờ 200 nghìn sau đó bỏ đi. Họ lấy tiền của tôi 700 nghìn đồng cho chỗ đó, bạn có tin không?".

Nữ du khách và bịch bánh rán giá 700.000đ - Ảnh: T.A

“Mình chẳng biết nói gì vì là người Việt Nam và tự nhiên thấy xấu hổ vô cùng. Những người khách nước ngoài khi đến Việt Nam hẳn họ đã được nghe những điều tốt đẹp về đất nước mình, vậy mà sự thật lại chẳng như mơ” - cô gái viết.

Thời điểm xảy ra sự việc, người chia sẻđang làm việc tại một cửa hàng trên phố Lý Quốc Sư (Hà Nội). Tại đây cô và các đồng nghiệp thường xuyên chứng kiến cảnh tượng những bà bán hàng rong phố cổ chèo kéo, chặt chém nhiều du khách.

Vào tháng 1.2018, một khách Mỹ đi dạo ở phố cổ Hà Nội cũng bị hai người tiếp cận, ép sửa giày giá 260.000 đồng và mua 4 chiếc bánh rán giá 80.000 đồng. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tin trình báo, lực lượng công an đã truy tìm và bắt được hai đối tượng trên, trả lại số tiền bị ép mua đồ.

Vị khách này may mắn hơn, sau khi sự việc được trình báo anh đã được trả lại, tuy nhiên, đây sẽ là ấn tượng "khó phai" với người du khách này khi du lịch ở VN

Phong Anh (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hành động xấu xí đang ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam