Nếu tóc bạn có dấu hiệu gãy rụng, xơ rối, chẻ ngọn hay ít sáng bóng thì hãy xem lại thói quen gội đầu của mình đi nhé!

Những hậu quả khôn lường khi chải tóc ngay sau mỗi lần gội đầu

blogtamsu | 27/05/2016, 07:34

Nếu tóc bạn có dấu hiệu gãy rụng, xơ rối, chẻ ngọn hay ít sáng bóng thì hãy xem lại thói quen gội đầu của mình đi nhé!

Tóc chẻ ngọn là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái, vì thực tế không có sản phẩm nào có thể giúp tóc bạn hết sạch chẻ ngọn. Một khi không chăm sóc tóc kĩ càng dẫn đến chẻ ngọn, tình trạng này sẽ tiếp tục kéo dài và khó có thể phục hồi được. Chỉ có 2 cách để giải quyết, đó là ngăn chặn hoặc cắt bỏ nó đi.

Cắt bỏ thì rất dễ dàng nhưng không ai đảm bảo rằng sẽ không tái phát trở lại. Thực tế thói quen chải đầu sau khi gội chính là nguyên nhân quan trọng khiến tóc chẻ ngọn và yếu hơn. Hẳn nhiều người sẽ phải giật mình vì đây chính là thói quen phổ biến của hầu hết phe tóc dài đúng không nào?

Những tác nhân gây hại cho tóc như nhiệt độ, chất tạo kiểu… khiến tóc ngày càng yếu đi. Tuy nhiên, thời điểm tóc yếu nhất chính là khi chúng đang bị ướt. Nghĩa là nó rất dễ bị chẻ ngọn, gãy, rụng và rối, đặc biệt khi bạn chỉ dùng dầu gội mà không dùng dầu dưỡng. Khi tóc sạch, những chất dầu tự nhiên ở trên tóc sẽ không còn khả năng tự bảo vệ, vì thế tóc ướt chính là lúc tình trạng chẻ ngọn xảy ra phổ biến nhất.

“Chải tóc khi ướt - Thói quen nên dừng lại ngay’’. Thực tế rất nhiều người có thói quen chải tóc khi tóc ướt. Đây là thói quen rất dễ khiến tóc xơ rối và chẻ ngọn. Nhiều người truyền tai nhau rằng thay vì dùng lược răng nhỏ và mau thì sẽ dùng lược thưa để chải tóc nhưng thực tế đây không phải là cách tốt nhất ngăn chặn tình trạng này.

Vậy đâu là cách tốt nhất ngăn chặn tóc gãy rụng, chẻ ngọn? Trước hết, khi gội đầu xong bạn nên dùng khăn khô thấm hết nước trên tóc, sau đó dùng tay để chải tóc. Có thể dùng dầu xả khô bôi và tay và thoa lên tóc. Tuyệt đối không nên dùng khăn chà tóc vì có thể gây ra tĩnh điện khiến tóc khô và dễ gãy rụng hơn.

Sau đó, hãy để tóc khô tự nhiên. Khi tóc khô, bạn dùng lược thưa để chải, nên chải từng đoạn một, nhẹ nhàng và chậm sao cho càng ít lực tác động vào càng tốt. Phần đuôi tóc bạn cũng nên chải nhẹ nhàng tránh tình trạng tóc đứt đoạn, rối tung.

Đôi khi chỉ cần thay đổi một chút thói quen cũng sẽ khiến mái tóc của bạn bồng bềnh và hấp dẫn hơn rất nhiều. Tóc có đẹp hay không, sáng bóng, chẻ ngọn, xơ rối là phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn có bỏ thói quen kia đi không nhé.

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thách thức của ngành xuất bản trước những xu hướng công nghệ mới
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Hướng đi mà các nhà xuất bản cần tập trung là nâng cao chất lượng các ấn phẩm, hướng tới nhiều ấn phẩm chuyên sâu, chuyên ngành.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hậu quả khôn lường khi chải tóc ngay sau mỗi lần gội đầu