Mặc dù mang đến cho phái đẹp vẻ ngoài trẻ trung và nữ tính nhưng tóc mái lưa thưa cũng chứa đựng khá nhiều phiền toái mà chỉ có khổ chủ mới thấu hiểu.

Những “hiểm họa” bạn sẽ phải đối mặt khi cắt mái lưa thưa

Một Thế Giới | 23/12/2015, 08:30

Mặc dù mang đến cho phái đẹp vẻ ngoài trẻ trung và nữ tính nhưng tóc mái lưa thưa cũng chứa đựng khá nhiều phiền toái mà chỉ có khổ chủ mới thấu hiểu.

Mùa đông năm nay, tóc mái lưa thưa vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Không chỉ mang đến vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và đáng yêu, kiểu tóc này còn giúp bạn dễ dàng giấu nhẹm các khuyết điểm trên gương mặt. Thế nhưng, tóc mái lưa thưa cũng mang đến khá nhiều phiền toái cho bạn đấy!

1. Rất dễ cắt hỏng

toc mai

Sẽ rất tệ nếu như bạn cắt hỏng tóc mái bởi chúng là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của người đối diện. Cắt tóc mái quá dài, quá ngắn, quá thưa hay tỉ lệ không phù hợp với khuôn mặt đều khiến bạn trở thành "thảm họa". Khác với tóc mái chéo, tóc mái lưa thưa nếu bị cắt hỏng sẽ rất khó để khắc phục chúng. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi cắt tóc để không mắc sai lầm.

2. Trán dễ nổi mụn

toc mai

Một trong những nguyên nhân gây mụn chính là việc tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất cũng như vi khuẩn từ tóc. Vì thế, khi bạn để tóc mái lưa thưa, phần tóc che kín trán sẽ khiến cho vùng da này bị bí và dễ dàng nổi mụn.

3. Tóc thường xuyên bết dính

toc mai

Có một thực tế vô cùng khó chịu là tóc mái lưa thưa dễ bị bẩn và bết dính hơn so với các kiểu tóc mái khác. Đôi khi chúng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu vì vừa mới gội đầu mà tóc đã bẩn. Nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng này là do chúng ta thường có thói quen chỉnh tóc, vuốt tóc khiến vi khuẩn từ tay lây lan sang tóc. Giải pháp dành cho bạn là hạn chế vuốt tóc và nên sử dụng dầu gội khô để lấy lại độ phồng cho phần tóc mái này.

4. Tóc không theo nếp rõ ràng

toc mai

Tóc mái lưa thưa khá "vô tổ chức" vì chúng thường không theo một đường nếp cố định nào và rất dễ bị xẹp hay lệch. Nguyên nhân là do phần tóc này khá thưa và mỏng nên chúng rất dễ bị tác động bởi yếu tố bên ngoài như: thời tiết hay mũ bảo hiểm.

5. Che tầm mắt

toc mai

Với độ dài chớm mi, tóc mái lưa thưa thực sự gây ra cảm giác ức chế cho khổ chủ vì chúng rất vướng và che mất tầm nhìn. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi làm việc hay học tập. Giải pháp dành cho bạn lúc này chỉ là thường xuyên tỉa tót phần tóc mái để chúng không bị quá dài mà thôi.

6. Tóc sẽ rối tung khi thức dậy

toc mai

Vì phần tóc mái khá thưa và mỏng nên nếu bạn ngủ không đúng tư thế, bạn sẽ phải chứng kiến phần tóc mái của mình rối tung hoặc bị lệch sang một bên khi thức dậy. Khác với tóc mái chéo hay tóc không mái, bạn chỉ cần dùng tay chỉnh lại là xong, với kiểu tóc mái lưa thưa, bạn nên sử dụng dầu gội khô, lô cuốn hay máy sấy để chỉnh sửa lại chúng.

Hà Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những “hiểm họa” bạn sẽ phải đối mặt khi cắt mái lưa thưa