Dưới đây là những kiến thức phải nhớ về tình dục mà các cặp vợ chồng nên lưu ý.

Những kiến thức bắt buộc phải nhớ khi làm 'chuyện ấy'

Thùy Vân | 27/06/2017, 20:45

Dưới đây là những kiến thức phải nhớ về tình dục mà các cặp vợ chồng nên lưu ý.

Không uống nước lạnh trước và sau khi quan hệ

Về mặt cảm giác, nước lạnh sẽ khiến bạn sảng khoái và bớt nóng nực hơn. Bạn cho rằng như thế sẽ giúp bạn hưng phấn và nhập cuộc tốt hơn, nhưng thực tế thì ngược lại. Các loại đồ nước lạnh có thể gây tổn thương bộ phận cơ thể như dạ dày, thận, bàng quang, ruột…

Đặc biệt là không nên uống các loại nước tăng lực làm lạnh vì nó sẽ khiến bạn nhanh mất nước và cảm thấy mệt mỏi hơn.

Không tắm trước và sau khi quan hệ

Ngày hè nóng bức, cơ thể nhớp nháp mồ hôi làm nảy sinh tâm lýmuốn lao ngay vào nhà tắm. Đó là lýdo nhiều cặp vợ chồng tắm trước hoặc ngay sau khi quan hệ vì không chịu nổi sự nóng nực. Nhưng cách làm này đang hại chính bạn.

Khi vừa tắm xong, các lỗ chân lông bắt đầu thu hẹp lại, các bộ phận trong cơ thể đang ở trạng thái thư giãn, muốn nghỉ ngơi. Việc bạn quan hệ ngay lúc nào làm cho các bộ phận lại phải gồng lên để tiêu hao năng lượng. Điều này dễ dẫn tới trạng thái kiệt sức, rối loạn. Do đó, không nên tắm trước và ngay sau khi quan hệ.

Không ăn quá no trước khi quan hệ

Nhiều nghiên cứu y học cho thấy không nên lập tức sinh hoạt tình dục sau khi ăn xong. Bởi nó không chỉ khiến cho chất lượng cuộc “yêu” không đạt được mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Thông thường sau khi ăn, một lượng thức ăn lớn được đổ về dạ dày. Lúc đó, trung khu thần kinh sẽ phải tập trung điều khiển dồn máu về dạ dày để thúc đẩy việc co bóp thức ăn ở đây.

Cùng lúc, nếu cuộc “yêu” xảy ra, trong quá trình giao hợp, dưới sự chi phối của hệ thần kinh trung khu, một lượng máu phải cung cấp cho cơ quan sinh dục. Điều này sẽ vô tình khiến một lượng máu cung cấp cho dạy dày bị “điều động” đi nơi khác.

Như vậy, dạ dày sẽ không được cung cấp đủ máu, sự tiêu hóa, hấp thụ sẽ bị ức chế. Ngoài ra, khi dạ dày đang nở căng vì lượng thức ăn, hoạt động quan hệ tình dục sẽ gây ra áp lực ở vùng bụng gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của “chuyện ấy” và không có lợi cho dạ dày.

Tránh uống quá nhiều rượu vang

Một ly rượu vang có thể giúp bạn thêm hưng phấn khi làm chuyện ấy.Thực tế cũng chứng minh điều này, tuy nhiên, chỉ đúng trong giới hạn nhất định nào đó. Nếu bạn uống quá nhiều dẫn đến say, bạn sẽ khó đạt được khoái cảm. Rượu có thể làm suy giảm hệ thống thần kinh, ảnh hưởng tới khả năng tình dục của bạn.

Tránh quan hệ khi mệt mỏi

Khi một trong hai người hoặc cả hai cảm thấy mệt mỏi, đó chính là thời điểm bạn không nên quan hệ tình dục, hãy chờ cho đến khi bạn đã hồi phục lại tinh thần và thể chất.

Các chuyên gia tình dục cho rằng, quan hệ tình dục khi mệt mỏi, không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, tâm trí mệt mỏi, chân đau lưng nặng, dễ bị xuất tinh sớm, liệt dươngvà các bệnh khác.

Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối cuộc "yêu". Một thời gian dài như vậy sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục, ác cảm với cảm giác quan hệ tình dục.

Đi tiểu ngay

Đi tiểu đúng lúc (khoảng 5-10 phút) sau “yêu” là cách để làm sạch âm đạo, tránh các bệnh lây nhiễm. Đối với phụ nữ, điều này càng quan trọng để tránh viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang… Nhưng đối với nam giới, tuyệt đối không nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ, nếu không sẽ làm tổn thương tới tiền liệt tuyến. Bởi đường tiết niệu của nam giới khá dài và cong, nước tiểu thông qua dương vật với lượng lớn và thời gian lâu, gây xót hoặc làm tổn thương “cậu nhỏ”. Vì vậy, với nam giới nên đi tiểu sau khi nghỉ 5-10 phút sau khi “yêu”.

An Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
42 phút trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiến thức bắt buộc phải nhớ khi làm 'chuyện ấy'