Sex không chỉ tuyệt vời mà còn tốt với sức khỏe nếu tiết chế hợp lý. Sex còn được biết đến như là một phương thuốc diệu kỳ giúp cải thiện sức khỏe và chống lại bệnh tật.

Phụ nữ thiếu sex dễ tăng cân hơn người bình thường

La Hường | 27/06/2017, 17:37

Sex không chỉ tuyệt vời mà còn tốt với sức khỏe nếu tiết chế hợp lý. Sex còn được biết đến như là một phương thuốc diệu kỳ giúp cải thiện sức khỏe và chống lại bệnh tật.

Bạn cho rằng chỉ có phái mạnh mới "phát điên", bí bách khi lâu không quan hệ? Thực tế, các chuyên gia về sức khỏe đã chỉ ra rằng, cơ thể và tinh thần của phụ nữ cũng thay đổi rất nhiều khi ngừng "yêu".

Mức độ stress gia tăng, thường xuyên thấy phiền muộn

Theo tạp chí Psychology Today, chất endorphin giải phóng trong cuộc "yêu" giúp bạn giải tỏa tâm lý lo lắng, căng thẳng. Do đó, khi nguội lạnh chuyện chăn gối, mức độ stress của bạn sẽ dần tích lũy.

Không chỉ giải phóng endorphin, những động tác trong cuộc "yêu" cũng có tác dụng giảm căng thẳng giống như khi bạn vừa trải qua một bài tập thể dục.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Psychology Today với 293nữ tại New York để đánh giá mức độ trầm cảm và khả năng kiềm chế dựa theo thói quen sinh hoạt tình dục. Họ được khảo sát về tần suất quan hệ, các phương pháp phòng tránh thai...

Kết quả, những người quan hệ không dùng bao cao su ít bị trầm cảm hơn những người không quan hệ hay quan hệ dùng bao cao su.

Ngoài ra, các chuyên gia tâm lý cho biết sự đứt quãng trong chuyện chăn gối thường có nguyên nhân từ việc kết thúc một mối quan hệ, bản thân chuyện này cũng mang đến cho bạn tâm trạng chán nản, buồn phiền.

Tiến sĩ Lauren Streicher, tác giả cuốn "Sex Rx: Hormones, Health, and Your Best Sex Ever" cho biết: "Chán nản vì bị bạn trai lừa dối, kết thúc một mối quan hệ khiến cuộc sống bế tắc cùng với sự thiếu hụt các hoạt động tình dục tuy không gây trầm cảm bệnh lý nhưng sẽ khiến mọi người dễ bị buồn phiền hơn".

Khả năng tăng cân khi thiếu sex

Khi ở tuổi ngoài 30, cơ thể phụ nữ chậm chuyển hoá dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân theo mỗi năm, đặc biệt ở những người hay bị stress và thiếu tình dục.

Ngoài ra, thường xuyên “yêu” là một trong những biện pháp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, nhất là với đa số chị emdân văn phòng ít hoạt động như hiện nay. Việc bắt buộc phải bỏ bê cả “bài tập” này khiến khá nhiều chị em tăng cân không kiểm soát.

Có thể trong cuộc "yêu" bạn không thể nhận ra đã đốt cháy bao nhiêu calo, nhưng sau khi ngừng "yêu", bạn sẽ thấy rõ điều này.

Trang Woman's Day đã công bố lượng calo trung bình mà một người sẽ đốt cháy trong một số màn dạo đầu cơ bản. Những nụ hôn nhẹ nhàng chỉ lấy đi của bạn 68 calo/giờ, nhưng chỉ cần thêm một vài phân cảnh rạo rực là bạn đã đốt cháy được 476 calo/giờ.

Ngoài ra, massage cho đối tác không chỉ là một giải pháp tuyệt vời để người ấy thêm hưng phấn, mà còn giúp bạn đốt cháy 80 calo trong 1 giờ đồng hồ.

Cuộc "yêu" sẽ làm bạn tiêu tốn 144 calo trong nửa giờ, nhưng đó là khi bạn lười biếng để người ấy làm tất cả mọi việc. Nếu bạn thay đổi tư thế, giành quyền kiểm soát, số calo tiêu tốn sẽ nhiều hơn đáng kể.

Do đó, nếu rời xa chuyện chăn gối, không có gì đáng ngạc nhiên nếu bạn tăng cân.

Thanh Hải (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ thiếu sex dễ tăng cân hơn người bình thường