Nhà container ở Sydney, mô hình nhà mái vòm ở Indoneia hay nhà hình khúc gỗ tại California đều là những cái tên đáng chú ý trong phần 2 “Những kiểu thiết kế nhà kỳ lạ và độc nhất thế giới”, theo tờ Business Insider bình chọn.

Những kiểu thiết kế nhà kỳ lạ và độc nhất thế giới (P.2)

Một Thế Giới | 26/05/2015, 06:00

Nhà container ở Sydney, mô hình nhà mái vòm ở Indoneia hay nhà hình khúc gỗ tại California đều là những cái tên đáng chú ý trong phần 2 “Những kiểu thiết kế nhà kỳ lạ và độc nhất thế giới”, theo tờ Business Insider bình chọn.

>> Những kiểu thiết kế nhà kỳ lạ và độc nhất thế giới (P.1)
Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-1

Rừng cây trên nóc tòa nhà 19 tầng, xây trái phép 10 năm trước, tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đến nay, chính quyền vẫn chưa tìm được chủ nhân.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-2

4 chiếc container được ghép thành một ngôi nhà độc đáo, trị giá 100 ngàn USD, tại Sydney. Căn hộ 2 tầng có “một không hai” này gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, sàn gỗ, ban công, phòng bếp và phòng giặt.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-3

Đây là một ngôi nhà tạm bợ được xây dựng trên tầng thượng của một nhà máy ở Đông Quản, Trung Quốc, cách đây 2 năm. Theo người dân địa phương cho biết, kích thước của ngôi nhà là không phù hợp với thiết kế được chính phủ phê duyệt, do đó việc xây dựng được coi là bất hợp pháp.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-4

One Log là tên một ngôi nhà hình khúc gỗ tại Garberville, California, Mỹ. Nó ra đời từ một cây gỗ đỏ có niên đại 2.100 năm, khối lượng 42 tấn, chiều cao 10 m. Chủ ngôi nhà cùng một người khác làm việc cật lực trong 8 tháng để làm rỗng thân cây.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-5

Ông John Milkovisch, sống tại thành phố Houston, Texas, Hoa Kỳ đã dùng 50.000 vỏ lon bia tích trữ suốt 20 năm để tạo ra ngôi nhà này. Hiện nay ngôi nhà trở thành địa điểm thu hút nhiều khách du lịch.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-6

Hai họa sỹ anh em người Brazil là Tiago và Gabriel Primo đã xây một “căn nhà” đặc biệt trên một bức tường giả núi để leo trèo ở Rio de Janeiro.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-7

Ông Venito Hernadez đang đứng ở bên ngoài ngôi nhà độc đáo của ông ở miền Bắc Mexico. Căn nhà này nằm dưới một tảng đá khổng lồ và dùng tảng đá này để làm mái nhà.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-8

Anh Thierry Atta đang quét sân nhà xây theo hình cá sấu nằm ở thủ đô Abidjan của quốc gia châu Phi Bờ Biển Ngà. Đây là thiết kế của ông Moussa Kalo.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-9

Là một trong những căn nhà mỏng nhất thế giới, với chiều ngang chỉ hơn 1,5m, căn nhà Keret Home được xây bởi ông Edgar Keret để tưởng nhớ cha mẹ bị Đức Quốc Xã giết ở Warsaw, Ba Lan, nằm giữa hai tòa nhà đã có từ trước. 

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-10

Kiến trúc sư người Hồng Kông Gary Chang đã biến căn hộ rộng khoảng 10m2 của anh thành một “căn nhà biến hình”, với 24 phòng, có cả spa và phòng chiếu phim.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-11

Ngôi nhà ngược độc đáo này nằm tại vùng biên cương Krasnoyarsk thuộc thành phố Siberia nước Nga. Nó được xây dựng để phục vụ mục đích thu hút khách du lịch.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-12

Đây là 70 căn nhà mái vòm được xây cho những người dân làng bị mất nhà trong một trận động đất ở thành phố cổ Yogyakarta của Indonesia. Những căn nhà này có thể chịu được động đất và gió bão cấp độ cao.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-13

Tòa nhà mang tên Habitat 67 là một tổ hợp công trình nằm trên cầu cảng Marc-Drouin, Montreal, Canada. Mỗi cái hộp nhô ra là một căn hộ.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.2)-hinh-anh-14

Một cặp đôi nghỉ việc, xây một ngôi nhà nhỏ và trở thành những người viết du ký. 5 tháng kể từ ngày khởi hành, họ đã đi được hơn 16 ngàn km và đi qua hơn 25 tiểu bang, tốn 800 USD mỗi tháng cho tiền xăng.

Bảo Toàn (Theo Business Insider)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 vinh danh 2 nhà khoa học
42 phút trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay được trao cho PGS-TS Trần Mạnh Trí và TS Nguyễn Thị Kim Thanh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiểu thiết kế nhà kỳ lạ và độc nhất thế giới (P.2)