Piano House ở Trung Quốc, Airplane House ở Nigeria hay nhà trên cây ở Pháp đều là những kiểu thiết kế nhà kỳ lạ và độc nhất thế giới, theo tờ Business Insider bình chọn.

Những kiểu thiết kế nhà 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (P.1)

Một Thế Giới | 25/05/2015, 15:05

Piano House ở Trung Quốc, Airplane House ở Nigeria hay nhà trên cây ở Pháp đều là những kiểu thiết kế nhà kỳ lạ và độc nhất thế giới, theo tờ Business Insider bình chọn.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-1

Một mô hình cá mập chúc xuống mái nhà mang lại nét "độc" cho một căn nhà tại Oxford (Anh). Tác phẩm điêu khắc này dài 7,6 m, làm bằng sợi thủy tinh và được dựng lên nhân kỷ niệm lần thứ 41 Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-2

Một căn nhà ở Abuja, Nigeria, được thiết kế theo mô hình chiếc máy bay. Theo đó, kiến trúc sư Said Jammal đã thiết kế căn nhà này cho cô vợ Liza để kỷ niệm sở thích đi du lịch của cô.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-3

Không chịu thua kém, ngôi nhà này ở Miziara, miền bắc Lebanon được thiết kế giống hệt chiếc máy bay khổng lồ Airbus A380.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-4

Làng Miziara ở Baalbek, miền đông Lebanon tự hào về việc xây dựng căn nhà có hình dạng kỳ lạ. Ngôi nhà này được xây dựng mô phỏng theo một ngôi đền Hy Lạp cổ đại, miền tây Lebanon.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-5

Ngôi nhà đầy ấn tượng này tôn vinh các kim tự tháp. Nội thất cũng được trang trí lấy cảm hứng từ nền văn hóa Ai Cập.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-6

Kiến trúc sư Bohumil Lhota, 73 tuổi, đã tốn 20 năm cuộc đời để xây dựng căn nhà này ở Velke Hamry, Cộng hòa Séc. Nó có thể di chuyển lên xuống và xoay ra hai mặt.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-7

Piano House nằm ở Hoài Nam, Trung Quốc, được thiết kế theo hình dáng của đàn piano và violin. Bộ phận giống với cây vĩ cầm làm hoàn toàn bằng kính, hoạt động như một lối vào, có chứa thang máy.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-8

Heliodome, một căn nhà năng lượng mặt trời gần Strasbourg, miền Đông nước Pháp, được thiết kế như một đồng hồ mặt trời ba chiều khổng lồ, đặt trên một góc cố định tương quan với chuyển động của ánh nắng mặt trời.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-9

Liu Lingchao, 38 tuổi tự tay xây cho mình một ngôi nhà, từ tre, bao nhựa, và ga giường để ở tạm, và luôn mang bên mình trong khi anh đi bộ hơn 19km/ngày.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-10

Ngôi nhà này được xây dựng trên một tảng đá trên sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta, phía tây Serbia. Nó được xây vào năm 1968 bởi một nhóm thanh niên trẻ, với ý tưởng đá trên sông là một nơi trú ẩn lý tưởng.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-11

Với nhiều phòng thiết kế khác nhau, ngôi nhà trên cây này nằm tại Le Pian Medoc ở tây nam nước Pháp, được công ty Natura Cabana của Pháp cho thuê như khách sạn.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-12

Những căn nhà này nằm ở Socuéllamos, miền trung Tây Ban Nha, tất cả đều được làm từ những thùng rượu cũ. Khoảng 40 người Thổ Nhĩ Kỳ từ Bulgaria đã đến vườn nho của Ssocuéllamos để hái trái nho trong vụ thu hoạch hàng năm kéo dài 6 tuần. Họ đã sống trong chiếc thùng này những ngày làm việc tại đây.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-13

Do kiến trúc độc đáo, một cửa hàng khổng lồ được thiết kế theo hình dạng đầu một chú chó trở thành một điểm thu hút rất nhiều khách du lịch kể từ khi được xây dựng vào năm 1994.

Nhung kieu thiet ke nha ky la va doc nhat the gioi (P.1)-hinh-anh-14

Longaberger Basket là một công ty chuyên sản xuất và phân phối những chiếc giỏ làm bằng tay. Chính vì thế, trụ sở chính của nó được thiết kế theo đúng hình dạng này.

Bảo Toàn (Theo Business Insider)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kiểu thiết kế nhà 'độc nhất vô nhị' trên thế giới (P.1)