Điểm lại những laptop có thiết kế ấn tượng, mang tính đột phá ở thời điểm vừa ra mắt.

Những laptop có thiết kế ấn tượng nhất

Một Thế Giới | 19/01/2014, 16:00

Điểm lại những laptop có thiết kế ấn tượng, mang tính đột phá ở thời điểm vừa ra mắt.

9 laptop được trông đợi năm 2014

9 smartphone được trông đợi năm 2014

8 laptop chơi game cực đỉnh

8 laptop hấp dẫn nhất CES 2014

10 laptop tốt nhất năm 2013

4 sản phẩm ASUS hấp dẫn ở CES 2014

1. Acer Aspire S7 (2013)

Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

Với thiết kế rất mỏng (độ dày chỉ 11,9 mm), Acer Aspire S7 thực sự là “siêu mẫu” trong làng laptop. Dù vậy, trông Aspire S7 không hề mỏng manh do nắp máy được phủ mặt kính chống trầy xước Gorilla Glass 2 rất chắc chắn.

Phần còn lại trên khung máy sử dụng chất liệu nhôm, màn hình cảm ứng có thể kéo ra thành góc 180 độ tạo sự linh hoạt cho người dùng khi sử dụng theo từng tình huống cụ thể.
2. MacBook Air (2008)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat
Bên cạnh MacBook Pro, năm 2008, Apple công bố thêm MacBook Air theo tiêu chí nhỏ gọn, mang tính di động cao. Phần thân MacBook Air sử dụng chất liệu vỏ nhôm, nơi dày nhất chỉ 20,32mm và trọng lượng chỉ 1,36kg.

Đánh đổi cho kiểu dáng nhỏ gọn là MacBook Air chỉ có một cổng USB 2.0 và thời lượng pin kém. Tuy vậy, những dòng MacBook Air sau này đã khắc phục được nhiều điểm hạn chế so với thế hệ đầu tiên.

3. Dell Adamo (2010)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

Tên gọi Adamo có nghĩa là yêu (“to fall in love”) trong tiếng La-tinh. Đúng như tên gọi, thiết kế của sản phẩm đã khiến nhiều người yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những chiếc laptop có vẻ ngoài đẹp nhất của Dell.

Dell Adamo trông khá chắc chắn và nam tính song dày chỉ 17,78mm với hai màu trắng và đen có kiểu hoa văn khác nhau trên nắp máy. Vật liệu nhôm bao phủ khắp thân máy, từ nắp đến đế máy, có khả năng chống trầy xước, chịu nhiệt tốt và không bám dấu vân tay.

4. Alienware M17x (2009)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

Do là laptop chuyên chơi game nên Alienware M17x có kiểu dáng không mảnh dẻ như những dòng máy phía trên song vẫn toát lên nét thu hút đối với game thủ. Nắp máy màu đỏ với đường nét mạnh mẽ tựa như mui xe hơi.

Khi mở máy, đèn phát ra từ bàn phím sẽ làm bạn sẽ cảm thấy thích thú, đặc biệt là bạn có thể tuỳ biến ánh sáng đèn bàn phím theo sở thích.

5. Toshiba mini NB205 (2009)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

Toshiba mini là một trong những chiếc netbook có thiết kế ấn tượng nhất. Nắp máy màu nâu (có thêm các phiên bản màu trắng, đen, đỏ, xanh), bản lề bằng đồng tạo nên sự sang trọng cho thiết bị.

Phần pin 6 cell nhô ra ở mặt sau được LaptopMag mô tả như một búi tóc đầy gợi cảm, có cùng màu bạc với phần đế máy.

6. Apple iBook G3 (1999)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

Apple iBook G3 sở hữu vẻ ngoài khá lạ, trông như những vỏ sò nhiều màu sắc. Tuy vậy, kích thước nhỏ gọn và sự tươi tắn của thiết bị rất phù hợp để mang theo khi du lịch.

Apple iBook G3 có năm màu khác nhau cho người dùng chọn lựa theo sở thích. Dù cũng có không ít lời chê, song iBook G3 vẫn là một sản phẩm thực sự độc đáo và thành công về mặt thương mại của Apple.

7. Voodoo Envy 133 (2008)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

Dòng sản phẩm cao cấp Voodoo Envy của HP có thiết kế vuông vức như một chiếc hộp và vỏ sáng bóng trông rất đẹp mắt.  Máy dày chỉ 17,78mm, nặng 1,5kg, có đến 14 màu sắc khác nhau.

Tuy vậy, dòng đời của Voodoo Envy 133 khá ngắn, chỉ vỏn vẹn một năm trước khi HP thông báo ngừng sản xuất thiết bị vào năm 2009.

8. ASUS NX90 (2010)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

ASUS NX90 là cỗ máy cao cấp phục vụ nhu cầu giải trí đa phương tiện, cấu hình cũng như thiết kế đều rất nổi bật. Màn hình của máy có kích thước khá lớn so với những dòng laptop khác (18,4 inch).

Khi mở nắp máy, hai bên màn hình là cặp loa của Bang & Olufsen được trang bị công nghệ âm thanh Sonic Master. Các đường nét, góc cạnh bo tròn cũng tạo ra điểm nhấn khác lạ cho ASUS NX90.

9. Lenovo Skylight (2010)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

Lenovo Skylight cũng có thiết kế dạng vỏ sò nhỏ gọn như Apple iBook G3 nhưng các đường nét sắc cạnh hơn, gồm hai màu đỏ và xanh. Đế máy nơi đặt bàn phím có thềm viền mạ crom sáng loáng.

Tuy vậy, Skylight chỉ được Lenovo đem trưng bày tại triển lãm CES 2010 chứ không sản xuất ra sau đó, vì dạng laptop nhỏ gọn theo kiểu quyển sách (SmartBook) dần trở nên lỗi thời khi tablet ra đời.

10. Samsung Series 9 (2011)
Nhung laptop co thiet ke an tuong nhat

Thân máy sử dụng chất liệu Duralumin – kim loại dùng để sản xuất máy bay, Samsung Series 9 không chỉ có vẻ ngoài sang trọng mà còn có độ bền cao.

Những đường nét bo tròn ở nắp và hai bên thân máy tạo sự khác biệt rõ nét cho dòng sản phẩm này.

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những laptop có thiết kế ấn tượng nhất