Đường hoa Nguyễn Huệ hay hội hoa Xuân Công viên Tao Đàn, Phú Mỹ Hưng… đều là những địa điểm thu hút du khách đến vui chơi, thưởng ngoạn vào dịp Tết Nguyên đán tại Sài Gòn.

Những lễ hội, đường hoa Xuân thu hút khách ở Sài Gòn vào dịp Tết

Nhật Hạ | 06/02/2021, 15:33

Đường hoa Nguyễn Huệ hay hội hoa Xuân Công viên Tao Đàn, Phú Mỹ Hưng… đều là những địa điểm thu hút du khách đến vui chơi, thưởng ngoạn vào dịp Tết Nguyên đán tại Sài Gòn.

Cùng điểm qua một số đường hoa, lễ hội hoa Xuân trọng điểm ở Sài Gòn trong dịp Tết 2021.

Đường hoa Nguyễn Huệ, Q.1

Nguyễn Huệ là nét văn hóa đặc trưng của thành phố trong nhiều năm qua. Đường hoa cũng thể hiện chặng đường phát triển của thành phố, phục vụ người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế dịp Tết Nguyên đán. 

hoihoaxuannguyenhue2.jpg
Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ khai mạc vào 19g ngày 9.2.2021 - Ảnh: TL

Theo kế hoạch, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay sẽ được khai mạc phục vụ người dân bắt đầu từ lúc 19g ngày 9.2 đến hết 15.2.2021 (tức từ ngày 28 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết). Đường hoa Tết Tân Sửu 2021 năm nay có chủ đề "TP.HCM - Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình".

Mở đầu đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 là hình ảnh con trâu – linh vật của năm được làm từ lá sen, mây tre, vỏ cừ tràm. Toàn bộ đường hoa có 26 linh vật trâu đa dạng từ các chú nghé đến những đàn trâu to khỏe được tạo hình cách điệu bằng các vật liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như lá sen, mây tre, vỏ cừ tràm. Xuyên suốt đường hoa, linh vật trâu luôn xuất hiện có đôi, theo bầy.

duonghoanguyenhue3.jpg
Đường hoa đang gấp rút được hoàn thành - Ảnh: Tin Tức

Đây là năm thứ 18 đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán tại trung tâm TP.HCM kể từ lần đầu tiên năm 2004. Theo Ban tổ chức, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ có những đổi mới về bố cục cảnh quan so với các năm trước khi phân luồng giao thông rõ hơn, với lối đi hai bên tạo nên sự thuận tiện dành cho khách thưởng ngoạn.

Trong thời gian diễn ra sự kiện Đường hoa, TP.HCM yêu cầu tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe trên đường Nguyễn Huệ và đài phun nước cũng tạm dừng hoạt động.

Hội hoa xuân tại Công viên Tao Đàn, Q.1

hoihoaxuantaodan.jpg
Người dân đến vui chơi ở Hội hoa xuân Tao Đàn trong những năm trước - Ảnh: Internet

Như thường lệ, Hội hoa xuân Tao Đàn là điểm hẹn đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi dịp tết đến. Năm nay, dự kiến hội hoa sẽ có hơn 4.000 hiện vật thuộc các bộ môn Hoa mai, Hoa lan, Hoa sứ, Hoa ôn đới, Kiểng cổ - Bonsai, Non bộ - Tiểu cảnh… được trưng bày. Ngoài ra công viên còn có trưng bày tượng đài cờ lau Đinh Bộ Lĩnh, Đền tưởng niệm các Vua Hùng, một tháp Chăm nhỏ và mộ cổ. Nơi đây còn tổ chức các buổi sinh hoạt cho thanh thiếu niên, hội trại, tổ chức trò chơi lớn, hơn hết còn là nơi vui chơi, tập luyện thể dục thể thao của người già và trẻ nhỏ. Công viên còn là nơi trưng bày triển lãm hoa xuân mỗi dịp trước Tết Nguyên Đán.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, Q.7

Trong những năm gần đây, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng được xem là một trong những hội hoa xuân trọng điểm của TP.HCM với lượt khách tham quan hàng năm khoảng 1,5 triệu lượt người. Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng thường diễn ra tại khu vực Hồ Bán Nguyệt, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM. Trong khuôn viên tổ chức rộng khoảng 7ha, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu 2021 được tổ chức và bài trí rực rỡ.

duonghoaphumyhung1.jpg
Lễ hội hoa Phú Mỹ Hưng cũng là một trong những địa điểm trọng điểm thu hút khách ở Sài Gòn vào dịp Tết 

Năm nay, Hội Hoa Xuân trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh... trên 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn, trưng bày cắm hoa nghệ thuật; biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử...), các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực...

duonghoanguyenhue2.jpg
Ngoài ra, một số công viên rải tác các quận huyện cũng diễn ra lễ hội hoa để phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi của người dân 

Ngoài 3 địa điểm trọng điểm vừa nêu, thì một số nơi như Công viên Gia Định, Q.Gò Vấp; Công viên 23 tháng 9, Q.1; Công viên Lê Văn Tám, Q.1; hay Vinhomes Grand Park, Q.9 cũng diễn ra lễ hội hoa và là điểm tham quan nổi bật vào dịp Xuân mới tại TP.HCM.

Bài liên quan
Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn cho dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5
Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số 10 điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lễ hội, đường hoa Xuân thu hút khách ở Sài Gòn vào dịp Tết