Ăn những thực phẩm dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Thùy Vân | 08/03/2017, 14:29

Ăn những thực phẩm dưới đây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Rau và trứng luộc

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition (Mỹ), rau ăn kèm với trứng luộc là phương pháp hiệu quả giúp cơ thể hấp thu các chất carotenoid – sắc tố hữu cơ có tác dụng giúp giảm cân. Ngoài ra, sắc tố hữu cơ carotenoid rất có lợi cho đôi mắt, giúp bảo vệ thị lực, giảm viêm, dưỡng da và ngăn ngừa ung thư.

Ngô và các loại đậu

Theo tạp chíTime, một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha cho thấy chế độ ăn 4 lần/tuần với các loại đậu giàu protein và chất xơ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn chế độ ăn không chứa đậu.

Ngoài ra, ngô chứa tinh bột kháng có tác dụng làm giảm tình trạng khó tiêu, giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn. Nếu muốn thúc đẩy giảm cân, bạn hãy thử kết hợp ngô và đậu trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Rau chân vịt và bơ

Nếu muốn giảm cân, bạn hãy ăn rau chân vịt trộn cùng bơ. Bơ chứa vitamin B, E, Kali tốt cho tim mạch, cải thiện cholesterol, rau chân vịt ít calogiúp bạn nhanh no và loại bỏ cảm giác đói.

Chocolate đen và táo

Do chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, bột ca cao trong chocolate đen giúp cắt giảm các chất béo dư thừa và giảm lượng đường trong máu. Enzym catechin trong táo kết hợp cùng quercetin trong chocolate sẽ tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện tim mạch và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Tỏi và cá

Axit béo omega-3 có trong cá làm giảm mức triglyceride và xử lý tình trạng viêm trong cơ thể. Tiêu thụ cá và tỏi với nhau có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy tế bào chất béo dư thừa. Vì vậy, khi nấu cá, bạn nên cho thêm vài tép tỏi, điều này sẽ rất hữu ích cho vòng eo của bạn.

Ớt và gà

Protein có trong gà khiến bạn cảm thấy no nhanh và giảm cảm giác thèm ăn trong một thời gian dài. Đặc biệt, khi kết hợp với ớt tiêu cayen sẽ tăng tốc độ đốt cháy chất béo và ức chế sự thèm ăn.

An Nhiên (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả