Ăn thịt gà giúp giảm nguy cơ mắc ung thư ruột, giúp kéo dài tuổi thọ, tốt cho tim, chống trầm cảm, hỗ trợ răng và xương, thúc đẩy sức khỏe cho mắt,... và rất nhiều lợi ích khác nữa.

Những lợi ích không ngờ từ thịt gà

27/01/2019, 11:32

Ăn thịt gà giúp giảm nguy cơ mắc ung thư ruột, giúp kéo dài tuổi thọ, tốt cho tim, chống trầm cảm, hỗ trợ răng và xương, thúc đẩy sức khỏe cho mắt,... và rất nhiều lợi ích khác nữa.

Thịt gà chứa nhiều chất dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ - Ảnh: Internet

Cùng khám phá những lợi ích cho sức khỏe không ngờ từ thịt gà.

Tốt cho mắt

Thịt gà là một trong những thực phẩm tốt cho mắt. Hàm lượng cao retinol, alpha và beta-carotene và lycopene… trong thịt gà đều là những chất bắt nguồn từ vitamin A nên rất có lợi cho thị lực. Vì vậy, ăn thịt gà cũng góp phần giúp cho thị lực của bạn ổn định và khỏe mạnh.

Hàm lượng protein cao

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn thịt nạc tuyệt vời chứa nhiều protein, ít chất béo thì hãy chọn thịt gà. Lượng protein trong thịt gà có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân.

Chống trầm cảm

Chống trầm cảm là một trong những công dụng tuyệt vời của thịt gà. Trong thịt gà cũng chứa lượng lớn axit amin được gọi là tryptophan có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ. Trong thực tế, nếu bạn đang cảm thấy chán nản, hãy ăn một số món ăn từ thịt gà để làm tăng nồng độ serotonin trong não của bạn, nhằm tăng cường tâm trạng vui vẻ, giảm căng thẳng và dễ chịu hơn, giảm hẳn những căng thẳng, trầm cảm mà bạn đang phải chịu.

Tốt cho tim

Thịt gà rất tốt cho tim. Homocysteine ​​là một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nó có mức độ cao trong cơ thể. Vì vậy, kiểm soát mức độ homocysteine là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của tim. Và điều may mắn là ăn ức gà có thể giúp ngăn chặn và kiểm soát mức độ homocysteine như bạn mong muốn.

Hỗ trợ răng và xương

Hỗ trợ răng và xương phát triển tốt là một trong những lợi ích tốt của thịt gà đối với sức khỏe. Thịt gà cũng rất giàu phốt pho – một khoáng chất cần thiết hỗ trợ sự phát triển và vững chắc của răng và xương. Ngoài ra, phốt pho cũng góp phần đảm bảo chức năng của các bộ phận như thận, gan, hệ thống thần kinh trung ương… hoạt động tốt hơn.

Các chất giúp sáng mắt

Giúp sáng mắt là một trong những tác dụng tuyệt vời của thịt gà đối với sức khỏe. Bởi vì trong loại thịt gia cầm này có chứa hàm lượng cao các chất retinol, alpha, beta-carotene, lycopene,… trong thịt gà đều là những chất bắt nguồn từ vitamin A. Vì vậy, ăn thịt gà sẽ giúp ổn định và thậm chí là nâng cao thị lực của bạn.

Vitamin B6 đẩy mạnh quá trình trao đổi chất

Vitamin B6 có trong thịt gà sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ đó, việc tiêu hóa thức ăn cho cơ thể được nhanh hơn, không lưu giữ quá nhiều chất béo trong cơ thể và giúp cho việc giảm cân của bạn.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lợi ích không ngờ từ thịt gà