Trong một nghiên cứu khoa học, tại những vùng mà người dân có thói quen ăn hành tây sống hàng ngày, tỷ lệ người mắc ung thư rất thấp.

Tác dụng của việc ăn hành tây thường xuyên

25/01/2019, 07:17

Trong một nghiên cứu khoa học, tại những vùng mà người dân có thói quen ăn hành tây sống hàng ngày, tỷ lệ người mắc ung thư rất thấp.

Hành tây được cho là giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết, buồng trứng - Ảnh: Internet

Dưới đây là những lợi ích sức khoẻ không nên bỏ qua từ hành tây:

Hành tây rất giàu chất chống ôxy hóa

Một củ hành tây cỡ vừa sẽ chỉ có khoảng 44% calo, cung cấp 20% nhu cầu vitamin C và 5-10% nhu cầu B6, folate, kali và mangan. Nhưng hành tây cũng rất giàu các chất chống ôxy hóa với hàng chục loại khác nhau, trong đó có chất chống ôxy hóa cực mạnh quercetin.

Các lớp bên ngoài của hành tây chứa lượng chất chống ôxy hóa rất lớn.

Chống ung thư

Theo nhiều nghiên cứu lâm sàng khi xem xét lợi ích dinh dưỡng của hành tây, hành tây được cho là giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết, buồng trứng và ung thư miệng thông qua việc cung cấp chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Chính vì vậy, có thể nói, việc tiêu thụ hành tây vài lần mỗi tuần có liên quan đến lợi ích bảo vệ cơ thể với ung thư.

Tác dụng kháng khuẩn

Thường xuyên ăn hành tây sẽ giúp cơ thể chống lại sự tấn công của một số vi khuẩn gây nhiễm trùng, các vi khuẩn gây hại cho đường ruột. Một số nghiên cứu cho biết thành phần quercetin trong hành tây có khả năng làm hỏng thành tế bào và màng tế bào của vi khuẩn E. coli, S. aureus và những vi khuẩn gây bệnh khác.

Giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả

Hành tây là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ, prebiotic, cần thiết hệ đường ruột hoạt động trơn tru. Dưới hoạt động của các lợi khuẩn đường ruột, prebiotic sẽ được phân hủy làm tăng cường sức khỏe đường ruột, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm và tăng cường tiêu hóa.

Ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường

Một phân tích tổng hợp lớn được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu tài nguyên thực vật tại Hàn Quốc, cho thấy chiết xuất hành tây có thể giúp chống lại bệnh tiểu đường, vì khi tiêu thụ hành tây giúp giảm nồng độ glucose huyết tương và trọng lượng cơ thể. Cho nên, có thể nói, hành tây là một phương pháp hiệu quả giúp kiểm soát mức độ đường giải phóng vào máu và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin.

Nghiên cứu dinh dưỡng trong hành tây cũng cho thấy hành tây cung cấp khoáng chất crom, có lợi cho việc kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ viêm khớp và hen suyễn

Bởi vì hành tây là một thực phẩm chống viêm tuyệt vời nên chúng là một trong những lựa chọn thực vật tốt nhất cho người mắc các bệnh viêm đau như viêm khớp hoặc hen suyễn. Theo Tổ chức viêm khớp quốc gia Hoa Kỳ, quercetin được tìm thấy trong hành tây đặc biệt có lợi cho những người bị viêm khớp vì nó giúp ức chế các chất gây viêm dẫn đến đau và sưng là leukotriene, prostaglandin và histamine.

Chống lại nhiễm trùng đường hô hấp

Nếu như bị bệnh cảm lạnh hoặc bệnh về hô hấp, bạn hãy thử dùng nhiều hành tây như một cách tự nhiên để đánh bại cơn lạnh. Các chuyên gia tin rằng một số chất dinh dưỡng có trong hành tây có thể làm tăng khả năng phòng vệ miễn dịch; chống viêm; giảm chất nhầy trong đường mũi, phổi và hệ hô hấp; và có thể giúp bạn cảm thấy khoẻ lên nhanh hơn.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của việc ăn hành tây thường xuyên