Bạn sẽ phải bất ngờ mình mắc hầu hết các sai lầm khi giảm eo đấy! Cùng xem đó là những sai lầm gì nhé!

Những lỗi sai “ngớ ngẩn” ai cũng mắc phải khi giảm eo

Một Thế Giới | 22/11/2015, 16:41

Bạn sẽ phải bất ngờ mình mắc hầu hết các sai lầm khi giảm eo đấy! Cùng xem đó là những sai lầm gì nhé!

Trong quá trình giảm eo, gập bụng chính là 1 trong những động tác phổ biến và hay được ưa chuộng nhất. Gập bụng là tư thế tập luyện đơn giản, không cần dụng cụ tập luyện đắt tiền thế nhưng có những sai lầm mà ai cũng mắc phải khi tập động tác này. Cùng xem đó là những sai lầm gì nhé!

Để tay ra sau gáy

Đây là hành động nhiều người thường làm khi tập gập bụng. Thế nhưng, trên thực tế, điều này khiến cho cơ tay và cổ là bộ phận được tác động chính thay vì cơ bụng của bạn. Từ đó, hiệu quả tập luyện bị giảm xuống rất nhiều dù bạn vẫn mất sức tương tự như vậy.

Thay vì để tay ra sau gáy, bạn nên để 2 tay duỗi thẳng sát bên thân người hoặc vắt chéo 2 tay trước ngực nhé!

sai lam khi giam vong eo

Duỗi thẳng hay co chân đều được

Theo khảo sát của các chuyên gia trong lĩnh vực thể hình thì có đến 90 % những người tự tập ở nhà cho rằng việc duỗi chân thẳng hay co chân không ảnh hưởng nhiều đến bài tập gập bụng. Thế nhưng, điều này chỉ làm giảm hiệu quả bài tập và tốn sức vô ích.

Cách để chân tốt nhất là tạo 1 góc nhỏ hơn 90 độ giữa 2 xương chân, lòng bàn chân tiếp xúc hết với mặt đất, 2 đầu gối để mở tự nhiên.

sai lam khi giam vong eo

Phải ngồi hẳn dậy mới hiệu quả

Cuối cùng, quan niệm gập bụng hiệu quả nhất là phải đẩy thân người áp sát với chân. Tuy nhiên, khi mới tập, cơ bụng còn cứng và yếu nên rất khó để gập sát chân. Bên cạnh đó, khi bạn giữ thân trên 1 góc 45 độ so với sàn khoảng 5 giây tác động đến cơ bụng nhiều hơn. Từ đó, mỡ bụng dễ giảm nhanh hơn nữa đấy.

sai lam khi giam vong eo

 Na 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lỗi sai “ngớ ngẩn” ai cũng mắc phải khi giảm eo