Một trong những điều chúng ta sợ nhất là lấy nhầm người. Bằng mọi cách, chúng ta cố gắng tránh điều đó nhưng kết quả vẫn phạm sai lầm.

Những lý do cho thấy bạn cưới nhầm người

Thùy Vân | 05/08/2019, 08:06

Một trong những điều chúng ta sợ nhất là lấy nhầm người. Bằng mọi cách, chúng ta cố gắng tránh điều đó nhưng kết quả vẫn phạm sai lầm.

Những mơ mộng của tình yêu và cặp kính lúp của hôn nhân luôn thật khó để dung hòa. Bởi vậy, có lẽ sau một đám cưới rực rỡ với hoa hồng và nhẫn kim cương, hầu hết chúng ta đều ít nhất một lần thở dài não ruột: Hóa ra chúng ta đã cưới nhầm người.

Và dưới đây là những lý do tố cáo điều đó

Bạn khóc nhiều hơn cười

Nếu anh ấythường xuyên làm bạn thất vọng và rơi nước mắt thì anh ấy không phải là người phù hợp với bạn.

Hãy mạnh mẽ chấm dứt mối quan hệ và quay về với gia đình, bạn bè để được yêu thương và động viên để sớm vượt qua nỗi đau này. Người phù hợp với bạn sẽ luôn mong những điều tốt nhất cho người phụ nữ của mình và bạn xứng đáng được hưởng hạnh phúc thay vì đau khổ.

Một người đàn ông thích bạo lực

Anh ta là một người rất biết quan tâm, chiều chuộng và dịu dàng với vợkhi ở trạng thái bình thường. Tuy nhiên, khi say hoặc lúc giận dữ, anh ta lại như một con sói, la hét ầm ĩ, đập đồ, đấm tường, thậm chí là đánh người mình yêu.

Dù sau đó, anh ta có tỏ ra hối hận và xin lỗi, nhưng việc thường xuyên mất kiểm soát từ tâm lý đến hành động như thế, thì bạn cần cân nhắc nếu muốn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Dễ nổi nóng với vợ

Cũng giống với bạo lực, sự nóng tínhkhông hề tốt trong cuộc sống hôn nhân. Một người đàn ông luôn dễ buông cảm xúc giận dữ sẽ chỉ khiến bạn thường xuyên sống trong cảm giác bất an. Đặc biệt, bạn cũng sẽ dần mất đi tiếng nói và quan điểm của mình khi yêu một người bảo thủ và dễ nổi nóng.

Luôn đổ lỗi cho vợ

Nếu mọi thứ tốt đẹp thì không sao, nhưng chỉ cần có điều gì không suôn sẻ, anh ta lập tức đổ lỗi cho bạn. Không cần biết bạn đã nỗ lực và cố gắng thế nào, chỉ cần có sai sót thì tất cả là do bạn mà ra.

Anh ta cư xử thô lỗ với người khác

Dù là người thân quen hay xa lạ, không phân biệt lứa tuổi, giới tính, thậm chí là cả động vật, anh ta cũng đều dễ dàng thể hiện cách ứng xử thô lỗ. Người như vậy chắc chắn là thiếu nhân cách và đạo đức trầm trọng. Sống vớingười như thế chẳng khác nào tự vùi dập bản thân mình vào vũng lầy.

Không để ý tới cảm xúc của vợ

Anh ta luôn quyết định mọi thứ mà không cần biết bạn nghĩ thế nào. Anh ta chê bai bộ trang phục hay lôi khuyết điểm của bạn ra nói mà chẳng bận tâm điều đó có thể khiến bạn buồn. Chung quy lại, dù là người yêu hay chồng, nhưng anh ta lại hoàn toàn không muốn cũng như không hề nỗ lực để hiểu bạn.

Trút giận vô cớ lên vợ

Anh ta ra ngoài gặp chuyện bực mình và điều mà người chồng tồi làm là về nhà trút hết sự giận dữ, tức tối lên vợ. Anh ta cáu với vợ một cách vô cớ, tìm mọi cách để hả cơn giận trong lòng mình cho dù vợ chẳng làm gì nên tội. Không còn phải bàn cãi nữa, người chồng như thế hoàn toàn không xứng đáng.

Vô trách nhiệm

Dù cho họ có nói bao nhiêu lời yêu thương đi chăng nữa thì việc không có trách nhiệm với gia đình, vợ con cũng là biểu hiện của một người chồng không xứng đáng. Anh ta mặc kệ bạn xoay sở việc nhà mà không giúp đỡ, không hỗ trợ vợ chăm sóc con cái, kinh tế… là một người không đáng để lấy làm chồng.

Không muốn trò chuyện

Phụ nữ với người họ yêu quý sẽ không ngừng truyện trò, chia sẻ, tâm sự đủ thứ chuyện trong cuộc sống. Với người đàn ông họ yêu lại càng không thể có ngoại lệ.

Ngày còn yêu, hai người đã từng thâu đêm suốt sáng chỉ để kể lể những câu chuyện dở hơi không đầu không cuối. Hôm nay bạn ăn gì, gặp ai, công việc có thay đổi thế nào cũng đều muốn kể cho người đàn ông ấy.

Chồng lăng nhăng

Đàn bà lấy chồng khổ tâm nhất ấy là chồng vô tâm và không chung thủy. Đàn ông vô tâm thật ra vẫn còn có đường cứu vớt, chứ đàn ông bản tính lăng nhăng, trăng hoa thì muôn đời chẳng thể thay đổi.

Nếu như chồng bạn có tính này, ra ngoài hễ thấy gái xinh là nghiêng ngả, là nảy đom đóm mắt muốn đẩy đưa, tán tỉnh thì nhất định đừng bỏ qua. Bởi đàn ông có vợ rồi vẫn không chịu yên phận thì chính là một thằng đàn ông tồi.

Luôn đe dọa ly hôn

Bạn có thể nghĩ đơn giản rằng do nóng giận quá mà anh ấy phát ngôn ra những lời thiếu kiểm soát nhưng thực tế không phải vậy. Một người chồng luôn mang chuyện ly hôn ra để khống chế, đe dọa vợ cho thấy anh ta hoàn toàn không tôn trọng cuộc hôn nhân này. Anh ta cũng không tôn trọng vợ mà chỉ đang nắm điểm yếu của vợ để kiểm soát và không chế mà thôi.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lý do cho thấy bạn cưới nhầm người