Để đảm bảo hạnh phúc bền vững sau hôn nhân, phụ nữ tuyệt đối không nên đánh mất những điều này.

Điều phụ nữ không nên đánh mất sau khi kết hôn

La Hường | 04/08/2019, 14:19

Để đảm bảo hạnh phúc bền vững sau hôn nhân, phụ nữ tuyệt đối không nên đánh mất những điều này.

Đánh mất hình tượng

Thông thường khi còn yêu đương, phụ nữ rất chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Mỗi lần hẹn hò, họ có thể dành cả ngày trời chỉ để lựa chọn trang phục, kiểu tóc hoặc phụ kiện. Nhưng sau hôn nhân, rất nhiều phụ nữ lại dần bỏ bê vẻ ngoài của mình bởi suy nghĩ, đã lấy nhau rồi thì làm đẹp cho ai ngắm đây?

Điều này sai hoàn toàn bởi nếu bạn không để ý đến hình tượng của bản thân, cũng chính là không màng đến sĩ diện, hình tượng của đàn ông. Chẳng người đàn ông nào lại thấy tự hào nổi khi có một cô vợ bê tha, lôi thôi lếch thếch cả. Chăm chút vẻ ngoài cũng chính là biểu hiện của một người phụ nữ biết yêu bản thân và giữ lửa hôn nhân.

Vòng eo thon gọn

Lấy chồng rồi thì thời gian đâu mà thể dục, massage, thời gian nào mà thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt? Chưa kể chị em phụ nữ lấy chồng hay có tâm lý thoải mái không cần thiết phải ăn kiêng cho nên thân hình ngày 1 béo phì mất kiểm soát.

Thêm nữa, trải qua quá trình mang thai, bụng của tất cả những người phụ nữ đều to hơn thời con gái, da bụng chảy xệ, bèo nhèo, thâm nám hơn cùng các vết rạn da chằng chịt!

Mặc dù thời gian và những tác động khác có thể cải thiện phần nào nhưng chị em cũng không bao giờ trở lại thời eo thon, rắn chắc như xưa đâu.

Sức khỏe, sự dẻo dai

Lấy chồng rồi sinh con khiến chị em khó giữ được sức khỏe như trước kia. Mỗi lần sinh đẻ khiến chị em bị tổn thương cả về tinh thần lẫn thể chất.

Đó là lý do mà sau sinh chị em thường cảm thấy đau lưng, đau bụng, đau đầu, rụng tóc, ê buốt răng, mắt mờ….

Nhiều mối quan hệ thân thiết

Khi chưa kết hôn, bạn bè với chúng ta có thể là người cực kỳ quan trọng, chỉ sau gia đình. Nhưng khi đã kết hôn hầu hết phụ nữ đánh mất mối quan hệ bạn bè, vì họ luôn “tự nguyện” cắt đứt hết thú vui bên ngoài và cả những người bạn thân nhất để toàn tâm toàn ý chăm lo cho chồng con.

Vì quá bận rộn, vì hết lòng với gia đình mà những phụ nữ thường không nhận thức được lợi ích đầy đủ của những người bạn thân để chia sẻ vui buồn, thất bại những lúc bạn cần. Do đó, vì cuộc sống riêng, bạn đã để tình bạn quý báu ấy trôi đi theo thời gian.

Đánh mất công việc

Bất kì mối quan hệ nào mà một trong hai người phụ thuộc kinh tế vào đối phương đều sẽ không thể bền vững. Hôn nhân cũng không ngoại lệ. Phụ nữ nếu không có công việc, không thể tự chủ kinh tế cho bản thân chính là đang hạ thấp giá trị của mình khi không chủ động được tài chính.

Phụ nữ phải luôn nhớ, hạnh phúc mình tự tay nắm lấy mới là hạnh phúc đích thực. Đừng phó thác cuộc sống và hi vọng mình cho bất cứ ai.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều phụ nữ không nên đánh mất sau khi kết hôn