Nếu không muốn xảy ra trường hợp “viêm màng túi” vào cuối tháng, bạn nên tôn trọng bất kì tờ tiền nào dù chúng có giá trị lớn hay nhỏ. Các tỉ phú giàu có nhất trên thế giới cũng đều chi tiêu hợp lý dù cho họ có trong tay rất nhiều tiền.

Những lý do thổi bay tiền trước khi bạn kịp nhận lương (P3)

Một Thế Giới | 22/06/2015, 14:00

Nếu không muốn xảy ra trường hợp “viêm màng túi” vào cuối tháng, bạn nên tôn trọng bất kì tờ tiền nào dù chúng có giá trị lớn hay nhỏ. Các tỉ phú giàu có nhất trên thế giới cũng đều chi tiêu hợp lý dù cho họ có trong tay rất nhiều tiền.

7. Thanh toán tiền điện thoại
Với thời đại sử dụng smartphone như hiện nay, chi phí để thanh toán hóa đơn cho điện thoại trong một tháng đối với nhiều người không phải là ít. Lý do đơn giản để số tiền đó tăng vọt là bạn không thể kiểm soát được mình và luôn “buôn” chuyện điện thoại mọi lúc mọi nơi. Một số người thường sử dụng các gói cước thanh toán trả sau và kết quả là số tiền phải đóng cuối tháng lên đến cả triệu đồng. Như vậy, để hạn chế việc “nấu cháo” điện thoại quá lâu, bạn nên chủ động chuyển đổi gói cước điện thoại từ trả sau sang trả trước. Gói cước này không những tiết kiệm chi phí mà còn giúp bạn kiểm soát được lượng tiền của mình.
Ngoài chi phí thanh toán các cuộc điện thoại, không ít người còn cài những ứng dụng từ những nguồn không chính thống. Việc đó không những ảnh hưởng đến thiết bị của bạn mà nó còn ngấm ngầm “rút ruột” túi tiền của bạn. Chẳng may bạn download một ứng dụng có chứa virus về điện thoại của mình thì những mã độc này len lỏi vào hệ hành điện thoại để đánh cắp dữ liệu lưu trữ, phá hỏng bộ nhớ, thậm chí tự động thực hiện cuộc gọi hay gửi tin nhắn đến những đầu số tính phí cao ngất ngưởng.
Do đó, để không mất tiền “oan” cho loại ứng dụng này, bạn nên tìm hiểu kỹ về ứng dụng trước khi cài đặt, không sử dụng các ứng dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Người dùng nên cài đặt trực tiếp từ các kho ứng dụng chính thức của các nền tảng như vào Google Play trên nền tảng Android hay AppStore của iOS. Cuối cùng là nên đọc kỹ các thông tin về sản phẩm hay các bình luận trước khi quyết định cài đặt để tránh việc mất tiền oan cũng như bảo vệ thiết bị an toàn hơn.
8. Xem thường tiền lẻ
Một số người thường có xu hướng coi thường những đồng tiền lẻ như 500 đồng hay 1000, 2000 đồng. Số khác thường cho luôn người bán hàng mà chẳng cần nhận tiền thối lại. Tuy nhiên, chính điều này gây nên sự lãng phí không đáng có bởi dù ít dù nhiều thì dây cũng là số tiền mồ hôi công sức. Ngoài ra, những đồng tiền lẻ lại được nhiều người sử dụng vào những mục đích khác nhau như gấp trái tim, gấp hạc,...
Thế nhưng, các chuyên gia tài chính khuyên rằng, đừng xem thường những đồng tiền lẻ, dù chúng có giá trị nhỏ nhưng khi góp nhặt được nhiều bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn đang có. Việc cất giư tiền lẻ cũng không có bất cứ ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay các khoản thu – chi hàng ngày của bạn.
Do đó, để tiết kiệm số tiền lẻ, bạn nên bắt đầu bằng việc mua một con heo đất thật lớn. Sau đó, bạn bỏ hết những đòng tiền lẻ mà bạn có vào con heo ấy. Đến cuối năm, khi “đập heo”, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với số tiền bạn đã tiết kiệm.
Tỉ phú người Mỹ Suze Orman từng cho rằng, không nên coi thường những đồng tiền lẻ hay những khoản chi phí nhỏ bởi nếu có một ngày bạn cộng dồn số tiền đó lại sẽ thành một khoản lớn.
Tất cả chúng ta thường cẩn thận với các khoản đầu tư và các vụ mua bán lớn. Tuy nhiên, chúng ta có xu hướng thiếu thận trọng với các khoản chi phí tưởng như nhỏ.
Người giàu không bao giờ chi trả các khoản không cần thiết. Họ vẫn rất cẩn thận với các loại phí và hóa đơn có thể tránh được.
“Hãy xem xét mọi khoản bạn có thể cắt giảm chi tiêu một chút. Tất cả gộp lại sẽ thành một khoản lớn”, Suze Orman nói.
Vì vậy, nếu không muốn xảy ra trường hợp “viêm màng túi” vào cuối tháng, bạn nên tôn trọng bất kì tờ tiền nào dù chúng có giá trị lớn hay nhỏ. Các tỉ phú giàu có nhất trên thế giới cũng đều chi tiêu hợp lý dù cho họ có trong tay rất nhiều tiền.
Phan Diệu
Bài liên quan
Nỗi lo chi tiêu AI phủ bóng đen lên Meta, Microsoft và Alphabet
Nhiều nhà đầu tư dường như đang mất kiên nhẫn với khoản đầu tư khổng lồ vào trí tuệ nhân tạo (AI) của các hãng công nghệ lớn, sau khi Meta Platforms báo hiệu mức chi tiêu nhiều hơn dự kiến và con đường dài dẫn đến lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lý do thổi bay tiền trước khi bạn kịp nhận lương (P3)