Tối 21.4, tiết mục trình diễn của anh em hai nghệ sĩ xiếc Việt Nam đã nhận sự cổ vụ và khen ngợi của ban giám khảo và giám khảo tại Britain's Got Talent 2018.

Những màn biểu diễn ấn tượng của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

mai huong | 23/04/2018, 19:25

Tối 21.4, tiết mục trình diễn của anh em hai nghệ sĩ xiếc Việt Nam đã nhận sự cổ vụ và khen ngợi của ban giám khảo và giám khảo tại Britain's Got Talent 2018.

Để có tiết mục trình diễn ở chương trình này, Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp đã từng có những tiết mục trình diễn xuất sắc khác. Chính những tiết mục này đã tạo nên tên tuổi họ ở Việt Nam đặc biệt là đã tạo nên kỷ lụctại Tây Ban Nha (2016) và giành giải á quân tại chương trìnhShowtime của Đức vào tháng 5.2017.

Những tiết mục đã tạo nên tên tuổiGiang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp trong nước và thế giới.

Tiết mục "Sức mạnh đôi tay"

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp mất 15 năm để khổ luyện màn trình diễn này. Suốt khoảng thời gian đó, hơn 10 lần cả hai muốn từ bỏ. Họ phải luyện tập cao độ để rèn cách giữ thăng bằng, rèn thể lực và sự ăn ý tuyệt đối trên sân khấu.

Mỗi ngày họ dành khoảng 10 tiếng tập sau đó cùng tìm tòi động tác mới.Đối mặt với những tai nạnnguy hiểm,Quốc Nghiệp có lần nói với Quốc Cơ: "Em sợ cảm giác phải ngồi xe lăn".

Tiết mục thi Britain's Got Talent 2018

Anh em "Hoàng tử xiếc" phối hợp nhuần nhuyễn ở các động tác trồng chuối, giữ thăng bằng, chống đẩy... trong vòng tuyển chọnTìm kiếm tài năng nước Anh.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp diễn xiếc cùng con trai

Trong tiệc sinh nhật một tuổi của bé Giang Vĩ Lâm (con trai Quốc Cơ) năm 2017, hai anh em dùng sức mạnh, nâng con trai của họ lên cao bằng một tay.

Video "Hạt đậu"

Trong video thực hiện năm 2017 để tham gia một chương trìnhbình chọn những nhân vật truyền cảm hứng, anhem "Hoàng tử xiếc" kể về hành trình đến với môn xiếc qua màn biểu diễn bên bờ biển.

Biểu diễn ở Tây Ban Nha lập Kỷ lục Guinness thế giới

Năm 2016, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sang Tây Ban Nha thực hiện tiết mục chồng dầu lên nhau và đi hết 90 bậc thang Nhà thờ Chánh tòa ở thành phố Girona.Quốc Cơ giữ vai trò bệ đỡ còn Quốc Nghiệp chồng đầu mình lên đầu anh trai và giữ thăng bằng trên không.

Hai anh em chỉ có 15 ngày chuẩn bị cho màn trình diễn. Với tiết mục, họ hy vọng xác lập đượcKỷ lục Guinness thế giới.

Tiết mục "chồng đầu" lên bậc thang tại kỷ niệm 15 năm hoạt động

Ở vở kịch xiếc "Anh em" năm 2016 tại TP HCM, màn diễn chồng đầu bước xuống cầu thang của hai anh em khiến khán giảthót tim. Quốc Cơ còn nhảy qua khoảng không 1,5 m khi thực hiện tiết mục này.

Quốc Cơ sinh năm 1984, còn em trai anh - Quốc Nghiệp - sinh năm 1989. Tiết mục "Sức mạnh đôi tay" hai lần giành Huy chương vàng tại Liên hoan Xiếc Việt Nam (năm 2009, 2010). Tiết mục cũng giúp Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vươn ra thế giới với vai trò là đại diện ưu tú của xiếc Việt Nam.

Năm 2012 và 2013, họ mang về cho Việt Nam trên 10 huy chương vàng, bạc và nhiều giải thưởng uy tín tại đấu trường quốc tế. Với những thành tích này, Quốc Cơ được phong tặng danh hiệu NSƯT khi mới 28 tuổi.

Quốc Nghiệp nhận danh hiệu NSƯT vào năm 2015. Hai anh em họ trở thành "Công dân trẻ tiêu biểu TP HCM 2012".

Tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những màn biểu diễn ấn tượng của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp