Phụ nữ sau khi ngoại tình liệu có còn đường quay lại? Thực sự rất khó, đã rất nhiều phụ nữ đánh mất gia đình, đánh mất hạnh phúc chỉ vì sự nông nổi khi yêu.

Những mất mát khi đàn bà ngoại tình

Thùy Vân | 25/05/2018, 08:55

Phụ nữ sau khi ngoại tình liệu có còn đường quay lại? Thực sự rất khó, đã rất nhiều phụ nữ đánh mất gia đình, đánh mất hạnh phúc chỉ vì sự nông nổi khi yêu.

Trong hôn nhân, sự chung thủy của người phụ nữ còn quan trọng hơn cả sinh mạng của họ. Một khi đã bước chân vào con đường ngoại tình, họ sẽ đánh mất bản thân, vấp phải sự khinh miệt của người đời.

Phụ nữ hãy nhớ, một khi đã ngoại tình, chắc chắn, bạn sẽ “mất” hết tất cả, đường ''về'' thì mù mịt, xa xăm...

Gia đình tan nát

Khi phụ nữ ngoại tình bị chồng bắt gặp, bạn sẽ phải đối mặt với việc ly hôn. Tuy nhiên, hãy nhớ, nếu không có một công việc ổn định, bạn sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong việc dành quyền nuôi con.

Bị xã hội lên án

Đối với đàn ông, chuyện ngoại tình có thể dễ dàng hơn rất nhiều. Họ có thể cặp kè và lên giường với vài ba cô trong một lúc sau lưng vợ, xã hội nhìn nhận vấn đề này thật bình thường và giản đơn. Họ coi chuyện đó chỉ đơn giản là giải quyết nhu cầu về mặt sinh lý, còn vợ vẫn là vợ, có một phần đàn ông dù thế nào cũng không bỏ vợ để đến với bồ. Và điều quan trọng hơn, rất nhiều người vợ chọn cách tha thứ cho chồng hay ngấm ngầm đồng ý cho chồng ngoại tình, chỉ cần anh ta biết giới hạn và không mang bệnh tật về, vậy là quá đủ.

Còn đối với phụ nữ một khi đã ngoại tình thì rất ít khi nhận lại được sự tha thứ từ chồng và cảm thông từ xã hội. Ngay cả chính với bản thân mình, đôi khi họ luôn sống trong dằn vặt và tự trách móc bản thân và không tha thứ cho chính hành động của mình. Phụ nữ ngoại tình không khác gì tự kývào tờ ly hôn mình viết sẵn. Dù cho người chồng có yêu vợ bao nhiêu đi chăng nữa thì hình ảnh vợ quấn quýt thân mật bên người đàn ông khác sẽ không thể nào xóa được ra khỏi tâm trí anh ta.

Đánh mất niềm tin ở người thân

Khi chồng và gia đình chồng phát hiện sự thật, dù họ bỏ qua cho bạn nhưng niềm tin khi đó đã vơi bớt đi phần nào. Lúc đó, việc xây dựng lại niềm tin yêu là rất khó. Hãy nhớ,cho dù bạn có cố gắng đến đâu thì niềm tin và tình yêu cũng không thể bằng lúc hai bạn đang hạnh phúc.

Tổn hại tinh thần

Khi “vướng” vào mối quan hệ ngoài luồng, bạn sẽ luôn sống trong trạng thái lo âu, sợ hãi. Bạn sợ bị người ta phát hiện nên suốt ngày chăm chăm xóa tin nhắn, kiểm tra mail,... Suốt ngày tâm trí bạn chỉ nghĩ đến việc xóa dấu vết nên làm việc không hiệu quả.

Làm xấu hình ảnh bản thân

Khi bạn “vướng vào ngoại tình, mọi người sẽ nhìn bạn bằng con mắt khác, không chỉ khinh bỉ, dè bỉu mà họ luôn xăm xoi nhất cử nhất động của bạn. Hãy nhớ, dù họ cười nói với bạn nhưng thật tâm, họ chỉ muốn bạn biến mất khỏi mắt họ mà thôi.

Làm khổ những đứa con

Hậu quả chính là những đứa con của bạnphải chịu đựng. Bởi cho dù, bạncó tiếp tục sống với nhau thì chắc rằng cuộc sống hôn nhân sẽ lạnh nhạt, cuộc sống gia đình sẽ buồn tẻ, thậm chí cáu gắt, đánh chửi lẫn nhau, con cái sẽ chẳng vui gì khi thấy bố mẹ chúng như vậy.

Còn nếu chia tay thì cũng lại chính những đứa con phải chịu thiệt thòi, bởi chúng chẳng được sống trong một mái ấm gia đình trọn vẹn, chẳng thể nhận được đầy đủ niềm yêu thương, chăm sóc của cả bố và mẹ. Chưa kể, bố mẹ sẽ có gia đình mới, cảm giác bị phân biệt đối xử sẽ làm khổ những đứa con.

Lam Khuê (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mất mát khi đàn bà ngoại tình