Lấy cảm hứng từ 12 con giáp trong văn hoá Trung Hoa,Jaquet Dzor vừa cho ra mắt 4 đồng hồ mới nhất mang biểu tượng chú khỉ chào mừng năm mới Bính Thân.

Những mẫu đồng hồ Jaquet Droz mang biểu tượng năm Bính Thân

Một Thế Giới | 11/02/2016, 08:07

Lấy cảm hứng từ 12 con giáp trong văn hoá Trung Hoa,Jaquet Dzor vừa cho ra mắt 4 đồng hồ mới nhất mang biểu tượng chú khỉ chào mừng năm mới Bính Thân.

Từ thế kỉ 18, thương hiệu Jaquet Droz đã có lịch sử giao thương với Trung Quốc, các đồng hồ của hãng còn được trưng bày trong các buổi thiết triều tại Tử Cấm Thành. Những chứng nhân lịch sử này đã minh chứng cho mối liên kết bền chặt của thương hiệu đồng hồ trứ danh với đất nước rộng lớn này. Mười hai con giáp có mặt ở khắp nơi trong như chiêm tinh và văn hoá Trung Quốc, Thân (khỉ) là con giáp đại diện cho trí tuệ và cuộc sống trường thọ - nguồn cảm hứng cho các nghệ nhân nhà Jaquet Droztạo nên 2 mẫu đồng hồ mới, với tổng cộng 4 phiên bản trong bộ sưu tập Petite Heure Minute của hãng.
                
Jaquet Droz ra mat 4 mau dong ho mang bieu tuong nam Binh Than-hinh-anh-1

Truyền thuyết về Vua khỉ hay còn biết đến dưới cái tên quen thuộc Tôn Ngộ Không – cái tên xuất chúng trong các tác phẩm văn học kinh điển còn được nhắc lại tới ngày nay như một nhân vật trường tồn vĩnh cửu trong văn hoá dân gian Trung Quốc. Truyền thuyết kể về tài trí và sự hóm hỉnh của con vật được chỉ định trông coi vườn Đào Tiên, nhưng lại ăn hết số đào trong vườn và trở nên bất tử. Người dân Trung Hoa thường lấy những quả đào làm quà tặng và coi đó là một biểu tượng của sự trường tồn vĩnh cửu, khi cây đào được coi là sự trường thọ, thì các nhánh cây lại xua đuổi tà ma, mang lại sự yên ổn. Tôn Ngộ Không đứng giữa ranh giới thực ảo, giữa quá khứ hào hùng và hiện tại chân thực – đây chính là cảm hứng mạnh mẽ nhất của các nghệ nhân nhà Jaquet Drozgửi gắm trong các kiệt tác mới nhất.

                
Jaquet Droz ra mat 4 mau dong ho mang bieu tuong nam Binh Than-hinh-anh-2
Petite Heure Minute Monkey39mm
                
Jaquet Droz ra mat 4 mau dong ho mang bieu tuong nam Binh Than-hinh-anh-3
Phiên bản nhỏ hơn với bề mặt có đường kính 35mm

Trong nhiều năm, thương hiệu Ateliers d'Art đã trở cái tên xuất sắc nhất khi nhắc tới những tác phẩm nghệ thuật bóng bẩy trên mặt đồng hồ, với những đường vẽ khéo léo, sự tinh tế của từng màu sắc kết hợp trên lớp nền trắng ngà của lớp men Grand Feu. Đồng hồ Petite Heure Minute Monkey khắc hoạ một chú khỉ nhấp nhô trên cành cây đào, một hình ảnh đậm chất nghệ thuật đòi hỏi sự tay nghề bậc thầy của các nghệ nhân để có thể khắc hoạ được biểu tượng của trí tuệ và cả sự trường tồn trong hình dáng của một chú khỉ. Hai phiên bản sử dụng kĩ nghệ vẽ tranh có kích thước đường kính lần lượt là 35 và 39 mm. Phiên bản nhỏ hơn dường như lại nổi bật hơn với những viên kim cương có mặt cắt tuyệt đẹp.

                
Jaquet Droz ra mat 4 mau dong ho mang bieu tuong nam Binh Than-hinh-anh-4
Những đường vẽ khéo léo, sự tinh tế của từng màu sắc kết hợp trên lớp nền trắng ngà của lớp men Grand Feu
Mặt đồng hồ The Petite Heure Minute Relief Monkey được chế tác một cách tinh tế từ các lớp sơn và vỏ ngọc trai mờ ảo làm nổi bật thêm cho nhân vật chính – chú khi được tạc từ vàng nguyên khối – đứng trên một nhánh cây đào, cùng tấm nền hoa lá được vẽ trang trí một cách tinh xảo phía sau. Tác phầm nghệ thuật độc đáo này được tạo ra cũng với 2 phiên bản từ 2 chất liệu vỏ bằng vàng đỏ và vàng trắng. Phiên bản vàng trắng còn được ưu ái với vô số kim cương trang trí lấp lánh, phản chiếu một cách hoàn hảo sự quyến rũ chết người của đồng hồ Jaquet Droz. Cả 2 phiên bản đều được trang bị mặt kính vòm tinh thể sapphire, được thiết kế đặc biệt cho các đồng hồ hoạt cảnh chạm khắc 3 chiều của hãng.
                
Jaquet Droz ra mat 4 mau dong ho mang bieu tuong nam Binh Than-hinh-anh-5
Nền bằng hoa lá
                
Jaquet Droz ra mat 4 mau dong ho mang bieu tuong nam Binh Than-hinh-anh-6
Chú khỉ được cẩn từ vàng nguyên khối
Giống như Petite Heure Minute Monkey, cả hai đồng hồ Petite Heure Minute Relief Monkey đều được giới hạn số lượng chỉ 28 chiếc mỗi phiên bản, cùng 68 giờ năng lượng dự trữ. Bốn đồng hồ này chính là lời chúc tốt đẹp từ hãng đồng hồ Thuỵ Sỹ trứ danh chào đón năm mới Bính Thân, đồng thời thể hiện sự tôn kính tới mối giao duyên hàng thế kỉ qua của hãng đối với Trung Hoa.
Hai phiên bản bằng vàng trắng và hồng:
                
Jaquet Droz ra mat 4 mau dong ho mang bieu tuong nam Binh Than-hinh-anh-7
                
Jaquet Droz ra mat 4 mau dong ho mang bieu tuong nam Binh Than-hinh-anh-8

Frost Team/Frostoflondonvn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mẫu đồng hồ Jaquet Droz mang biểu tượng năm Bính Thân