Các trang phục hầu hết đều mang “hồn Việt”, lấy cảm hứng từ hình ảnh quen thuộc như hoa sen, phố cổ Hội An, ruộng bậc thang, cà phê phin sữa đá… mà các người đẹp mang đến đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Những mẫu quốc phục đẹp của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế

22/10/2019, 13:34

Các trang phục hầu hết đều mang “hồn Việt”, lấy cảm hứng từ hình ảnh quen thuộc như hoa sen, phố cổ Hội An, ruộng bậc thang, cà phê phin sữa đá… mà các người đẹp mang đến đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Miss Grand International 2019: Trang phục lấy cảm hứng từ chùa Cầu, Hội An huyền diệu của Á hậu Kiều Loan

Trang phục mới lạ mang hơi hướng giao thoa giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại lấy cảm hứng từ hình ảnh của Hội An mà Á hậu Kiều Loan mang đến Miss Grand International 2019 (Hoa hậu Hòa Bình Quốc Tế 2019) mới đây.

Bộ trang phục được đính kết bằng pha lê tạo hiệu ứng bắt sáng, cùng các chi tiết như mấn và cầu vai được xi mạ ánh vàng. Điều đặc biệt là hơn 2.000 bóng đèn led được đính vào thân áo, nhằm tái dựng hình ảnh Hội An về đêm sống động, lung linh.

Hội An (Quảng Nam) là quê hương của Á hậu Kiều Loan và cũng là một trong những danh thắng nổi bật, giàu giá trị văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

Đôi giày được Kiều Loan sử dụng lấy cảm hứng pha trộn giữa đôi hài chốn cung triều thời Nguyễn với kỹ thuật may tay tỉ mỉ, phom dáng giày cổ cao phương Tây được cắt xén hở phần da của đôi chân tạo hiệu ứng thị giác, giúp chân thon và dài hơn.

Tổng thể trang phục là tinh tuý văn hoá - lịch sử Quảng Nam và cũng là biểu tượng của Hội An - Chùa Cầu, được cách điệu ý nhị với đôi linh thần thú (Thần Khỉ và Thần Chó).

Trong đêm thi 21.10, trang phục gặp sự cố là chỉ có 1/4 tà áo phát sáng. Sự cố vào phút chót này gây nhiều tiếc nuối cho khán giả theo dõi. Mặc dù vậy, người đẹp vẫn giữ bình tĩnh và tự tin trên sàn diễn.

Miss Earth 2019: Hoàng Hạnh mặc áo dài lấy cảm hứng từ hoa sen, ruộng bậc thang

Tối 14.10, trong phần thi trang phục dân tộc của Hoa hậu Trái Đất 2019, cô gái trẻ Hoàng Hạnh của Việt Nam giành huy chương đồng khu vực châu Á - Thái Bình Dương với trang phục áo dài cảm hứng từ nữ chiến binh Việt và hồn Việt với hình ảnh hoa sen, ruộng bậc thang.

Quốc phục của Hoàng Hạnh có tên Liên chiến hoa, do Nguyễn Minh Tuấn thiết kế. Trang phục được đính kết hơn 5.000 viên pha lê tạo hiệu ứng lấp lánh. Thân áo dài được cách điệu với 6 cánh hoa sen. Tà áo phía trước có bức tranh Tây Bắc và hồ sen tượng trưng cho vẻ đẹp giản dị, thanh thoát trong tính cách của con người Việt. Những chi tiết này được vẽ tay thủ công.

Phần áo choàng được xử lý in nổi, tạo hình hoa sen 3D. Đại diện Việt Nam kết hợp với mấn đội đầu hình hoa sen trang trọng.

Hoàng Thùy với 3 trang phục mang đến Miss Universe 2019

"Cafe phin sữa đá", "Cò", "Vùng đất chín rồng" là 3 trang phục dân tộc mà Hoàng Thụy chọn để mang đến cuộc thi Miss Universe 2019 sắp tới. Cả 3 trang phục này đang trong quá trình thực hiện.

Ý tưởng ‘Cafe phin sữa đá’ được đánh giá rất cao về yếu tố trình diễn và hiệu ứng đặc sắc trên sân khấu cho người đẹp.

"Vùng đất chín rồng" gây ấn tượng bởi sự hoành tráng của khung 9 con rồng phía sau. Chỉ sử dụng duy nhất gam màu vàng kim, bộ trang phục không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, còn thể hiện văn hóa truyền thống Việt Nam – thể hiện quyền bình đẳng nam nữ, nói lên nguồn gốc tên gọi Cửu Long Giang đã xuất hiện khi người dân nước Nam dưới thời Nguyễn khai hoang, mở mang vùng đất này.

‘Cò’ lấy cảm hứng từ không gian làng quê thuần chất Việt Nam với gam màu trắng – vàng chủ đạo.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mẫu quốc phục đẹp của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế