Nguyên nhân của cảm giác buồn ngủ có thể là do tâm trạng chán nản mệt mỏi, tác dụng phụ của thuốc, thói quen sống không lành mạnh hoặc chứng rối loạn giấc ngủ... Đặc biệt, những người làm việc nhiều giờ liên tục hay làm ca đêm lại càng dễ bị buồn ngủ.

Những mẹo nhỏ để tránh buồn ngủ trong giờ làm việc

13/08/2020, 12:40

Nguyên nhân của cảm giác buồn ngủ có thể là do tâm trạng chán nản mệt mỏi, tác dụng phụ của thuốc, thói quen sống không lành mạnh hoặc chứng rối loạn giấc ngủ... Đặc biệt, những người làm việc nhiều giờ liên tục hay làm ca đêm lại càng dễ bị buồn ngủ.

Tiếp xúc ánh nắng mặt trời cũng là cách giúp bạn tỉnh táo - Ảnh: Internet

Những mẹo nhỏ này giúp bạn khắc phục cơn buồn ngủ trong giờ làm việc:

Tập thể dục sáng

Bản chất thói quen tập thể dục buổi sáng đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người. Dù bạn không tập luyện quá đầy đủ một bài tập thể dục dài hoặc quá nhiều động tác khó. Chỉ cần thực hiện khoảng 3 đến 5 bài tập đơn giản, điều này đã giúp bạn nhiều năng lượng hơn.

Tắm trước khi đi làm

Thực tế chỉ cần rửa mặt với nước lạnh thôi cũng đã là biện pháp giúp bạn tỉnh táo hơn khi đi làm. Nếu có thời gian bạn có thể tắm bằng nước mát, đây là mẹo giúp bạn có thể tỉnh táo đi làm và công việc đạt hiệu quả.

Đứng dậy và đi bộ xung quanh văn phòng

Theo Webmd, tiến sĩ Robert Thayer, Đại học California (Mỹ) cho biết ăn một thanh kẹo hoặc đi bộ nhanh 10 phút sẽ giúp cơ thể bạn lấy lại sự tỉnh táo. Đặc biệt, kẹo chỉ cung cấp năng lượng trong 1h, 10 phút đi bộ lại cung cấp năng lượng tới 2h. Hoạt động này cung cấp oxy tới tĩnh mạch, não bộ và cơ bắp của bạn.

Nếu bạn làm việc tại bàn, hãy cố gắng thường xuyên đứng dậy và đi lại. Hãy đi bộ tới quán hoặc đứng ăn trưa sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

Uống thêm nước để tỉnh táo

Tình trạng thiếu nước có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi và buồn ngủ. Hãy đảm bảo bạn uống đủ nước lọc hoặc ăn các loại rau củ quả nhiều nước như: dưa hấu, dâu tây, bưởi, dưa gang, đào, dứa, cam, mơ, mận, táo…

Cách hết buồn ngủ này không những giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Cần có kế hoạch công việc rõ ràng

Mỗi người cần có kế hoạch riêng, thực hiện theo kế hoạch của mình đề ra. Bằng cách viết tất cả những điều quan trọng cần làm, mỗi người không cần quá mức gò ép với bộ não một lượng thông tin quá lớn. Bạn có thể tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ thay vì chỉ ghi nhớ chúng.

Tiếp xúc ánh nắng mặt trời cũng là cách giúp bạn tỉnh táo

Nhịp sinh học điều chỉnh chu kỳ ngủ – thức của chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi ánh sáng ban ngày. Để cảm thấy tỉnh táo hơn, bạn nên cố gắng dành ít nhất 30 phút mỗi ngày bên ngoài dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên. Nếu bạn bị mất ngủ, các chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng một giờ mỗi ngày.

Ngủ trưa

Làm gì để hết buồn ngủ, chỉ có thể hết buồn ngủ bằng cách bạn phải tranh thủ thời gian của mình để dành thời gian cho việc ngủ trưa. Không phải mọi người đều có một chiếc giường lớn hoặc có chỗ để tựa. Tuy nhiên, nếu có thì hãy tận dụng thời gian để nằm ngủ khoảng 15 đến 20 phút.

Giấc ngủ ngắn này thực tế không giúp bạn khôi phục toàn bộ năng lượng đến mức tối đa nhưng lại giúp ích cho bạn lấy lại tinh thần làm việc và đây là cách chống buồn ngủ buổi chiều hiệu quả.

Thu Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mẹo nhỏ để tránh buồn ngủ trong giờ làm việc