Sở hữu hình dáng kiến trúc khác lạ và mới mẻ, những ngôi nhà sau cũng là điểm đến thu hút khách du lịch.

Những ngôi nhà có thiết kế kỳ lạ trên thế giới

06/03/2020, 16:12

Sở hữu hình dáng kiến trúc khác lạ và mới mẻ, những ngôi nhà sau cũng là điểm đến thu hút khách du lịch.

Cung điện bong bóng ở Pháp

Cung điện Bong bóng (Palais Bulles) ở Theoule-sur-Mer (Pháp). Cung điện Bong bóng do kiến trúc sư Antti Lovag, người Hungary thiết kế năm 1989 cho nhà công nghiệp Pháp Pierre Bernard, và nay thuộc về nhà tạo mẫu Pierre Cardin.


Palais Bulles có kiến trúc lạ lẫm vì như một đám bọt nổi dập dềnh trên vịnh Cannes.


Với diện tích 1.200m2, gồm 6 tầng, 28 phòng và đều có dạng cầu, bán cầu từ trong ra ngoài như là những quả bóng. Xung quanh còn có nhiều vườn cây, hồ thác cùng một nhà hát vòng tròn hình dáng tương tự. Sức chứa của nơi này lên tới 500 chỗ ngồi tuyệt đẹp trong bối cảnh trông siêu thực của biển Địa Trung Hải.

Nhà nổi ở Hà Lan

Nhà Nổi (Floating Pavilion) dùng pin mặt trời trên bến cảng Rotterdam (Hà Lan) lại là một kiến trúc chống biến đổi khí hậu và nước biển dâng cao hiệu quả nhất hiện nay. Công trình cũng có dạng bong bóng, khánh thành năm 2013 nhờ công của hãng Dura Vermeer, cao 12m, rộng bằng 10 cái sân quần vợt.

Ngôi nhà nhảy múa ở Séc

Ngôi nhà “Dancing House” có tên gọi chính thức là Fred & Ginger, tên 2 vũ công nổi tiếng tạo niềm cảm hứng cho thiết kế dự án. Đây là một kiệt tác kiến trúc hiện đại do hai kiến trúc sư Frank O Gehry và Vlado Milunić ở Praha (cộng hòa Séc) thiết kế từ năm 1989.

Kiến trúc của Dancing house là sự pha trộn giữa các phong cách kiến trúc Gothic, Baroque và Phục hưng. Vẻ ngoài phóng khoáng với những đường cong được ốp bởi hợp kính nhôm, được lấy cảm hứng từ một đôi nam nữ đang khiêu vũ.

Tòa nhà 7 tầng hình giỏ xách ở Mỹ

Tòa nhà 7 tầng hình giỏ xách nằm tại bang Ohi, Mỹ do Lavy Longaberger, người sáng lập công ty chuyên sản xuất giỏ và các đồ dùng trong nhà lên ý tưởng và hoàn thành vào năm 1997. Diện tích của tòa nhà có kiến trúc ấn tượng này gần 90.000m2 với chiều cao chỉ khoảng 24m, “quai giỏ” nặng 75 tấn. Bên trong “quai giỏ” có lắp thiết bị sưởi ấm.
Hiện “chiếc giỏ” này đang được cải tạo để trở thành khách sạn hạng sang với 150 phòng nghỉ.

Nhà Trắng úp ngược ở Mỹ

Một bản sao của Nhà Trắng nhưng được lộn ngược lại đang hiện hữu tại thành phố Wisconsin Dells, Mỹ.

Minh An - Ảnh: Internet

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngôi nhà có thiết kế kỳ lạ trên thế giới