Vẫn biết xã hội còn nhiều hoàn cảnh trớ trêu, sự chênh lệch giàu nghèo luôn tồn tại, nhưng khi trông thấy đôi chân trần đen đúa của người cha ấy cùng đứa con đi trên sàn khu thương mại bóng lộn, nhiều người cảm thấy một điều gì đó thật xót xa...

Những người cha tuyệt vời nhất dù đói rách, nghèo khó

Hồng Quân | 19/06/2016, 14:53

Vẫn biết xã hội còn nhiều hoàn cảnh trớ trêu, sự chênh lệch giàu nghèo luôn tồn tại, nhưng khi trông thấy đôi chân trần đen đúa của người cha ấy cùng đứa con đi trên sàn khu thương mại bóng lộn, nhiều người cảm thấy một điều gì đó thật xót xa...

Gần đây có rất nhiều hình ảnh xúc động thể hiện tình cha con trong cuộc sống hàng ngày, như ảnh chụp người cha ngớ ngẩn đèo con trên chiếc xeđạp cà tàng ở quận Long Biên, ông bố che nắng cho con gái nằm ngủ sau giờ thi, ngườicha nổi tiếng vì che ô cho con trai còn mình ướt đẫm trong cơnmưa…

Đằngsau mỗi ảnh đó là một câu chuyện xúc động khác nhau về tình cảm cha con,về những mảnh đời khác nhau mà ta chưa bao giờ biết đến. Mới đây lại xuấthiện thêm một cặp cha con gây bão trên fanpage hơn 1 triệu thành viên.

Tối cho bé Lơ đi siêu thị gặp 2 bố con nhà này. Người bốchân đi đất, quần áo xộc xệch. Đứa con gái đen nhẻm, mặc bộ quần áo cũ. Ngườibố 1 tay nắm tay con gái, 1 tay cầm 5 gói mì tôm vừa đi vừa hỏi 'Mì này 3000 1gói ạ'… Có 1 vài bà mẹ thấy bố con họ liền kéo con mình đi ra chỗ khác…”.

Ảnh người cha nghèo chân đất đưa con gái đi chơi tại trung tâm thương mại đang khiến dân tình xôn xao.

Theo Tri Thức Trẻ, chỉ một bức ảnh chụp vội từ phía sau, khá mờ và không rõ mặt hai chacon, nhưng đủ khiến hàng chục ngàn người sẵn sàng bấm like và chia sẻ vì ýnghĩa sâu sắc của nó.

Người cha trong hình trông khá quê mùa nhếch nhác, ăn mặc kỳ cục, trên sơ mi dưới quần đùi, lại còn đi chân đất, đối lập hoàntoàn với vẻ bóng lộn sang chảnh của khu trung tâm thương mại. Bên cạnh là côcon gái nhỏ gầy gò, có lẽ được bố nhường cho đôi dép tổ ong cũ nát, buộc chằng chịt dây, tay thì lóng ngóng xách túi đồ trong đó chỉ có vài góimì tôm.

Hai cha con đi tới đâu là nhiều người khác vội xa lánh, kéo con em mìnhra chỗ khác vì thấy người đàn ông chẳng khác gì ăn mày. Có lẽ họ sợ hãi vẻ “bẩnthỉu” của ông ta và dường như trong suy nghĩ của họ thì một người chân đất không thể đi vào khu trung tâm thương mại lớn nhưthế. Bước chân khép nép vụng về của hai cha con như bước thẳng vào trái tim của bao nhiêungười, khiến chúng ta thấy nghẹn ngào và cay nồng nơi khoé mắt.

Người cha ấy không có nổi bộ đồ tử tế, chân tay thô ráp quê kệch, chắc hẳn là rất nghèo, nhưng chẳng hề xấu hổ khi dắt tay con gái nhỏ dạo chơi khắp các cửa hàng, siêu thị. Đó là tấm lòng, là sự hi sinh xuất phát từ lòng yêu thương con cái vô bờ của bậc làm cha làm mẹ.

Các ông bố khác có thể mua cho con mình đồ chơi, búp bê, quà bánh, còn người đàn ông này có lẽ chỉ đủ tiền mua vài gói mì, cũng gọi là “quà đi chơi”. Vẫn biết xã hội còn nhiều hoàn cảnh trớ trêu, sự chênh lệch giàu nghèo luôn tồn tại, nhưng khi trông thấy đôi chân trần đen đúa của người cha ấy cùng đứa con đi trên sàn khu thương mại bóng lộn, ai cũng cảm giác như nó phản chiếu một điều gì đó thật xót xa…

Ý nghĩa sâu sắc của bức ảnh đã thu hút hàng ngàn người tham gia bình luận, bày tỏ cảm xúc.

Rất đông dân mạng đã tham gia bìnhluận xoay quanh hình ảnh hai cha con nghèo trong trung tâm thương mại, chủ yếubày tỏ sự đồng cảm chứ không hề có chút chê bai giễu cợt nào. Facebooker VũTrọng Quân phát biểu: “Những người như này mình gặp đầy ở các khu vui chơi,giải trí. Họ ăn mặc không đẹp đẽ nhưng cư xử rất văn hóa với người khác, tuânthủ mọi quy định, giúp đỡ mọi người khi cần, ý thức còn hơn mấy kẻ quần là áolượt nhưng chửi bậy ầm ĩ, lại còn ăn cắp đồ. Chẳng lẽ họ nghèo thì không cóquyền vào những nơi thế này chắc?”.

Hìnhảnh đẹp đẽ về người cha nghèo ăn mặc nhếch nhác nhưng vẫn cố gắng đưa con gái nhỏ tới khu muasắm để cô bé được vui vẻ cũng gợi nhiều kỉ niệm cho một số người. Bạn Chí Tuấn chia sẻ: “Hồi bé mình cũng thế, cạnh nhà mình có 1 cụ bà lẩm cẩm,ở một mình, hôi hám nên mỗi lần đi qua, mình với bọn trẻ con cứ bịt mũi thi nhautránh. Cụ thi thoảng vào nhà mẹ mình lấy cơm cho cụ ăn, mình cũng tránh xa vàhơi khó hiểu. Lớn hơn tý thì mình biết cụ đó là mẹ của hai liệt sĩ, thấy thươngcụ nên dần dần đi đường cũng chào hỏi cụ. Giờ thì cụ ấy mất rồi”.

Nghèo thì sao? Lôi thôi thì sao? Cha sẵn sàng đi chân đất để nhường con gái đôi dép, dù nó cũng chẳng lành lặn gì…

Đánh giá về hành vi kỳ thị, xa lánh hai cha con nghèo của các vị khách cùng có mặt tại khu trung tâm thương mại, dânmạng tranh luận khá nhiệt tình với nhiều luồng ý kiến, người thì bức xúc lên án, cho rằng đó là hành động “vô cảm, xấu xí, phân biệt giàu nghèo”, số khác lại nêuquan điểm rằng nên đặt mình vào vị trí của người dân xung quanh khi vô tình gặpbố con nhà nọ để hiểu vì sao họ vội tránh xa: “Mấy ông cứ bảo các bà mẹ kia không có tình người này nọ, cũng tại vìcó nhiều hiện tượng đóng giả nghèo đói để lợi dụng lòng tốt của người ta, nhiềudần rồi họ phải tự bảo vệ mình chứ! Bây giờ lắm kẻ xấu đóng giả nghèo khó rồithôi miên dàn cảnh cướp đồ các kiểu, ai chả sợ! Họ cũng vì muốn bảo vệ bản thânthôi, đừng nhìn qua đó mà nói họ thiếu tình người, vô tâm này nọ”.

Trong số hàng ngàn bình luận đủ sắc tháihỉ nộ ái ố của cộng đồng mạng về bức ảnh trên, một người đã thốtlên lời nhận xét khá nhẹ nhàng sâu lắng: “Nói thật cả năm nay, tui mới bắtgặp một bức ảnh đẹp. Còn lại ngày nào tui cũng thấy mấy người lắm tiền, quần làáo lượt đi đánh nhau, cướp, giết... đầy trên mạng, thấy ớn”. Một câunói ngắn gọn nhưng nêu đầy đủ chính xác thực trạng dư luận xã hội bây giờ. Xin mượn lời bình luận của một dân mạng để tạm kết câu chuyện hơi buồn này: “Dù đói rách nghèo nàn, nhưng cha luôn dành cho con những điều tuyệt vời nhất!”.

Nhân Ngày của cha (Chủ Nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm), mời bạn xem lại khoảnh khắc hi sinh thầm lặng của những người đàn ông tuyệt vời nhất thế giới.

hinh-anh-cua-cha

Chỉ cần đi bên cạnh cha, ngày mưa con sẽ không bao giờ bị ướt.

hinh-anh-cua-cha.jpg 1

hinh-anh-cua-cha.jpg 2

hinh-anh-cua-cha.jpg 13

Chắc chắn bạn vẫn còn nhớ câu chuyện về người cha tuyệt vời và cô gái nhỏ này. Bằng tình yêu thương vô bờ bến của mình, người đàn ông này đã chấp nhận hi sinh tất cả để đổi lại cuộc sống hạnh phúc cho con gái.

hinh-anh-cua-cha.jpg 3

Chỉ cần được bên các con, nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của các con thì có vất vả như thế nào đi nữa, họ vẫn hạnh phúc!

hinh-anh-cua-cha.jpg 4

Tất cả mọi đánh đổi đều có thể sẽ phải hối hận nhưng đánh đổi vì các con thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc.

hinh-anh-cua-cha.jpg 5

Nhìn nếp nhăn trên khuôn mặt người đàn ông này, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự lam lũ, vất vả, sự hi sinh vì các con.

hinh-anh-cua-cha.jpg 6

Một sự đánh đổi hạnh phúc nhất trên đời.

hinh-anh-cua-cha.jpg 7

hinh-anh-cua-cha.jpg 8

hinh-anh-cua-cha.jpg 9

Dù vất vả nhưng họ luôn nở nụ cười trên môi.

hinh-anh-cua-cha.jpg 11

Người cha hàng ngày cõng con đến trường.

hinh-anh-cua-cha.jpg 10

Đây chính là ông lão hàng ngày phải đi bộ 20km bán bánh giò để nuôi con.

Dù trong mọi hoàn cảnh, ta có mắc phải hàng trăm, hàng nghìn sai lầm thì cha luôn là người tha thứ và giúp ta lấy lại niềm tin vào cuộc sống. Nhân ngày của cha, hãy dành cho những người đàn ông này lòng biết ơn từ chính trái tim bạn nhé!

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người cha tuyệt vời nhất dù đói rách, nghèo khó