Đôi khi chính việc phá vỡ các nguyên tắc này mới khiến bạn tránh được mệt mỏi.

Những nguyên tắc hôn nhân đã lỗi thời

La Hường | 05/02/2020, 08:14

Đôi khi chính việc phá vỡ các nguyên tắc này mới khiến bạn tránh được mệt mỏi.

Cãi vã sẽ dẫn đến ly hôn

Các tình huống khó xử chưa được giải quyết có thể dẫn đến tranh cãi và ly hôn? Bạn nên hiểu bất cứ cặp vợ chồng nào cũng sẽ xảy ra tranh chấp, cãi vã và điều này không hẳn đã xấu, tranh cãi có thể khiến đôi bên hiểu nhau hơn. Có rất nhiều cách để giải quyết vấn đề, trọng điểm chính là cả hai phải có mong muốn được ở bên nhau.

Ngay cả khi hai bạn cãi vã và không nói chuyện với nhau, hãy sử dụng khoảng thời gian này để kiểm tra sức mạnh tình yêu của bạn. Đừng sợ khi sắp xếp lại những khó khăn trong mối quan hệ của bạn bởi vì nó là một điều lành mạnh.

Sánh đôi trong mọi kỳ nghỉ

Những dịp du lịch là khoảng thời gian để hai vợ chồng nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi và áp lực từ cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, không phải lúc nào sở thích du lịch, điểm đến yêu thích của hai người cũng giống nhau.

Lúc bạn thích đi biển, chàng lại thích leo núi, bạn muốn đi spa mỗi dịp cuối tuần thì anh ấy lại thích đi câu... Do vậy, ngoài những dịp đi nghỉ cùng chàng, bạn có thể cho mình một chút tự do khi tham gia vào các chuyến đi cùng bạn bè hoặc hội nhóm riêng của bạn - những người cùng sở thích, đam mê với bạn.

Con cái là quan trọng nhất

Khi có con, phần lớn các cặp vợ chồng đã "hy sinh" tình cảm, sự quan tâm lẫn nhau của họ để thực hiện nghĩa vụ làm cha mẹ tốt. Tuy nhiên, theo nhiều người thì quan điểm này đã quá lạc hậu.

Khi bố mẹ đặt mối quan hệ vợ chồng lên hàng đầu thì điều đó không chỉ tốt cho mối quan hệ giữa hai người mà còn có tác dụng tích cực đối với con cái. Bởi lẽ, chính điều này chứng tỏ hai vợ chồng luôn có trách nhiệm với gia đình, với con cái và chúng cảm thấy an toàn khi được bao bọc, nuôi dưỡng bởi hai người yêu thương nhau.

Không bao giờ ngủ riêng giường

Bạn muốn đi ngủ sớm trong khi chồng còn đang dán mắt vào một bộ phim hành động ly kỳ, bạn mệt mỏi và thấy khó ngủ nhưng chàng lại ngáy rất to hay khi bạn đang đọc dở một cuốn tiểu thuyết hấp dẫn mà không muốn đánh thức chồng...

Những buổi tối như thế, hãy nhẹ nhàng ôm gối ra phòng khách để hai vợ chồng không ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhau.

Giấc ngủ ngon có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe hai người và sự "khỏe mạnh" của cuộc hôn nhân. Vậy nên đôi khi các cặp vợ chồng vẫn cần tách nhau ra, chỉ có điều bạn phải đảm bảo rằng việc ngủ riêng đó không phải do hai người chán nhau hoặc né tránh "chuyện ấy".

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nguyên tắc hôn nhân đã lỗi thời