Iconion và Tlenogram là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 1.11.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 1.11.2014

Một Thế Giới | 01/11/2014, 20:45

Iconion và Tlenogram là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 1.11.2014.

1. True Burner 2.5 cho Windows

True Burner là tiện ích ghi đĩa miễn phí có giao diện đẹp và đầy đủ các tính năng cần thiết, hỗ trợ ghi theo định dạng UDF hay ISO.

Khi cài đặt đến màn hình Install Laban.vn Homepage, bạn đánh dấu vào ô Custom installation rồi bỏ chọn trước dòng Install Laban.vn Homepage.

Trước tiên, bạn vào menu File, chọn New Disc… để khởi tạo đĩa mới. Khi tạo, dưới trường Disc Type, bạn đánh dấu vào ô Standard để ghi đĩa dữ liệu thông thường hay ô Bootable để ghi đĩa có khả năng tự boot.

Nếu ghi đĩa dữ liệu, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chọn file của True Burner để kéo thả các file, thư mục cần ghi vào khung trống phía dưới giao diện. Chọn xong, bạn vào menu File, chọn Burn Disc… để tiến hành ghi đĩa.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.11.2014

Phiên bản True Burner 2.5 có dung lượng 1,95MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10, tải miễn phí tại www.glorylogic.com/downloads/trueburner.exe.

2. Iconion 2.5 cho Windows, Mac OS

Iconion giúp bạn tự tạo ra các icon với hình ảnh và nhiều kiểu trình bày khác nhau để sử dụng tuỳ mục đích. Khi thiết kế xong, bạn có thể xuất icon ra thành file PNG, BMP, JPG hay ICO ở các kích thước thông dụng.

Cách thiết kế icon rất đơn giản: bạn bấm vào từng nhóm ở khung Select Icon phía trái giao diện Iconion để chọn một hình ảnh đặt vào icon. Ảnh đã chọn sẽ được hiển thị ở khung xem trước icon (Preview & Save) chính giữa giao diện.

Kế đến, bạn nhấp chọn vào một trong các kiểu giao diện cho icon ở khung Add Style bên phải. Phía dưới gồm các tuỳ chọn về màu sắc, hiệu ứng màu nền, đổ bóng, viền icon cho bạn tự tinh chỉnh theo ý thích.

Khi hoàn tất, bạn bấm nút Save Icon phía dưới để tiến hành xuất các icon đã thiết kế ra định dạng PNG, JPG, BMP, ICO ở nhiều kích thước khác nhau.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.11.2014

Phiên bản Iconion 2.5có dung lượng 20,57MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://iconion.com/download/win8jaqcbn3. Hoặc tải bản dành cho Mac OS có dung lượng 26,11MB tại http://iconion.com/download/macy87g1nls.

3. Skype 6.22.81.104 cho Windows, Mac OS

Ở phiên bản 6.22 mới nhất, phần mềm chat và gọi điện video miễn phí Skype có sự “lột xác” về giao diện, mang tính đồng bộ so với ứng dụng Skype trên di động. Các biểu tượng cảm xúc khi chat cũng có kích thước to hơn so với phiên bản cũ.

Về tính năng, Skype 6.22 còn bổ sung tạo cuộc hội thoại video nhóm khá tiện lợi khi muốn trò chuyện nhiều người. Ngoài ra, khi đang gọi điện video, bạn có thể bật ra hộp thoại chat ở bên cạnh giao diện gọi điện để vừa chat văn bản vừa trò chuyện qua video.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.11.2014

Phiên bản mới nhất của Skype có dung lượng 42,47MB, tương thích Windows XP SP3/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại http://download.skype.com/f91abd10a88c144359e4c598ef9928ca/partner/81/SkypeSetupFull.exe. Hoặc tải bản dành cho Mac OS và Linux tại www.skype.com/go/getskype-macosx.dmg và www.skype.com/en/download-skype/skype-for-linux. 

4. Tlenogram cho iOS, Android

Ứng dụng Tlenogram cung cấp 12 bộ lọc theo phong cách “u ám” với tông màu trắng đen để bạn áp dụng vào ảnh chụp trên điện thoại.

Bên cạnh đó, Tlenogram còn cho phép bạn gắn những đôi mắt phát sáng có sẵn vào mắt của đối tượng trong ảnh chân dung để ảnh thêm rùng rợn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.11.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Tlenogram dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=ru.tubin.tlen (dung lượng 6,4MB). Hoặc tải bản dành cho iOS 6.0 trở lên có giá 0,99 USD tại https://itunes.apple.com/app/tlenogram/id687305169&mt=8 (dung lượng 11,4MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
7 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 1.11.2014