Xếp hàng xôi, bánh trung thu hay bánh chưng là nét đặc trưng ở Hà Nội. Đôi khi người xếp hàng còn bị người bán mắng hay hạch sách này nọ. Vì thế, một số người cho rằng việc làm này không đáng hay là “nhục”. Bạn Đông Bùi vừa đăng bài viết để bày tỏ sự bức xúc trước nhận xét này.

Xếp hàng nghiêm túc mua xôi bị coi là nhục?!

Một Thế Giới | 01/11/2014, 16:00

Xếp hàng xôi, bánh trung thu hay bánh chưng là nét đặc trưng ở Hà Nội. Đôi khi người xếp hàng còn bị người bán mắng hay hạch sách này nọ. Vì thế, một số người cho rằng việc làm này không đáng hay là “nhục”. Bạn Đông Bùi vừa đăng bài viết để bày tỏ sự bức xúc trước nhận xét này.

>>Hóa trang thành Kenny Sang bị đánh bầm dập
>>Ảnh chế Sơn Tùng M-TP đạo nhạc, fan cuồng nói "không sao"

>>30 tuyệt kỹ đi bóng của Người ngoài hành tinh

>>Hot girl Việt với ảnh chéo chân gây bão Facebook

>>‘Ông bố chở con kiểu dại dột nhất Việt Nam’

Nội dung bài viết của Đông Bùi, thành viên mạng xã hội Vitalk như sau:

Chẳng lẽ, đến bây giờ xếp hàng nghiêm chỉnh cũng bị coi là... nhục?

Tôi thấy cũng thật lạ! Người ta đi đứng không theo hàng lối, đi chen lấn xô đẩy thì lên án là đúng. Có điều đến bây giờ, xếp hàng tử tế cũng bị coi là...nhục sao?

Tôi nhớ cái ngày Trung thu, ở mấy hàng bánh cổ truyền trên đường Thụy Khê, Hà Nội, người ta đi xếp hàng ngay ngắn, trận tự, dọc theo vỉa hè. Các bác đi qua: Nhục quá, sao phải xếp hàng thế kia. Nhục quá! Nhục quá!

Xep hang nghiem tuc mua xoi bi coi la nhuc?!
                   Cảnh người dân Hà Nội xếp hàng mua bánh Trung thu cổ truyền.

Một cửa hàng xôi khác, nhỏ thôi nhưng ăn ngon, người dân xếp hàng, để xe gọn gàng, nhỏ nhẹ nói năng. Họ cố gắng hết mức không làm phiền với ai. Rồi có những người đi qua: Ăn xôi mà cũng phải nhục thế kia à? Ăn xôi mà cũng phải xếp hàng à?

Có người bảo kinh doanh kiểu gì chẳng giống ai. Có người bảo thượng đế gì mà... ngu, ăn mà cũng xếp hàng thì ăn làm gì. Ăn mà phải xếp hàng, khổ quá. Thế chẳng lẽ bây giờ lại không xếp hàng.

Ở nước nào mà chẳng thế. Món ăn có ngon, bổ, rẻ, có phù hợp thì người ta mới ăn nhiều. Người ta tin tưởng, người ta thích, mà đơn giản, người ta muốn như thế thì người ta ăn. Người ta lịch sự, xếp hàng, không khen thì thôi còn chửi. Thật khó hiểu!

Ngày trước, có nhiều người cứ chửi dân Việt bon chen, không xếp hàng. Xấu hổ thật! Bây giờ biết xếp hàng, lịch sự rồi thì lại chửi theo kiểu khác.

Thật chẳng biết đâu mà lần. Giờ đi ăn cũng không yên. Muốn làm người tốt mà còn bị chửi. Biết làm sao bây giờ nhỉ?

Những ai từng xếp hàng mua đồ ở Hà Nội thấu hiểu được tâm trạng của Đông Bùi.

Bạn Long Việt viết: “Mọi người nên xem hành động xếp hàng mua bánh hay xôi ở Hà Nội tương tự như việc xếp hàng mua đồ giá rẻ, thanh lý hay tín đồ Apple chờ mua iPhone thôi. Đừng nặng lời”.

Miệng lưỡi của thiên hạ, hơi đâu mà nghe cho nhức đầu. Từ ‘nhục’ chỉ dùng để chỉ hành động sai trái và bị phát hiện. Còn đây không ăn cắp, ăn trộm của ai thì nhục cái gì”, bạn Hoàng Nhân chia sẻ.

>>Khó thắng VN ở World Cup 2018, fan mừng sinh nhật Tạ Biên Cương

>>Tác giả Hoy đi nha bức xúc vì bị ăn cắp chất xám

>>Cô bé 9X xinh xắn mất trí nhớ, thất lạc người thân

>>Clip nữ quái ở Hà Nội trộm điện thoại, nhét vào lưng quần

>>Siêu xe Ferrari California độ gặp nạn ở Hà Nội

>>Phim Người ngoài cuộc của DAMtv không dành cho người yếu tim

>>Clip cụ ông đi ngược chiều còn đánh tài xế taxi

Quang Phương (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xếp hàng nghiêm túc mua xôi bị coi là nhục?!