CDex và EyeEm là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 1.7.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 1.7.2014

Một Thế Giới | 01/07/2014, 22:12

CDex và EyeEm là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 1.7.2014.

1. CDex 1.70 cho Windows

CDex hỗ trợ trích nhạc trên đĩa CD nhạc thành file WAV hay MP3, kèm theo đó là tính năng chuyển đổi định dạng WAV sang MP3 và ngược lại.

Sau khi bỏ CD nhạc vào ổ đĩa trên máy tính, giao diện CDex có liệt kê danh sách bài hát trong đĩa. Bạn vào menu Convert, chọn một trong hai tuỳ chọn: Extract CD track(s) to WAV files (lưu file nhạc dạng WAV) hay Extract CD track(s) to Compressed Audio File (lưu thành file MP3).

Ngoài ra, trong menu Convert còn có hai tuỳ chọn khác là Convert WAV file(s) to Compressed Audio file(s) (chuyển file WAV thành file MP3) và Convert Compressed Audio file(s) to WAV file(s) (chuyển file MP3 sang file WAV).

Mặc định, các file nhạc sau khi chuyển đổi xong được chứa tại thư mục C:\Users\[Username]\Music. Bạn vào menu Options, chọn Settings rồi vào thẻ Directories & files để chọn đường dẫn khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.7.2014

Phiên bản CDex 1.70 có dung lượng 10,7MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/cdexos/files/cdexos/CDex%201.70/CDex-1.70-win32.exe/download.

2. dMaintenance Home Edition 3.0.1 cho Windows

dMaintenance Home Edition cung cấp các công cụ bảo trì hệ thống miễn phí, gồm xoá file tạm trên Windows, lịch sử trình duyệt web, danh sách file chờ in, phục hồi file HOSTS về nguyên gốc, quét máy tính bằng Microsoft Security Essentials hay Windows Defender, thay đổi địa chỉ trang nhà trên trình duyệt,…

Khi khởi động dMaintenance lần đầu, bạn bấm No để đến màn hình thiết lập chương trình, đánh dấu vào các tác vụ cần thực hiện khi thực hiện bảo trì hệ thống. Xong, bạn bấm Save/Run Maintenance Now để kích hoạt các tính năng đã đánh dấu. Những lần sau, bạn chỉ cần khởi động dMaintenance, bấm Yes để thực hiện bảo trì theo cấu hình đã tạo.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.7.2014

Phiên bản dMaintenance Home Edition 3.0.1 có dung lượng 771,37KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại http://download.foolishit.com/dMaintenanceHomeSetup.exe.

3. SendTo-Convert 2.7.3.0 cho Windows

SendTo-Convert hỗ trợ thay đổi định dạng, kích thước file ảnh theo chiều ngang/chiều rộng hay theo dung lượng file. Ưu điểm là bạn có thể tích hợp vào menu chuột phải tùy chọn đổi kích thước file ảnh để sử dụng tiện lợi trên Windows Explorer.

Thiết lập xong chiều ngang/chiều rộng hay dung lượng tối đa của ảnh sau khi đổi kích thước, bạn chỉ cần bấm chuột phải vào file ảnh bất kỳ, rê chuột vào mục Send to và bấm SendTo-Convert để chọn định dạng file ảnh cần xuất ra. Khi cài đặt, bạn nhớ đánh dấu chọn vào ô Add to “Sent To” menu để tạo thêm mục SendTo-Convert vào menu chuột phải.

Trước khi sử dụng, bạn mở giao diện SendTo-Convert, thiết lập kích thước mới, chất lượng, dung lượng tối đa của file ảnh, bấm Browse tại khung Output Folder, chọn thư mục chứa ảnh xuất ra. Sau này, bạn bấm chuột phải vào file ảnh bất kỳ trên Windows Explorer, chọn SendTo-Convert rồi bấm vào định dạng cho file ảnh mới.
Bên cạnh đổi định dạng, chương trình cũng thay đổi kích thước ảnh theo cấu hình đã thiết lập sẵn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.7.2014

Phiên bản SendTo-Convert 2.7.3.0 tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.vieas.com/software/dl/StCon2730_32.exe (32-bit, dung lượng 744,49KB) hoặc www.vieas.com/software/dl/StCon2730_64.exe (64-bit, dung lượng 757,82KB).

4. EyeEm: Camera & Photo Filter cho iOS, Android

Ứng dụng EyeEm mang đến cho người dùng 20 bộ lọc và nhiều khung ảnh ấn tượng. Sau khi chụp và chỉnh sửa ảnh, bạn có thể chia sẻ ảnh lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội EyeEm và đăng đồng thời lên Facebook, Twitter,… nếu thích.

Khi sử dụng lần đầu, bạn cần tạo một tài khoản miễn phí trên EyeEm, có thể đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Google hay Facebook đã có. Sau đó, bạn chạm biểu tượng hình máy ảnh để chụp ảnh mới hay sử dụng ảnh có sẵn trên máy rồi tiến hành sửa ảnh trên giao diện đơn giản của EyeEm.
Hoàn tất, bạn có thể gắn địa điểm hiện tại vào ảnh, tag nhiều người dùng khác rồi xuất bản ảnh lên trang của mình. EyeEm cũng là địa chỉ để bạn khám phá thêm nhiều ảnh đẹp của những thành viên khác.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 1.7.2014

Bạn tải miễn phí EyeEm: Camera & Photo Filter cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.baseapp.eyeem, hoặc tải bản cho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/eyeem/id445638931 (dung lượng 26,9MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 1.7.2014