Mozilla Firefox 26 và Wave Control là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 10.12.2013.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 10.12.2013

Một Thế Giới | 10/12/2013, 20:30

Mozilla Firefox 26 và Wave Control là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 10.12.2013.

1. Mozilla Firefox 26 cho Windows

Mozilla Firefox 26 vừa phát hành có một số tính năng mới và nhiều cải tiến giúp tăng tính bảo mật, sửa các lỗi còn tồn đọng ở phiên bản trước. Ở phiên bản lần này, hầu hết plugin (ngoại trừ Adobe Flash) như Java, QuickTime Player đều được tắt, không tự khởi động rong trang web như ở những bản Firefox trước. Khi truy cập vào các trang web có chứa nội dung yêu cầu các plugin trên để hiển thị, bạn cần phải tự bấm vào khung ấy để kích hoạt plugin bằng tay.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.12.2013

Phiên bản Mozilla Firefox 26 có dung lượng 1,02MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại ftp://63.245.215.46/pub/firefox/releases/26.0/win32/en-US/Firefox Setup 26.0.exe.

2. ShareX 8.4.1 cho Windows

ShareX hỗ trợ bạn chụp ảnh màn hình desktop rồi chia sẻ ảnh lên các dịch vụ lưu trữ ảnh như imgur.com, imageshack.com, tinypic.com,... Bên cạnh đó, ShareX còn đóng vai trò như tiện ích hỗ trợ upload file từ máy tính lên các dịch vụ như mega.co.nz, sendspace.com,... và tải văn bản lưu trong clipboard lên pastebin.com và nhiều dịch vụ khác.

Sau khi cài đặt, bạn nhấn phím PrtScr trên bàn phím để chụp ảnh với ShareX. Để thiết lập phạm vi màn hình cần chụp (chụp toàn màn hình, chụp cửa sổ hay chụp một vùng bất kỳ theo các hình dạng tam giác, chữ nhật, hình vuông,…), tại giao diện ShareX, bạn rê chuột vào mục Capture và chọn chế độ chụp cần dùng. Sau đó, bạn lần lượt rê chuột vào mục After capture để thiết lập tác vụ sẽ thực hiện sau khi chụp ảnh xong, đáng chú ý có các mục lưu ảnh vào máy tính, đóng dấu bản quyền vào ảnh, upload lên các dịch vụ ảnh. Tương tự, mục After upload cho thiết lập tác vụ thực hiện sau khi upload ảnh, file thành công.

Bạn bấm File upload khi muốn upload một file bất kỳ trên máy tính và bấm Clipboard upload để tải văn bản trong clipboard lên các dịch vụ chứa văn bản trực tuyến. Để thiết lập các dịch vụ lưu trữ ảnh và file cần dùng, bạn vào mục Destinations và chọn dịch vụ tương ứng với từng loại file cụ thể.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.12.2013

Phiên bản ShareX 8.4.1 có dung lượng 1,55MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://getsharex.com.   

3. Dukto R6 cho Windows, Linux, Mac OS X

Tiện ích Dukto hỗ trợ chia sẻ file giữa các máy tính trong cùng mạng LAN với giao diện đẹp và cách sử dụng dễ dàng. Giao diện Dukto được thiết kế theo phong cách Metro trông khá đẹp. Trên giao diện chính có hiển thị danh sách những máy tính trong cùng mạng. Bạn chọn vào tên một máy tính cần chia sẻ file rồi tìm đến thư mục và file cần truyền tải giữa hai máy.

Bên cạnh chia sẻ file, Dukto còn cho phép bạn truyền đi một văn bản bất kỳ hay văn bản đang lưu trong clipboard. Rất hữu ích khi bạn muốn gửi đi một đường dẫn web cho máy kia.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.12.2013

Phiên bản mới nhất của Dukto có dung lượng 7,53MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, Linux, Mac OS X và cả iOS, tải miễn phí tại http://getsharex.com.

4. Wave Control cho Android

Với Wave Control, bạn có thể điều khiển việc chơi nhạc, video và các tùy chọn về cuộc gọi trên thiết bị Android bằng cách vẫy tay trước cảm biến tiệm cận ở mặt trước máy. Ứng dụng hỗ trợ thao tác điều khiển bằng tay đối với nhiều ứng dụng phổ biến hiện nay như Spotify, Pandora, Rocket Player, Winamp, MX Player,…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 10.12.2013

Bạn tải miễn phí ứng dụng Wave Control dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.MarksThinkTank.WaveControl (dung lượng 2,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 10.12.2013