Trend Micro Titanium Antivirus + Security và GIF for Messenger là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.7.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.7.2015

Một Thế Giới | 11/07/2015, 20:04

Trend Micro Titanium Antivirus + Security và GIF for Messenger là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 11.7.2015.

1. Trend Micro Titanium Antivirus + Security cho Windows

Trend Micro Titanium Antivirus + Security hỗ trợ quét virus dựa trên nền điện toán đám mây, có tốc độ quét nhanh và không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống khi hoạt động.

phan mem

Trend Micro Titanium Antivirus + Security tương thích Windows XP SP3/Vista SP2/7 SP1/8/8.1.

Hiện đang có chương trình tặng bản quyền 6 tháng miễn phí cho Trend Micro Titanium Antivirus + Security, bạn tại tải file cài phần mềm đã tích hợp sẵn bản quyền tại http://downloads.sandisk.com/TrendMicro/APAC-AU-NZ/TitaniumAVPlus-Setup.exe.

2. Write! Beta 8.5 cho Windows

Write! là ứng dụng soạn thảo văn bản miễn phí với nhiều tính năng tiện dụng và giao diện được thiết kế rất thông thoáng để người dùng dễ tập trung hoàn toàn vào nội dung soạn thảo. File văn bản khi lưu lại có định dạng WTT, nhưng bạn có thể chọn xuất ra các định dạng khác như PDF, ODT, TXT.

Giao diện Write! không có gì khác ngoài thanh chứa thẻ để bạn tạo và quản lý nhiều tài liệu cùng. Bạn bấm biểu tượng hình dấu cộng trên thanh chứa thẻ để tạo một tài liệu mới. Khi cần định dạng một từ, bạn chỉ cần nhấp đôi chuột vào từ đó để quét khối từ, rồi bấm chuột phải sẽ thấy khung nhỏ chứa các tuỳ chọn định dạng văn bản hiện ra.

Nếu muốn chọn cả một dòng văn bản, bạn đưa trỏ chuột ra trước vị trí dòng đó ở mép trái rồi nhấp chuột để quét khối cả dòng, kéo rê chuột xuống dưới để quét khối cả đoạn.

Nội dung nhập liệu sẽ được Write! lưu lại tự động nên bạn không phải lưu bằng tay. Khi soạn xong, bạn vào menu File, chọn Save để lưu thành file WTT. Hoặc chọn Export để xuất ra các định dạng khác.

Trong menu File còn có tuỳ chọn đáng chú ý khác là Quit and Save Drafts, cho phép bạn thoát khỏi ứng dụng và lưu lại các văn bản đã soạn ở dạng nháp (lưu lại các nội dung đã nhập trên giao diện để lần sau mở ra xem lại chứ không xuất chúng ra file WTT).

phan mem

Phiên bản Write! Beta 8.5 có dung lượng 34,4MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://wri.tt/latest.

3. FreeTrim MP3 4.6.3 cho Windows

FreeTrim MP3 hỗ trợ xén bớt những đoạn không cần thiết ra khỏi file nhạc và lưu file nhạc mới ra thành định dạng MP3, WAV, WMA, OGG.

Khi cài đặt, bạn chú ý từng mục để bỏ chọn trước các gợi ý yêu cầu cài thêm những phần mềm không cần thiết.

Trên giao diện FreeTrim MP3, bạn bấm Load from file, chọn file nhạc cần xử lý, hoặc bấm Load from CD và chọn nhạc từ đĩa CD. Ở khung hình sóng nhạc phía nhạc phía dưới, bạn lần lượt bấm chuột trái và bấm chuột phải để khoanh vùng hai điểm ứng với đoạn nhạc cần giữ lại.

Xong, bạn bấm Start Trim để loại bỏ những đoạn bên ngoài và xuất đoạn đã đánh dấu ra file mới. Bạn có thể chọn định dạng và thư mục chứa file nhạc xuất ra ở hai khung Target Folder và Target Format.

phan mem

Phiên bản FreeTrim MP3 4.6.3 tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10, tải miễn phí tại www.freetrimmp3.com/downloads/FreeTrimMP3.exe.

4. GIF for Messenger cho iOS, Android

GIF for Messenger cung cấp một kho ảnh động với nhiều chủ đề khác nhau để bạn chọn ảnh, chèn vào cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng GIF for Messenger dành cho thiết bị Android 4.0.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.riffsy.FBMGIFApp (dung lượng 8,9MB). Hoặc tải bản dành cho thiết bị iOS 8.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/id973610776?mt=8 (dung lượng 18,1MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 11.7.2015