StartupStar 2014 và Quip là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 12.11.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 12.11.2014

Một Thế Giới | 12/11/2014, 20:45

StartupStar 2014 và Quip là 2 trong 4 phần mềm hấp dẫn được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 12.11.2014.

1. StartupStar 2014 6.3 cho Windows

StartupStar 2014 giúp bạn giám sát các tiến trình khởi động cùng Windows để tự tay điều chỉnh, bất hoạt những đối tượng không cần thiết nhằm giúp rút ngắn thời gian khởi động vào Windows.

Một tính năng nổi bật của StartupStar là tường lửa (Startup Firewall) luôn hoạt động ngầm trên hệ thống để thông báo cho bạn biết mỗi khi có thêm một tiến trình nào đó được thêm vào quá trình khởi động Windows. Từ đó, bạn có thể chọn kích hoạt hay khoá chúng lại.

Tại giao diện StartupStar 2014, bạn vào thẻ Startup Entries xem danh sách các tiến trình khởi động cùng Windows. Để tạm bất hoạt một tiến trình, bạn nhấp chuột vào khung Status đổi trạng thái từ Active sang Deactive. Nếu muốn tạm hoãn khởi động tiến trình sau khi đã vào được Windows vài giây, bạn chọn trạng thái Delayed start.

Thẻ Startup Firewall cho phép bạn bật/tắt tính năng tường lửa. Bạn bấm vào mục Show blocked entries để xem các tiến trình đã bị chặn. Bạn bỏ chọn tại ô Activate Startup Firewall để tắt tường lửa.

phan mem

StartupStar 2014 tương thích Windows XP/Vista/7/8.

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho phần mềm này. Bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/startupstar-2014-100-discount, bấm Download.

Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào ô Email AddressConfirm Email Address, rồi bấm Place order.

Tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download: startup.zip để tải về file cài đặt StartupStar 2014 có tích hợp sẵn bản quyền (dung lượng 5,01MB).

Chương trình diễn ra đến hết ngày 15.11.2014.

2. License Crawler 1.43.0.732 cho Windows

LicenseCrawler giúp lưu lại các mã đăng ký từng phần mềm trên hệ thống để bạn lưu lại sử dụng mỗi khi cài lại máy.

Tại giao diện chương trình, bạn bấm Start Search để quét các phần mềm hiện đang cài trên hệ thống. Khi quét xong, khung phía dưới sẽ hiển thị danh sách mã đăng ký của từng phần mềm.

Bạn vào menu File, chọn Save để xuất toàn bộ mã đăng ký ra file TXT. Nếu muốn tăng tính bảo mật, bạn chọn mục Save Encrypted để xuất ra file TXT có mật khẩu bảo vệ.

phan mem

Phiên bản mới nhất của LicenseCrawler có dung lượng 1,32MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.klinzmann.name/files/licensecrawler.zip.

3. SuperSimple Video Converter 2014.1 cho Windows

SuperSimple Video Converter là phần mềm chuyển đổi định dạng video và audio miễn phí, với cách sử dụng khá đơn giản, hỗ trợ hầu hết các định dạng file thông dụng như MP4, MKV, AVI, FLV, WMV, MP3, WMA, FLAC, WAV,…

Trước tiên, bạn bấm nút Open, chọn các file cần chuyển đổi định dạng. Kế đến, bạn bấm nút Convert để chọn định dạng file mới ở khung Output format và thư mục chứa file xuất ra ở khung Destination folder rồi bấm Start Conversion.

Nếu chỉ muốn chuyển đổi định dạng kèm theo cắt xén video, trước khi bấm Convert, bạn chọn vào tên file video cần xén, rồi bấm nút Adjust phía dưới và nhập khoảng thời điểm video cần trích ra ở hai ô Start at (thời điểm bắt đầu) và End at (thời điểm kết thúc).

phan mem

Phiên bản SuperSimple Video Converter 2014.1 có dung lượng 10,19MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://gromada.com/dl/supersimple_video_converter-setup.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 12,25MB tại http://gromada.com/dl/supersimple_video_converter-portable.zip.

4. Quip cho iOS, Android

Quip là ứng dụng văn phòng di động với hai tính năng chính: Soạn văn bản Word và tạo bảng tính Excel. Tuy vậy, điểm nổi bật nhất của Quip là hỗ trợ làm việc nhóm nhiều người rất tốt.

Với mỗi file tài liệu tạo ra, bạn có thể chia sẻ nó cho nhiều người khác để cùng tham gia chỉnh sửa. Tính năng Group Chat giúp bạn tạo phòng chat nhóm để cùng tham gia thảo luận công việc dễ dàng hơn.

Ngoài các file tài liệu do bạn tự tạo mới, Quip còn hỗ trợ nhập và sử dụng file tài liệu sẵn có từ các ổ đĩa trực tuyến như Dropbox, Google Drive, Evernote và Box.net.

phan mem

Bạn tải miễn phí Quip dành cho thiết bị Android 4.0.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.quip.quip, hoặc tải bản cho iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/quip-docs-chat-spreadsheets/id647922896?mt=8 (dung lượng 27,4MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
35 phút trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 12.11.2014