Cyberlink PowerDVD 14 và Whistle Camera là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 12.4.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 12.4.2014

Một Thế Giới | 12/04/2014, 19:16

Cyberlink PowerDVD 14 và Whistle Camera là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Motthegioi.vn giới thiệu ngày 12.4.2014.

1. Cyberlink PowerDVD 14 cho Windows

Hãng Cyberlink vừa phát hành phiên bản mới nhất của phần mềm trình chiếu video nổi tiếng - PowerDVD 14. Ở phiên bản lần này, PowerDVD 14 được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ nhiều định dạng video H.265/HEVC và định dạng âm thanh ALAC, tốc độ trình chiếu ảnh JPEG và RAW cũng nhanh hơn.

Ở tính năng trình chiếu video trực tuyến, PowerDVD 14 hỗ trợ thêm dịch vụ Vimeo, bên cạnh các dịch vụ YouTube, Facebook, Flickr đã có từ phiên bản trước. Đối với YouTube, PowerDVD 14 giới thiệu tính năng mới cho phép bạn chọn lưu một video bất kỳ từ YouTube vào cache. Khi không có kết nối Internet, bạn vẫn xem được những video trong cache bình thường.

Bạn vào thẻ Social Media, chọn mục YouTube để tìm video trên YouTube. Để lưu một video vào cache, bạn rê chuột vào video clip rồi bấm biểu tượng hình chiếc đinh ghim. Khi video đã được lưu vào cache, bạn ngắt kết nối Internet vẫn xem được.
Tuy vậy, bộ nhớ cache mặc định của PowerDVD 14 dung lượng chỉ có 5GB. Khi vượt quá dung lượng ấy, những video cũ sẽ được xoá đi để nhường chỗ cho video mới. Bạn có thể thiết lập lại dung lượng cache tuỳ thích, bằng cách bấm vào biểu tượng hình răng cưa trên giao diện PowerDVD, rồi vào thẻ Generalvà bấm nút Cache Files. Ở hộp thoại hiện ra, bạn điền giá trị dung lượng mới cho cache.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 12.4.2014

Bộ cài trực tuyến của Cyberlink PowerDVD 14 có dung lượng 0,98MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải bản dùng thử 30 ngày tại http://download.cnet.com/CyberLink-PowerDVD/3000-13632_4-10352449.html.  

2. Start Screen Unlimited Lite 1.5.0.15 cho Windows

Tiện ích Start Screen Unlimited giúp bổ sung thêm vào màn hình Start của Windows 8/8.1 gadget tiện dụng. Trên gadget có chứa hộp tìm kiếm nội dung trên Google, Yahoo, Wikipedia kèm các nút để truy cập nhanh vào My Computer, Control Panel, nút tắt, khởi động máy, truy cập máy in,… Nhờ gadget này mà bạn có thể thực hiện nhiều thao tác nhanh chóng hơn từ màn hình Start, không cần vào desktop mới làm được.

Sau khi cài đặt, bạn có thể tuỳ biến những nút chức năng muốn hiển thị lên gadget tùy thích. So với bản trả phí (Deluxe), bản miễn phí (Lite) của Start Screen Unlimited bị giới hạn một số tính năng như không hỗ trợ tạo menu đa cấp trên gadget, không được hỗ trợ kỹ thuật từ nhóm phát triển.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 12.4.2014

Phiên bản Start Screen Unlimited Lite 1.5.0.15 có dung lượng 2,4MB, tương thích Windows 8/8.1, tải miễn phí tại http://greatis.net/unlimited_setup.zip.

3. Blubster 4.0.2 cho Windows

Blubster là công cụ hay dành cho những người thường tìm và tải nhạc, phim, ảnh, phần mềm qua giao thức torrent. Bên cạnh tính năng tìm torrent có giao diện đẹp và dễ sử dụng, Blubster còn tích hợp trình phát video để bạn xem ngay các video clip sau khi tải xong.

Tại thẻ FIND trên giao diện Blubster, bạn điền từ khoá của nội dung cần tìm vào hộp tìm kiếm rồi bấm biểu tượng hình kính lúp. Kết quả các file tìm thấy được hiển thị trong thẻ DOWNLOADS.
Ứng với mỗi file có kèm thông tin về dung lượng file, số seeder và số leecher, bạn bấm Download để tải file về máy. Khi tải xong, bạn chuyển sang thẻ PLAY để duyệt danh sách các file đã tải, được gom thành từng mục nội dung cụ thể như video, hình ảnh, tài liệu, phần mềm. Đối với file video, bạn bấm vào tên file để xem bằng trình phát video được tích hợp sẵn trong Blubster.

Để thiết lập tốc độ download/upload khi tải torrent, bạn bấm biểu tượng hình răng cưa ở góc phải giao diện Blubster, rồi vào thẻ CONNECTION.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 12.4.2014

Phiên bản Blubster 4.0.2 có dung lượng 568,31KB, tương thích hầu hết mọi Windows, được cung cấp miễn phí tại www.blubster.com/blubster-setup.exe.

4. Whistle Camera cho Android

Whistle Camera là ứng dụng chụp ảnh khá hữu ích cho người thường chụp ảnh “tự sướng” và cả trường hợp chụp ảnh khác mà tay bạn không thể chạm vào nút chụp trên màn hình điện thoại.
Với Whistle Camera, bạn chỉ việc huýt sáo mỗi lần cần chụp ảnh để ứng dụng lấy nét rồi chụp. Ứng dụng hỗ trợ chụp bằng cả camera trước và sau tuỳ bạn chọn. Bên cạnh còn có chế độ chụp hẹn giờ (chụp sau 3, 5 hay 10 giây sau khi huýt sáo) để bạn có thời gian chỉnh trang lại tư thế.

Sau khi khởi động ứng dụng, bạn huýt sáo vào micro điện thoại. Khi nhận diện có tiếng huýt sao, trên màn hình sẽ có biểu tượng cho bạn biết. Để kích hoạt chế độ chụp hẹn giờ, bạn bấm vòng tròn hình dấu X phía trên và chọn một trong ba mốc hẹn giờ là 3 giây, 5 giây hoặc 10 giây. Bạn chạm vào biểu tượng hình răng cưa để thiết lập độ phân giải cho ảnh chụp, độ nhạy của chương trình khi nhận diện tiếng huýt sáo và thư mục chứa ảnh chụp.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 12.4.2014

Bạn tải miễn phí Whistle Cameracho thiết bị Android 2.3.3 trở lên tạihttps://play.google.com/store/apps/details?id=com.dreambit.whistlecamera (dung lượng 1,5MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/the-gioi-mang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 12.4.2014