BZR Player và SlideLock là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 16.3.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 16.3.2014

Một Thế Giới | 16/03/2014, 19:10

BZR Player và SlideLock là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 16.3.2014.

1. BZR Player 0.99 cho Windows

BZR Player là trình chơi nhạc có giao diện đẹp, đầy đủ tính năng, hỗ trợ đến hơn 500 định dạng file nhạc thông dụng.

Sau khi tải về, bạn giải nén và nhấp đôi chuột vào file BZRPlayer.exe để mở giao diện chương trình. Bạn bấm ADD để thêm file, thư mục hay playlist nhạc muốn nghe. Danh sách bài hát sẽ hiển thị ở khung phía trên.
Bên cạnh thanh điều chỉnh phát nhạc còn có các mục để bạn điều chỉnh âm lượng (VOLUME), độ cân bằng giữa hai loa (BALANCE), làm méo tiếng (PITCH). Nếu các file nhạc đã chọn có âm thanh không đồng đều nhau, bạn đánh dấu vào ô NORMALIZE để cân bằng âm thanh giữa các bài cho đều nhau trong quá trình phát nhạc.

Muốn mở bộ chỉnh tần số âm thanh (Equalizer), bạn nhấp chuột phải vào khung chứa thanh điều khiển trên giao diện BZR Player, chọn Settings và vào thẻ Equalizer.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.3.2014

Phiên bản BZR Player 0.99 có dung lượng 13,9MB, tương thích hầu hết mọi Windows, được cung cấp miễn phí tại http://bzrplayer.blazer.nu/getFile.php?id=169.

2. Screenpresso 1.5.0 cho Windows

Screenpresso hỗ trợ quay phim, chụp ảnh màn hình với nhiều tuỳ chọn, khá hữu dụng khi bạn cần minh hoạ một số thao tác trên màn hình. Thực hiện xong, bạn có thể chia sẻ ảnh, video lên các dịch vụ Dropbox, Google Drive, YouTube, Flickr, ImageShack, Imgur, Evernote, Twitter,…
Phiên bản miễn phí của Screenpresso bị giới hạn một vài tính năng so với bản trả phí. Khác biệt dễ nhận thấy nhất là ảnh, video quay xong khi chia sẻ lên các dịch vụ trực tuyến sẽ bị đóng dấu bản quyền của Screenpresso.

Bạn có thể cài thẳng Screenpresso vào máy hay sử dụng ở chế độ portable tuỳ thích. Sau khi tải về, bạn nhấp đôi chuột vào file Screenpresso.exe, đánh dấu ô I accept the license > chọn một trong hai chế độ: INSTALL on this computer (cài phần mềm vào máy) hay Run (sử dụng ở dạng portable, không cần cài đặt).

Khi Screenpresso đang hoạt động, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng hình chữ P dưới khay hệ thống để xem các chế độ chụp ảnh, quay phim màn hình có kèm theo phím tắt của từng chức năng, như Screenshot region (chụp một phạm vi nhỏ trên màn hình), Screenshot fullscreen (chụp toàn bộ màn hình), Record video (quay phim toàn màn hình),…
Bạn nhấn chuột trái vào biểu tượng Screenpresso để xem lại những ảnh, video đã chụp. Bạn chọn vào từng file và chọn Edit để đến giao diện chỉnh sửa, chèn thêm những thành phần cần thiết, hoặc nhấn Publish để xuất bản lên các dịch vụ trực tuyến khác. Nếu muốn đi đến nơi chứa ảnh, video gốc trên máy tính, bạn nhấp chuột phải vào file > chọn Open containing folder.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.3.2014

Phiên bản Screenpresso 1.5.0 có dung lượng 9,78MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.screenpresso.com/binaries/Screenpresso.exe.

3. Microsoft Office Configuration Analyzer Tool 1.2 cho Windows

Microsoft Office Configuration Analyzer Tool là tiện ích giúp quét và dò tìm các lỗi trên Microsoft Office, cũng như thông báo khi có bản cập nhật mới từ Microsoft. Tải xong, bạn giải nén và nhấp đôi chuột vào file OffCAT.exe để mở giao diện chương trình.

Bạn vào thẻ START A SCAN, nhấp tên ứng dụng cần rà lỗi, chọn All Office applications > Start scanning để quét trên tất cả ứng dụng thuộc bộ Microsoft Office. Xong, chương trình sẽ hiển thị những lỗi tìm thấy và bạn nhấn Fix it for me để sửa lỗi.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.3.2014

Phiên bản Microsoft Office Configuration Analyzer Tool 1.2có dung lượng 10,75MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, được cung cấp miễn phí tại http://download.microsoft.com/download/5/F/D/5FD540BF-5AC6-4261-895F-676B38AA8406/OffCAT.zip.

4. SlideLock cho Android

SlideLock giúp thay thế màn hình khoá mặc định còn thiếu nhiều tính năng trên Android thành màn hình khoá khác có giao diện đẹp và tiện dụng hơn. Màn hình khoá của SlideLock có cách điều khiển tương tự như trên iOS, bạn dùng tay vuốt sang phải để mở khoá máy hay vuốt sang trái để truy cập ứng dụng chụp ảnh.

Một điểm nổi bật khác của SlideLock là có tích hợp hệ thống thông báo khá chi tiết lên màn hình khoá. Nhờ vậy, không cần mở khoá máy, bạn vẫn nhận biết nhanh khi có thông báo về cuộc gọi nhỡ, tin nhắn đến hay các thông báo từ nhiều ứng dụng đang cài trên máy.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 16.3.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng SlideLock cho thiết bị Android 4.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.slidelock (dung lượng 5,6MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/the-gioi-mang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 16.3.2014