Mozilla Firefox 34 và Lumific là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 2.12.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 2.12.2014

Một Thế Giới | 02/12/2014, 20:45

Mozilla Firefox 34 và Lumific là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 2.12.2014.

1. Mozilla Firefox 34 cho Windows, Mac OS, Linux, Android

Phiên bản Mozilla Firefox 34 có sự cải tiến ở hộp tìm kiếm, giúp bạn tìm nhanh nội dung từ một trong các website: Google, Yahoo!, Bing, Amazon, Wikipedia,… Cụ thể, khi gõ từ khoá vào hộp tìm kiếm của Firefox, khung chứa các từ gợi ý hiện ra, phía dưới gồm các website được hỗ trợ. Bạn chỉ cần bấm vào bộ máy tìm kiếm cần dùng.

Một điểm mới đáng chú ý khác là từ mục màn hình Customize, bạn có thể dễ dàng thay đổi theme Firefox khá nhanh. Bạn bấm biểu tượng hình ba dấu gạch (Open menu) rồi chọn mục Customize từ danh sách xổ ra. Ở màn hình Customize, bạn bấm vào nút Themes rồi rê chuột vào từng theme để xem thử rồi bấm vào tên theme để áp dụng cho Firefox.

phan mem

Mozilla Firefox 34 tương thích Windows, Mac OS, Linux, tải miễn phí tại www.mozilla.org/firefox. Tải phiên bản dành cho Android tại https://play.google.com/store/apps/details?id=org.mozilla.firefox.

2. BleachBit 1.6 cho Windows, Linux

BleachBit hỗ trợ quét dọn file rác, lịch sử truy cập trên các trình duyệt web và những phần mềm thông dụng khác.

Tại giao diện chương trình, bạn đánh dấu vào tên phần mềm cần dọn rác, như Filezilla, Firefox, Flash, Google Chrome, Internet Explorer, WinRAR, WinZip, Skype,…

Bạn chọn Deep scanSystem để dọn dẹp file rác trên Windows. Sau khi đánh dấu vào phạm vi cần quét, bạn bấm Clean để chương trình xoá file rác tìm thấy.

Nếu chỉ muốn quét, chưa muốn xoá file rác ngay, bạn bấm Preview. Khi quét xong, bạn sẽ biết được tổng dung lượng và số file rác hiện có.

phan mem

Phiên bản BleachBit 1.6có dung lượng 6,06MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://katana.oooninja.com/bleachbit/sf/BleachBit-1.6-setup.exe, tải bản portable có dung lượng 6,34MB tại http://katana.oooninja.com/bleachbit/sf/BleachBit-1.6-portable.zip. Hoặc tải bản dành cho nhiều hệ điều hành Linux tại http://bleachbit.sourceforge.net/download/linux.

3. Movie to GIF 1.2.1.0 cho Windows

Movie to GIF hỗ trợ trích xuất một đoạn trong file video bất kỳ ra thành file ảnh động GIF với kích thước và tốc độ tùy ý.

Tại giao diện Movie to GIF, bạn bấm Open, chọn đến file video cần dùng. Kế đến, bạn dùng thanh trượt dưới khung xem video để tìm đến đoạn cần cắt ra (bấm Set Start tại điểm bắt đầu và bấm Set End ở điểm kết thúc).

Sau đó, bạn thiết lập tốc độ chuyển động ảnh GIF, kích thước chiều rộng, chiều cao, màu sắc,… rồi bấm Save as GIF để xuất ảnh.

phan mem

Phiên bản mới nhất của Movie to GIF có dung lượng 6,52MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://en.zxt2007.com/download/movietogif_setup.exe.

4. Lumific cho Android

Lumific là ứng dụng quản lý thư viện ảnh trên Android nổi bật ở khả năng gom các file có liên quan và hiển thị theo từng chúng theo từng nhóm, chỉ liệt kê các ảnh có chất lượng tốt nhất ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, khi mở xem một ảnh bất, Lumific sẽ tự động tối ưu chất lượng ảnh, xén hay làm phẳng ảnh đối với một vài ảnh chụp bị nghiêng.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Lumific dành cho thiết bị Android 4.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=lumific.camera.photo.gallery (dung lượng 19MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 2.12.2014