MusicBee và CamMe là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 2.3.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 2.3.2014

Một Thế Giới | 02/03/2014, 20:30

MusicBee và CamMe là hai trong bốn phần mềm nổi bật được motthegioi.vn giới thiệu ngày 2.3.2014.

1. MusicBee 2.3 cho Windows

MusicBee là trình nghe nhạc, chơi được các định dạng MP3, AAC, M4A, MPC, OGG, FLAC, APE, TAK, WV, WMA, WAV. MusicBee có giao diện đẹp, cho phép quản lý thư viện nhạc trên máy tính trực quan hơn nhờ vào tính năng tìm và tải bìa album, lời nhạc từ Internet, hỗ trợ nhập danh sách nhạc đã tạo từ Windows Media Player và iTunes.
Bên cạnh đó, MusicBee còn có các tính năng khá hay khác như rip đĩa CD, thay đổi thông tin (tag) trong file nhạc, ghi đĩa, chuyển đổi định dạng nhạc.

Khi khởi động lần đầu, chương trình cho phép bạn tự động tìm nhạc từ một thư mục bất kỳ trên máy tính để thêm vào thư viện, hay nhập nhanh thư viện nhạc đã có từ Windows Media Player và iTunes vào. Khi nghe nhạc, bạn có thể chuyển đổi giao diện khung phát nhạc sang các kích thước khác nhau, bằng cách bấm vào nút MusicBee ở góc trái, chọn menu View > Mini Player hay Compact Player. Tương tự, bạn vào menu Tools để sử dụng các tính năng nâng cao dành cho xử lý file nhạc.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 2.3.2014

Phiên bản mới nhất của MusicBee có dung lượng 15,1MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí bản cài đặt thông thường hay bản portable tại http://getmusicbee.com/download.html.

2. FileSearchy 1.2 cho Windows

FileSearchy hỗ trợ tìm file, thư mục trên máy tính với tốc độ nhanh, đặc biệt là khả năng tìm từ khoá ngay trong nội dung các file văn bản Word, TXT, PDF,…

Tại giao diện FileSearchy, bạn có thể mở nhiều thẻ, mỗi thẻ là một lệnh tìm file khác nhau. Khung bên trái có các chế độ tìm kiếm theo từng điều kiện khác nhau. Bạn đánh dấu vào các điều kiện cần dùng rồi khai báo cụ thể điều kiện đó. Chẳng hạn, bạn chọn chế độ File name để tìm file, thư mục theo tên; chọn In contents để tìm từ khoá chứa trong nội dung các file văn bản; chọn Size range để quy định kích thước file cần tìm,… Xong, bạn bấm Search để bắt đầu tìm. Kết quả sẽ hiển thị ở khung bên phải.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 2.3.2014

Phiên bản FileSearchy 1.2 có dung lượng 8,2MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.filesearchy.com/download/FileSearchy_v1.2.exe.

3. FastStone Image Viewer 5.0 cho Windows

Không chỉ là phần mềm đọc nhiều định dạng file ảnh phổ biến, FastStone Image Viewer còn có một số tính năng xử lý ảnh cần thiết như tạo slideshow, thay đổi kích thước, so sánh hai file ảnh, chèn chữ, chèn hình minh hoạ, áp dụng hiệu ứng đặc biệt, tuỳ chỉnh lại độ sáng ảnh,…

Trên giao diện chương trình, bạn tìm đến thư mục chứa ảnh, rồi bấm vào ảnh cần xem. Trên thanh menu gồm các tính năng xử lý ảnh, gồm Edit (thay đổi kích thước, xén ảnh, khử mắt đỏ, “vá” ảnh cũ rách), Colors (thay đổi màu sắc, độ sáng, khử nhiễu, làm sắc nét ảnh), Effects (áp dụng hiệu ứng vẽ chì, hiệu ứng màu nước, chèn watermark, khung viền),… Bạn vào menu Create, chọn Slide Show Builder để tạo slideshow ảnh có kèm nhạc nền và hiệu ứng độc đáo.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 2.3.2014

Phiên bản FastStone Image Viewer 5.0 có dung lượng 5,37MB, tương thích hầu hết mọi Windows, được cung cấp miễn phí tại www.faststone.org/DN/FSViewerSetup50.exe, hoặc tải bản portable có dung lượng 6MB tại www.faststonesoft.net/DN/FSViewer50.zip.

4. CamMe cho iOS

CamMe là ứng dụng khá hay dành cho người thích chụp ảnh “tự sướng” bằng iPhone. Thay vì phải tự đưa camera ra trước mặt và chụp khiến bạn không tạo được nhiều tư thế khác nhau, CamMe hỗ trợ chụp ảnh từ xa rất tiện lợi.

Bạn chỉ cần đặt iPhone lên mặt bàn, khởi động sẵn CamMe rồi đứng lùi về sau khoảng từ 0,5 đến 5 mét. Khi đã chỉnh trang tư thế, bạn giơ tay lên trước camera và thực hiện thao tác nắm nhẹ năm ngón tay lại. Khi nhận diện tín hiệu, CamMe sẽ chụp lại ảnh của bạn. Nhờ rảnh tay nên bạn sẽ tạo được nhiều tư thế độc đáo khác nhau khi chụp.

Bên cạnh chế độ chụp thông thường, CamMe còn có chế độ Photo Booth cho phép ghép nhiều ảnh lại thành một cuộn ảnh dài và chế độ Funshots cho ghép mặt của bạn vào các nhân vật có sẵn.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 2.3.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng CamMe cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/camme/id597208969?mt=8 (dung lượng 78,3MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
1 giờ trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 2.3.2014