Clementine và SMS Call Blocker là hai trong bốn phần mềm hấp dẫn được motthegioi.vn giới thiệu ngày 26.11.2013.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 26.11.2013

Một Thế Giới | 26/11/2013, 20:30

Clementine và SMS Call Blocker là hai trong bốn phần mềm hấp dẫn được motthegioi.vn giới thiệu ngày 26.11.2013.

1. Clementine 1.2 cho Windows

Clementine là trình nghe nhạc trên máy tính và ở một số dịch vụ trực tuyến như Spotify, Grooveshark, Last.fm, Soundcloud,... Bên cạnh đó, bạn có thể tìm và chơi nhạc từ các ổ đĩa Box.net, Dropbox, Google Drive, Skydrive và Ubuntu One.

Cũng như các trình nghe nhạc khác, Clementine có đầy đủ tính năng quản lý thư viện nhạc trên máy. Tại giao diện chính, bạn vào thẻ Library, bấm Click here to add some music để thêm nhiều thư mục nhạc trên máy vào thư viện chương trình, lần sau truy cập dễ dàng hơn. Hoặc bạn vào thẻ Files để chọn trực tiếp file nhạc cần nghe. Nếu muốn tìm nhạc từ các dịch vụ trực tuyến, bạn vào thẻ Search, gõ tên bài hát cần tìm rồi bấm vào dịch cần dùng.

Nhũng phàn mèm mói hay nhát ngày 26.11.2013

Phiên bản Clementine 1.2có dung lượng 20,19MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://clementine-player.googlecode.com/files/ClementineSetup-1.2.0.exe.  

2. VideoInspector 2.6.0.129 cho Windows

VideoInspector cung cấp cho bạn biết chi tiết thông tin về file video bất kỳ, gồm cả bộ codec video và audio dùng để mã hoá video ấy. Do vậy, VideoInspector rất hữu ích trong trường hợp bạn có một video không phát được do thiếu codec và muốn tìm codec nào có khả năng giải mã được video.

Trên giao diện VideoInspector, bạn bấm Browse dưới khung File Info, chọn đến file video cần tra thông tin. Sau đó, chương trình sẽ hiển thị định dạng, thời lượng video, kèm theo hai codec video và audio. Nếu video khi phát bị thiếu hình ảnh (thiếu codec video) hay thiếu âm thanh (thiếu codec audio), bạn bấm nút Download ứng với codec bị thiếu để tải codec về máy.

Nhũng phàn mèm mói hay nhát ngày 26.11.2013

Phiên bản VideoInspector 2.6.0.129có dung lượng 1,35MB, tương thích hầu hết mọi Windows, được cung cấp miễn phí tại www.kcsoftwares.com/files/videoinspector.zip. 

3. Wise Folder Hider 1.51.79 cho Windows

Wise Folder Hider hoạt động như một chiếc “két sắt” được bảo vệ bằng mật khẩu, giúp bạn che giấu các file, thư mục quan trọng và cả ổ đĩa USB gắn vào máy. Những dữ liệu nằm trong “két sắt” sẽ được làm “tàng hình” ra khỏi Windows Explorer.

Khi khởi động phần mềm lần đầu, bạn điền hai lần mật khẩu vào hai ô Enter PasswordConfirm Password, bấm OK. Sau đó, tại giao diện Wise Folder Hider, bạn bấm Hide File hay Hide Folder, chọn file và thư mục cần giấu; hoặc chọn Hide USB Drive để ẩn luôn ổ đĩa USB (cần cắm sẵn USB vào máy trước khi chọn). Mỗi lần muốn truy cập vào dữ liệu đã ẩn, bạn phải truy cập Wise Folder Hider, nhập đúng mật khẩu bảo vệ, rồi bấm nút Open cạnh file, thư mục cần xem.

Muốn tăng thêm tính an toàn cho dữ liệu đã ẩn, bạn còn có thể đặt thêm một lớp mật khẩu dùng để mở file, bằng cách bấm vào mũi tên cạnh nút Open và chọn Set Password. Khi muốn làm dữ liệu hiện trong Windows Explorer như bình thường, bạn bấm nút mũi tên và chọn Unhide.

Nhũng phàn mèm mói hay nhát ngày 26.11.2013

Phiên bản Wise Folder Hider 1.51.79có dung lượng 1,42MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://wisecleaner.com/soft/WFHSetup.exe.

4. SMS Call Blocker cho Android

SMS Call Blocker khá hiệu quả trong việc chặn cuộc gọi và SMS quấy rối trên điện thoại Android. Ứng dụng còn có chế độ bảo vệ bằng mật khẩu để chỉ mình bạn mới được thay đổi thiết lập trên ứng dụng.

Giao diện SMS Call Blocker gồm các tùy chọn cho bạn chặn cuộc gọi hay chặn SMS từ những số không có trong danh bạ, hoặc từ các số nằm trong “sổ đen” do bạn tự lập ra. Khi có cuộc gọi hay SMS đến từ những số bị chặn, điện thoại sẽ không phát ra chuông báo. Nếu muốn xem lại danh sách cuộc gọi và SMS đã bị chặn, bạn vào hai thẻ BLOCKED CALLBLOCKED SMS.

Nhũng phàn mèm mói hay nhát ngày 26.11.2013

Bạn tải miễn phí ứng dụng SMS Call Blocker dành cho thiết bị Android 2.2 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.trueapp.smscallblocker (dung lượng 3,2MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Xem thêm các bài viết khác tại http://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 26.11.2013