Thủ thuật giúp bạn khai thác các tính năng mới trên Windows 8.1 hiệu quả hơn.

Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay (phần 8)

Một Thế Giới | 26/11/2013, 10:47

Thủ thuật giúp bạn khai thác các tính năng mới trên Windows 8.1 hiệu quả hơn.

1. Phân biệt ổ đĩa rõ ràng hơn trong This PC

Windows 7  phân chia các loại ổ đĩa khá rõ ràng trong My Computer, còn trên This PC của Windows 8.1, ổ đĩa hệ thống, ổ USB và ổ quang đều được gom chung vào trường Devices and drives làm bạn khó phân biệt đâu là ổ đĩa hệ thống và đâu là ổ gắn ngoài.
 Nhung thu thuat Windows 8.1 cuc hay (phan 8)

Có một cách để bạn chia tách các loại ổ đĩa ấy trên giao diện This PC cho dễ xem hơn. Bạn bấm chuột phải vào vùng trống bất kỳ trên giao diện This PC, chọn Group by > More… Ở hộp thoại Choose Details hiện ra, bạn đánh dấu vào ô File System và bấm OK.

Nhung thu thuat Windows 8.1 cuc hay (phan 8)

Sau đó, bạn lại bấm chuột phải vào This PC, chọn Group by và chọn mục File System trong danh sách. Ngay sau đó, các ổ đĩa trên This PC sẽ được phân tách ra theo định dạng của ổ đĩa.

Thông thường, ổ đĩa hệ thống sẽ định dạng theo chuẩn NTFS nên được gom chung vào trường NTFS. Nếu định dạng theo chuẩn FAT hay FAT32, các ổ USB sẽ được gom chung vào trường FAT hay FAT32. Nếu ổ USB định dạng theo chuẩn NTFS thì cũng được hiển thị dưới trường NTFS. Riêng ổ quang và các loại thư mục khác được hiển thị dưới trường Unspecified.

Nhung thu thuat Windows 8.1 cuc hay (phan 8)

Khi muốn trở về kiểu sắp xếp ổ đĩa như mặc định, bạn vào Group by và chọn mục Type.

Lưu ý: Nếu muốn xoá đi các thư mục Desktop, Downloads, Documents, Music, Pictures, Video trong This PC cho đỡ rối, bạn xem cách thực hiện tại đây.

2. Ghim thư mục xuống taskbar

Windows 8.1 cho phép ghim một thư mục bất kỳ ra màn hình Start khá dễ dàng, bằng cách bấm chuột phải thư mục ấy và chọn Pin to Start. Tuy vậy, bạn lại không thể ghim thư mục xuống taskbar trên desktop. Khi muốn ghim thư mục xuống taskbar, bạn có thể thực hiện theo một trong hai cách dưới đây:

+ Cách 1:

Ứng dụng Pin to 8 giúp bạn ghim một thư mục, file xuống taskbar nhanh chóng. Bạn tải miễn phí Pin to 8 tại http://winaero.com/download.php?view.36 (dung lượng 175,08KB, tương thích Windows 8/8.1). Sau khi tải về và giải nén, tùy vào hệ điều hành đang dùng mà bạn truy cập vào thư mục Windows 8 x86 (32-bit) hay Windows 8 x64 (64-bit), bấm đôi vào file Pin to 8.exe để khởi động ứng dụng.

Trên giao diện chính của Pin to 8, bạn bấm vào mục Pin a Folder để tìm đến thư mục cần ghim lên taskbar và bấm Select Folder. Ngay sau đó, thư mục đã chọn sẽ hiển thị trên taskbar để bạn truy cập nhanh nhất. Bạn thực hiện tương tự với mục Pin a File để ghim file định dạng bất kỳ xuống taskbar.

Nhung thu thuat Windows 8.1 cuc hay (phan 8)

Khi muốn xoá thư mục và file khỏi taskbar, bạn bấm chuột phải vào thư mục, file ấy và chọn Unpin this program from taskbar.

Nhung thu thuat Windows 8.1 cuc hay (phan 8)

+ Cách 2:

Với cách này, bạn không cần dùng thêm ứng dụng hỗ trợ mà sẽ tạo shortcut của thư mục trước, sau đó ghim shortcut xuống taskbar. Trước tiên, bạn bấm chuột phải vào desktop, chọn New > Shortcut. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấm Browse, tìm đến thư mục cần ghim xuống taskbar và bấm OK.

Nhung thu thuat Windows 8.1 cuc hay (phan 8)

Đường dẫn thư mục đã chọn sẽ hiển thị tại khung Type a location of the item. Tại đó, bạn gõ thêm từ Explorer vào đầu đường dẫn và bấm Next.

Nhung thu thuat Windows 8.1 cuc hay (phan 8)

Kế đến, bạn đặt tên tùy ý cho shortcut vào khung Type a name for this shortcut > Finish. Xong, trên desktop sẽ có thêm shortcut mới tạo, giúp truy cập thư mục đã chọn lúc nãy. Bạn chỉ việc kéo thả shortcut ấy xuống taskbar để ghim cố định vào taskbar.

Nếu muốn thay đổi biểu tượng shortcut hiển thị trên taskbar, bạn bấm chuột phải vào shortcut ấy, bấm chuột phải lần nữa lên tên thư mục và chọn Properties. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấm Change Icon > Browse, chọn file icon cần dùng.

Phương Trúc

Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay (phần 7)

Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay (phần 6)

Kết nối từ xa máy tính Windows 7 SP1 với Windows 8.1

Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay (phần 5)

Windows 8.1 khởi động và tắt máy chậm, người dùng than trời

Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay (phần 4)

Thị phần Windows 8.1 tăng, Windows 8 lần đầu giảm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay (phần 8)