Express Points và Do Note là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 27.2.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 27.2.2015

Một Thế Giới | 27/02/2015, 21:31

Express Points và Do Note là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 27.2.2015.

1. Leawo Blu-ray Player 1.8.1.8 cho Windows, Mac OS X

Leawo Blu-ray Player hỗ trợ chơi đĩa Blu-ray, DVD hay các định dạng video phổ biến với tốc độ nhanh, giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Ngoài phát nội dung trực tiếp từ đĩa, Leawo Blu-ray Player còn hỗ trợ chơi video từ thư mục DVD/Blu-ray có sẵn hay từ file ISO.

Sau một thời gian được cung cấp ở dạng phần mềm trả phí, mới đây, Leawo Blu-ray Player đã được chuyển sang thành phần mềm miễn phí cho cả người dùng Windows lẫn Mac OS X.

Trên giao diện chương trình, bạn bấm chuột phải, chọn Open File hay Play Disc để tìm đến file video, ISO hoặc đĩa DVD/Blu-ray cần xem.

phan mem

Phiên bản Leawo Blu-ray Player 1.8.1.8 tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại www.leawo.org/blu-ray-player. Hoặc tải bản dành cho Mac OS X 10.6 trở lên tại www.leawo.org/blu-ray-player-mac.

2. Wise Plugin Manager 1.26 cho Windows

Wise Plugin Manager cho phép bạn quản lý các plugin, toolbar và tiện ích mở rộng cài trên bốn loại trình duyệt web phổ biến, gồm: Google Chrome, Internet Explorer, Mozilla Firefox và Opera.

Giao diện Wise Plugin Manager có bốn thẻ ứng với bốn trình duyệt web được hỗ trợ. Bạn chọn vào tên trình duyệt web đang dùng để xem các plugin, tiện ích mở rộng đang cài trên trình duyệt ấy, kèm theo nút ON/OFF cho biết plugin có đang được kích hoạt hay không. Bạn bấm nút ấy để bật/tắt plugin. Để gỡ hẳn plugin ra khỏi trình duyệt web, bạn nhấp chuột vào biểu tượng hình thùng rác bên cạnh.

Đối với Internet Explorer, còn có thẻ Toolbars chứa danh sách các toolbar đang cài và thẻ Context Menu cho bạn xoá bớt các mục không cần thiết trong menu chuột phải của trình duyệt.

Ở góc phải giao diện Wise Plugin Manager còn có mục Set as default browser để bạn thiết đặt một trong bốn trình duyệt được hỗ trợ làm trình duyệt mặc định trên hệ thống.

phan mem

Phiên bản Wise Plugin Manager 1.26 có dung lượng 1,77MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://wisecleaner.com/soft/WPMSetup.exe.

3. Express Points 1.13 cho Windows, Mac OS X

Express Points hỗ trợ bạn tạo bài trình chiếu tương tự PowerPoint và xuất ra thành file video hay PDF. Dù tính năng không phong phú và đầy đủ như PowerPoint song Express Points có ưu điểm về dung lượng gọn nhẹ và được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể dùng Express Points để mở và chỉnh sửa file PPTX của PowerPoint, nhưng chỉ có thể lưu lại file mới ở dạng NPP (định dạng file riêng của Express Points) hay xuất ra thành video, PDF.

Bạn vào menu File, chọn New để tạo mới bài trình chiếu hay chọn Open để mở file NPP và PPTX cần chỉnh sửa. Giao diện thiết kế của Express Points khá đơn giản: khung phía trái hiển thị danh sách các slide, khung ở mép phải cho phép bạn chọn màu cho phông nền slide.

Thanh công cụ phía trên có chứa các tuỳ chọn để bạn thay đổi layout cho từng slide, chèn chữ, chèn đối tượng đồ hoạ, hình ảnh, audio, video và chọn hiệu ứng chuyển cảnh.

Khi tạo xong, bạn bấm nút Slideshow để xem thử bài trình chiếu. Nếu ưng ý, bạn vào menu File, chọn Save lưu thành NPP. Hoặc chọn Export to Video/PDF để xuất ra thành file video và PDF.

phan mem

Phiên bản Express Points 1.13 có dung lượng 1,26MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.nchsoftware.com/presentation/pointssetup.exe. Hoặc tải bản dành cho Mac OS X 10.4.4 trở lên tại www.nchsoftware.com/presentation/pointsmaci.zip.

4. Do Note/Do Camera/Do Button cho iOS, Android

IFTTT là một dịch vụ giúp bạn tự động hoá các công việc thường làm trên máy tính hay điện thoại. Bạn có thể tạo sẵn lịch dạng: khi điều kiện A xảy ra thì tác vụ B sẽ được thực thi.

Do Note là một trong ba ứng dụng mới mang họ “Do” của IFTTT, cũng hoạt động với mục đích giúp bạn tự động hoá các tác vụ thông dụng, mỗi khi bạn tạo một ghi chú mới trên điện thoại.

Ví dụ, khi tạo ghi chú, bạn có thể tạo sẵn các tác vụ để gửi ghi chú đó đến địa chỉ email cụ thể, hay chia sẻ nội dung ghi chú lên Evernote, Twitter, Facebook,…

phan mem

Hai ứng dụng mang họ “Do” còn lại là Do Camera (tự động thực thi tác vụ sau khi chụp ảnh) và Do Button (tự động thực thi tác vụ định sẵn chỉ với một cái chạm), với giao diện cách sử dụng cũng tương tự như Do Note.

Bạn tải miễn phí ứng dụng Do Note dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ifttt.donote (dung lượng 5,6MB). Hoặc tải bản dành cho thiết bị iOS 7.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/do-note-by-ifttt/id905998379 (dung lượng 23,1MB).

Tải hai ứng dụng Do Camera và Do Button lần lượt tại https://ifttt.com/products/do/camera và https://ifttt.com/products/do/button.

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 27.2.2015