DxO Optics Pro 8 Elite và Bkav Gõ Tiếng Việt là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 31.10.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 31.10.2014

Một Thế Giới | 31/10/2014, 21:20

DxO Optics Pro 8 Elite và Bkav Gõ Tiếng Việt là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 31.10.2014.

1. DxO Optics Pro 8 Elite cho Windows, Mac OS X

DxO Optics Pro 8 Elite là phần mềm sửa ảnh với các tính năng tối ưu chất lượng ảnh ảnh hiệu quả mà dễ dùng, hỗ trợ định dạng file ảnh JPEG và cả file ảnh RAW của máy ảnh.

Quá trình xử lý ảnh trên DxO Optics Pro 8 Elite gồm ba bước, ứng với ba thẻ trên giao diện chương trình. Bước đầu tiên, bạn vào thẻ ORGANIZE chọn thư mục chứa ảnh rồi nhấp vào file ảnh cần sửa. Kế đến, bạn chuyển sang thẻ CUSTOMIZE để sử dụng các tính năng xử lý ảnh. Sau cùng, bạn vào thẻ PROCESS và chọn độ phân giải và thông số khác cho file ảnh xuất ra tuỳ mục đích sử dụng rồi bấm Start Processing.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 31.10.2014

DxO Optics Pro 8 Elite tương thích Windows XP/Vista/7/8 và Mac OS X, bạn tải file cài đặt dành cho hai hệ điều hành trên lần lượt tại http://download-center.dxo.com/v8/Win/DxO_OpticsPro8_Setup.exe (dung lượng 210,6 MB) và http://download-center.dxo.com/v8/Mac/DxO_OpticsPro8.dmg (dung lượng 143,59 MB).

Hiện đang có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho DxO Optics Pro 8 Elite (dùng được trên hai máy tính, không hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới). Để nhận key, bạn truy cập vào trang www.dxo.com/intl/dphotographer, điền địa chỉ email và mã xác nhận như hình vào hai ô Email Code, bỏ chọn tại ô Yes, please send me information about the DxO Labs products rồi bấm SUBMIT.

Thời hạn nhận key từ nay đến hết năm 2014.

2. MiniTool Power Data Recovery Boot Disk 6.8 cho Windows

MiniTool Power Data Recovery Boot Disk giúp bạn tạo đĩa CD/DVD hay USB cứu hộ có tính năng dò tìm và phục hồi dữ liệu lỡ xoá trên máy tính và trên các thiết bị khác như USB, thẻ nhớ, máy ảnh, CD/DVD,…

Sau khi ghi đĩa cứu hộ theo hướng dẫn, bạn bỏ đĩa vào ổ quang rồi boot từ CD/DVD hay USB để sử dụng tính năng phục hồi dữ liệu.

Giao diện MiniTool Power Data Recovery liệt kê các chế độ dò tìm dữ liệu, gồm: Undelete Recovery (dữ liệu đã xoá trong Recycle Bin theo cách thông thường), Damaged Partition Recovery (tìm dữ liệu trên phân vùng đã format), Lost Partition Recovery (tìm dữ liệu trên phân vùng đã xoá hay bị mất do lỗi nào đó), Digital Media Recovery (tìm trên USB, thẻ nhớ) và CD/DVD Recovery (tìm file đã xoá trên CD/DVD).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 31.10.2014

Phiên bản MiniTool Power Data Recovery Boot Disk 6.8 có dung lượng 62,64MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại www.minitool.com/AF907B8F-AB22-6855-4AEC-F4830F864FF3/pdrbootdisk-setup.exe hoặc http://download866.mediafire.com/xoa1qe1v363g/a3ch5h0akwo33a1/pdrbootdisk-setup.exe. 
Hiện trang SharewareOnSale có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho MiniTool Power Data Recovery Boot Disk 6.8. Sau khi cài đặt, bạn sử dụng key MUWPAY4MMYYUP53CUXSSX3F3WWY88VPF để kích hoạt.

3. Write! 1.0 Beta 6 cho Windows

Write! là ứng dụng soạn thảo văn bản miễn phí với nhiều tính năng tiện dụng và giao diện được thiết kế rất thông thoáng để người dùng dễ tập trung hoàn toàn vào nội dung soạn thảo. File văn bản khi lưu lại có định dạng WTT, nhưng bạn có thể chọn xuất ra các định dạng khác như PDF, ODT, TXT.

Giao diện Write! không có gì khác ngoài thanh chứa thẻ để bạn tạo và quản lý nhiều tài liệu cùng. Bạn bấm biểu tượng hình dấu cộng trên thanh chứa thẻ để tạo một tài liệu mới. Khi cần định dạng một từ, bạn chỉ cần nhấp đôi chuột vào từ đó để quét khối từ, rồi bấm chuột phải sẽ thấy khung nhỏ chứa các tuỳ chọn định dạng văn bản hiện ra.

Nếu muốn chọn cả một dòng văn bản, bạn đưa trỏ chuột ra trước vị trí dòng đó ở mép trái rồi nhấp chuột để quét khối cả dòng, kéo rê chuột xuống dưới để quét khối cả đoạn.

Nội dung nhập liệu sẽ được Write! lưu lại tự động nên bạn không phải lưu bằng tay. Khi soạn xong, bạn vào menu File, chọn Save để lưu thành file WTT. Hoặc chọn Export để xuất ra các định dạng khác.

Trong menu File còn có tuỳ chọn đáng chú ý khác là Quit and Save Drafts, cho phép bạn thoát khỏi ứng dụng và lưu lại các văn bản đã soạn ở dạng nháp (lưu lại các nội dung đã nhập trên giao diện để lần sau mở ra xem lại chứ không xuất chúng ra file WTT).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 31.10.2014

Phiên bản Write! 1.0 Beta 6 có dung lượng 33,03MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại http://wri.tt/releases/Write!-Beta6.exe.     

4. Bkav Gõ Tiếng Việt cho Android

Nếu đang muốn tìm một ứng dụng bàn phím tiện dụng cho Android, bạn có thể sử dụng thử Bkav Gõ Tiếng Việt. Ứng dụng bàn phím này hỗ trợ hai kiểu gõ: TELEX và VNI.

Bkav Gõ Tiếng Việt có một số đặc điểm nổi bật như tính năng tiên đoán từ thông minh, nhiều giao diện, hỗ trợ nhập liệu theo cách gõ từng phím hay theo kiểu chạm và lướt (swipe) giữa các ký tự, cho phép gõ dấu tiếng Việt nhanh bằng cách vẽ ra hình dạng của dấu đó, hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói,…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 31.10.2014

Bạn tải miễn phí ứng dụng Bkav Gõ Tiếng Việt dành cho thiết bị Android 2.3 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=bkav.android.inputmethod.gtv (dung lượng 2,6MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Google thử nghiệm AI cảnh báo cuộc gọi lừa đảo tiềm ẩn, phát hiện phần mềm độc hại trên Android
Google đang có ý tưởng để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc người dùng phải cho phép trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng nghe các cuộc gọi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 31.10.2014