PhotoStitcher và Action Launcher 3 là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 5.1.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 5.1.2015

Một Thế Giới | 05/01/2015, 20:30

PhotoStitcher và Action Launcher 3 là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 5.1.2015.

1. PhotoStitcher 1.6 cho Windows

PhotoStitcher hỗ trợ “khâu vá” nhiều ảnh chụp lân cận ở cùng một khung cảnh để tạo thành một bức ảnh panorama bao quát cả vùng khung cảnh đó.

Trên giao diện PhotoStitcher, bạn bấm biểu tượng hình dấu cộng để chọn các file ảnh chụp cảnh ở những góc gần nhau, rồi bấm Stitch để chương trình tiến hành ghép chúng lại thành một bức ảnh panorama.

Khi vừa ý với kết quả, bạn bấm biểu tượng hình ổ đĩa mềm để lưu lại ảnh.

phan mem

Phiên bản PhotoStitcher 1.6 có dung lượng 9,69MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải tại www.photostitcher.com/PhotoStitcherSetup.exe.

Hiện trang SharewareOnSale đang có chương trình tặng key bản quyền cho PhotoStitcher 1.6 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn sử dụng mã GQPA-EUUO-FUAA-UPAP-FGTR-CFRW-QZPI-VZOR để kích hoạt bản quyền.

Chương trình diễn ra đến ngày 7.1.2015.

2. Patch My PC 3.0.0.2 cho Windows

Patch My PC hỗ trợ quét qua toàn bộ phần mềm miễn phí đang cài trên hệ thống và đưa ra thông báo về những bản cập nhật mới của các phần mềm ấy. Từ đó, bạn có thể tải về bản cập nhật mà không mất nhiều thời gian truy cập vào trang chủ từng phần mềm.

Sau khi tải về, bạn nhấp đôi chuột vào file PatchMyPC.exe để thực thi ứng dụng, không cần cài đặt. Trên giao diện Patch My PC có hiển thị danh sách phần mềm đang cài, trong đó các mục màu đỏ là những phần mềm đã cũ, cần cập nhật lên bản mới. Bạn bấm Perform Updates để tiến hành cập nhật.

Bên cạnh tính năng cập nhật phần mềm, giao diện Patch My PC còn có thẻ Uninstaller giúp gỡ bỏ phần mềm ra khỏi hệ thống và thẻ Startup cho quản lý các tiến trình khởi động cùng Windows.

phan mem

Phiên bản Patch My PC 3.0.0.2có dung lượng 511,53KB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại https://patchmypc.net/freeupdater/PatchMyPC.exe.

3. RSS Guard 2.1 cho Windows, Linux

RSS Guard là phần mềm đọc tin RSS với giao diện gọn nhẹ, giúp bạn cập nhật tin tức mới từ mọi website ngay trên giao diện desktop, khỏi mất công truy cập vào từng website trên trình duyệt web.

Để quản lý tin theo thư mục, trước tiên, bạn vào menu Feeds & categories, rê chuột vào dòng Add new feed/category rồi bấm New category để tạo thư mục mới. Khi đã có thư mục, bạn thực hiện tương tự như trên: rê chuột vào dòng Add new feed/category rồi bấm New feed để thêm một nguồn tin RSS vào một trong các thư mục đã tạo.

Nếu đã có sẵn file OPML chứa danh sách các nguồn tin RSS, bạn vào menu File, chọn Import feeds rồi tìm đến file OPML cần dùng.

Mỗi khi muốn cập nhật tin mới, bạn chọn biểu tượng hình mũi tên màu đỏ trên giao diện RSS Guard để chương trình tải tin mới về.

phan mem

Phiên bản RSS Guard 2.1có dung lượng 10,27MB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại https://bitbucket.org/skunkos/rssguard/downloads/rssguard-2.1.0-win32.exe. Hoặc tải bản portable có dung lượng 8,9MB tại https://bitbucket.org/skunkos/rssguard/downloads/rssguard-2.1.0-win32.7z.

Nếu dùng các phiên bản Linux (như Arch, Debian, Fedora, openSUSE, SLE, Ubuntu), bạn tải phần mềm tại http://software.opensuse.org/download.html?project=home%3Askunkos&package=rssguard.

4. Action Launcher 3 cho Android

Action Launcher 3 là ứng dụng launcher có tốc độ hoạt động nhanh và mượt mà trên Android. Giao diện Action Launcher 3 cũng tương tự như phiên bản Android 5.0 Lollipop nguyên gốc từ Google.

Bên cạnh màn hình App Drawer truyền thống, Action Launcher 3 còn có thanh chứa danh sách ứng dụng theo bảng chữ cái ABC để bạn tìm nhanh ứng dụng cần dùng. Từ mép Home Screen, bạn vuốt màn hình sang phải để mở ra thanh chứa ứng dụng ấy.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Action Launcher 3 dành cho thiết bị Android 4.1 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.actionlauncher.playstore (dung lượng 3,8MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngày 13.5, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
3 phút trước Theo dòng thời sự
Tại phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 5.1.2015