WinMend Folder Hidden và tizU là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 7.6.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 7.6.2014

Một Thế Giới | 07/06/2014, 21:00

WinMend Folder Hidden và tizU là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 7.6.2014.

1. WinMend Folder Hidden 1.5.1 cho Windows

WinMend Folder Hidden làm “tàng hình” một số thư mục, file quan trọng mà bạn muốn bảo vệ khỏi sự tò mò của người khác khi dùng chung máy tính.

Ở lần đầu khởi động, bạn cần nhập mật khẩu bảo vệ (6 – 15 ký tự) vào hai ô Enter password Confirm password. Khi vào giao diện chính, bạn bấm Hide Folder hay Hide File(s), tìm thư mục và các file cần ẩn giấu. Khi đó, các thư mục, file đã chọn sẽ “biến mất” khỏi hệ thống.
Muốn làm hiện ra như bình thường, bạn đánh dấu vào file hay thư mục ấy và chọn Unhide.
Bạn bấm nút Change Password trên giao diện WinMend Folder Hidden nếu có nhu cầu  đổi mật khẩu bảo vệ.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.6.2014

Phiên bản WinMend Folder Hidden 1.5.1có dung lượng 2,37MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại www.winmend.com/pad/download/WinMend-Folder-Hidden.exe.

2. AudioShell 2.0 Beta 2 cho Windows

AudioShell giúp tích hợp vào menu chuột phải tùy chọn chỉnh sửa thông tin (tag) của file nhạc, video bất kỳ trên Windows Explorer. Kèm theo đó, AudioShell còn có tính năng đổi tên hàng loạt file theo cấu trúc nhất định.

Sau khi cài đặt, bạn truy cập vào Windows Explorer, bấm chuột phải vào file nhạc, video bất kỳ sẽ thấy mục AudioShell được tích hợp vào menu xổ ra. Bạn rê chuột vào mục ấy và chọn một trong hai tính năng cần dùng: Tag Editor (sửa thông tin file nhạc, video) hay Rename Files (đổi tên file).

Nếu chọn Tag Editor, một hộp thoại sẽ hiện ra để bạn điền thông tin chi tiết. Bạn chọn thẻ Lyrics để bổ sung lời nhạc.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.6.2014

Nếu chọn Rename Files, bạn có thể quét khối sẵn các file muốn đổi tên về cùng một dạng. Ở hộp thoại hiện ra, bạn quy định cấu trúc tên mới bằng cách bấm Insert Variable tại khung Rename mask rồi chọn một thông tin muốn đưa vào tên file.

Phiên bản AudioShell 2.0 Beta 2có dung lượng 2,44MB, tương thích Windows Vista/7/8/8.1, được cung cấp miễn phí tại www.softpointer.com/downloads/AudioShell20b2.exe.

3. Eyes Care 3 cho Windows

Eyes Care là phần mềm Việt giúp theo dõi thời gian sử dụng máy tính của người dùng và hiện lên các thông báo nhắc nhở tạm ngừng sử dụng máy sau mỗi khoảng thời gian nhất định, để bạn không quên thư giãn, bảo vệ mắt và sức khoẻ tốt hơn.

Khi khởi động lần đầu, chương trình sẽ yêu cầu bạn thiết lập một số tùy chọn, trong đó có thời gian nghỉ ngơi và thời gian thư giãn nhanh. Mặc định, thời gian nghỉ ngơi là 60 phút, còn thời gian thư giãn nhanh là 20 phút. Tức là cứ sau 20 phút, sẽ có một hộp thoại nhỏ hiện ra gợi ý bạn tạm nghỉ trong giây lát.
Sau 60 phút, chương trình sẽ hiển thị thông báo nhắc nghỉ ngơi ra trải rộng ra toàn màn hình nhắc bạn tạm rời máy tính trong chốc lát. Do giao diện chương trình thuần Việt nên cách sử dụng khá đơn giản.
Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.6.2014

Phiên bản Eyes Care 3có dung lượng 49,69KB, tương thích hầu hết mọi Windows, tải miễn phí tại www.mediafire.com/download/9adu1u43pt0xjwf/EyesCare_Version_3.rar. Yêu cầu máy tính cài sẵn Microsoft .NET Framework Version 2.0 trở lên.

4. tizU cho iOS

tizU là ứng dụng nhắn tin có cách hoạt động khá thú vị, giúp các cuộc trò chuyện của bạn với người thân trở nên vui nhộn hơn.

Khi gởi tin cho người khác, bạn có thể thiết lập thời gian cho hiển thị nội dung tin lên máy người kia. Nếu chưa đến đúng thời điểm đã thiết lập, trên máy người nhận chỉ hiển thị tin nhắn dưới dạng các dấu chấm tròn, có kèm đồng hồ đếm ngược cho đến lúc nội dung tin được “hiện hình”.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.6.2014

Bạn tải miễn phí tizUcho thiết bị iOS 6.0 trở lên tại https://itunes.apple.com/app/tizu/id846750598 (dung lượng 9MB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 7.6.2014