Ashampoo Photo Card và Pixel Player là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 7.7.2014.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 7.7.2014

Một Thế Giới | 07/07/2014, 21:29

Ashampoo Photo Card và Pixel Player là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 7.7.2014.

1. Ashampoo Photo Card 1.0.0 cho Windows

Ashampoo Photo Card giúp bạn “chế biến” file ảnh có sẵn để tạo thành tấm thiệp độc đáo theo các khuôn mẫu có sẵn. Tạo xong, bạn có thể chia sẻ thiệp lên Facebook, Picasa hay lưu vào máy tính.

Tại giao diện chính, bạn chọn nguồn ảnh cần dùng trên thiệp là Open Photo from Webcam (chụp ảnh mới từ webcam) hay Open Photo from Disk (chọn file ảnh có sẵn).
Kế đến, bạn chọn một trong các mẫu giao diện thiệp được cung cấp ở khung bên phải để lồng vào ảnh vừa chọn. Phía trên là thanh chứa các tùy chọn xoay ảnh, thay đổi độ tương phản, độ sáng, màu sắc cho ảnh. Bạn vào khung Your text here trên thiệp mẫu để nhập lại nội dung khác tuỳ thích.

Khi hoàn tất, bạn bấm nút Create! rồi chọn tải thiệp lên các dịch vụ Ashampoo Web, Facebook, Picasa; gửi qua email, lưu thành file ảnh JPG trên máy tính (Save to File) hay lưu ảnh vào clipboard (Copy to Clipboard).

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.7.2014

Ashampoo Photo Card 1.0.0 có dung lượng 180,92MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8. Hiện hãng Ashampoo cho phép người dùng tải về phiên bản có kèm key bản quyền miễn phí của Ashampoo Photo Card 1.0.0.
Muốn tải về, bạn truy cập vào tranghttp://www.ashampoo.com/en/usd/lpa/gift, bấm Request code tại khung Your coupon code để nhận code. Sau đó, bạn dán code vừa nhận được vào khung Please enter your coupon code here bên cạnh, bấm Get downloads now. Ở màn hình kế tiếp, bạn bấm nút Download tại mục Ashampoo Photo Card để tải về phần mềm này.

Sau khi tải và cài đặt, bạn khởi động phần mềm, chọn nút Request free FULL version key và làm theo hướng dẫn ở trang web hiện để nhận key.

Bên cạnh Ashampoo Photo Card, tại trang web trên, Ashampoo còn cung cấp miễn phí bản quyền của bốn phần mềm khác, gồm: Burning Studio 2014 (ghi đĩa), Music Studio 4 (xử lý nhạc), Snap 6 (chụp ảnh màn hình), WinOptimizer 2014 (tối ưu, tăng tốc hệ thống). Bạn cũng bấm Download để tải về các phần mềm ấy.

2. Glary Utilities Pro 5.3.0.8 cho Windows

Glary Utilities là một trong những phần mềm tối ưu hệ thống quen thuộc với người dùng Windows. Ở phiên bản mới nhất, Glary Utilities được cải thiện hiệu suất hoạt động, khởi động nhanh hơn so với phiên bản trước, nâng cấp các tính năng Memory Optimizer, Registry Repair kèm một vài thay đổi nhỏ trên giao diện.

Tính năng 1-Click Maintenance giúp bạn bạn dò tìm lỗi và tối ưu toàn diện hệ thống chỉ với một cú nhấp chuột, gồm các công cụ dọn dẹp registry, xoá file rác, kiểm soát các tiến trình khởi động cùng Windows,…

Nếu muốn sử dụng từng công cụ riêng lẻ, bạn vào thẻ Advanced Tools và chọn công cụ cần dùng. Một số nhóm tính năng nổi bật gồm Windows Registry (sửa lỗi, sao lưu, phục hồi registry), Privacy (xoá file vĩnh viễn), Disk Space (dọn rác để giải phóng dung lượng ổ cứng, xoá file trùng lắp),…

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.7.2014

Glary Utilities tương thích Windows XP/Vista/7/8. Hiện trang Windowsdeal.com đang có chương trình tặng key bản quyền một năm cho Glary Utilities Pro 5 (hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới trong vòng một năm).
Để nhận key, bạn truy cập vào trang www.windowsdeal.com/w/glary-utilities-pro-discount-coupon, bấm Download. Tại trang kế tiếp, bạn chọn Proceed to Checkout, nhập hai lần địa chỉ email của mình vào hai ô Email AddressConfirm Email Address, rồi bấm Place order.

Sau đó, tại trang Checkout, bạn bấm vào liên kết Download file: glary-wd.zip để tải về file cài đặt Glary Utilities Pro 5 có kèm file glary-wd.txt chứa key bản quyền (dung lượng 13,26MB).

Tại giao diện Glary Utilities Pro 5, bạn bấm nút Activate Now ở góc trái, bấm Refresh ở hộp thoại hiện ra, nhập key vào ô License Code và tên tùy chọn vào ô Your name, rồi bấm Activate Now để kích hoạt bản quyền một năm. Thời hạn kích hoạt key chỉ có hiệu lực từ nay đến 10.7.2014.

3. ReIcon 1.3 cho Windows

ReIcon giúp lưu lại cách sắp xếp hiện thời của các biểu tượng trên desktop và cả độ phân giải màn hình đang dùng. Khi desktop có xáo trộn, bạn chỉ “bung” bản sao lưu ra, vị trí của các biểu tượng sẽ trở về như cũ, độ phân giải màn hình cũng được thiết lập lại như lúc sao lưu.

Sau khi tải về, bạn giải nén và nhấp đôi chuột vào file ReIcon.exe hay ReIcon_x64.exe tùy phiên bản Windows đang dùng là 32-bit hay 64-bit. Khi muốn sao lưu vị trí của các biểu tượng trên desktop, bạn nhấp vào biểu tượng hình ổ đĩa mềm.
Danh sách các bản sao lưu được liệt kê phía dưới, có kèm ngày, giờ sao lưu và độ phân giải màn hình. Sau này, bạn chọn vào một bản sao lưu cần dùng rồi nhấn biểu tượng hình mũi tên xoay vòng (phía trái biểu tượng ổ đĩa mềm) để phục hồi desktop.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.7.2014

Phiên bản ReIcon 1.3 có dung lượng 895,23KB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1, tải miễn phí tại www.sordum.org/dns_jumper/ReIcon/ReIcon_v1.3.zip.

4. Pixel Player cho Android

Pixel Player là ứng dụng nghe nhạc gọn nhẹ dành cho Android. Một vài đặc điểm nổi bật của Pixel Player gồm: Sử dụng giao diện Holo UI theo phong cách Google Now với khả năng tuỳ biến cao, tích hợp tính năng Equalizer để cân chỉnh âm thanh tùy theo từng thể loại nhạc, hỗ trợ tạo widget chơi nhạc lên màn hình, tự động chơi nhạc khi cắm tai nghe,...

Bạn có thể tuỳ biến lại màu sắc các thành phần trên giao diện Pixel Player bằng cách chọn biểu tượng hình ba dấu chấm ở thanh trên cùng, chọn Settings. Ở màn hình kế tiếp, bạn chọn vào hai dòng Title Bar Underline Indicator để thay đổi màu sắc cho thanh tiêu đề và tông màu cho các nút nhấn, nhóm thẻ.

Trong màn hình Settings còn có tùy chọn đánh chú ý khác là Headset plugged. Bạn đánh dấu vào mục này để ứng dụng tự động phát nhạc khi cắm tai nghe vào.

Nhung phan mem moi hay nhat ngay 7.7.2014

Ứng dụng Pixel Player hiện trong giai đoạn phát triển. Bạn tải miễn phí file cài đặt APK bản 1.0.7 Beta dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://dl.dropboxusercontent.com/u/27858472/PixelPlayerPro_1.0.7.apk  (dung lượng 2,76MB). Truy cập vào trang http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2799141 để cập nhật các phiên bản mới hơn từ người phát triển.

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 7.7.2014